window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Hệ truyền động trên Ford EcoSport: Hiệu quả hơn khi di chuyển trong phố

PM Gia · Sep 9, 2022 08:00 PM

Ford EcoSport 2022 là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ sau nhiều năm giữ nguyên động cơ và thiết kế. Hệ truyền động của xe cũng là điểm rất đáng quan tâm sau khi phiên bản nâng cấp trình làng. Cùng AutoFun đánh giá về hệ truyền động của mẫu xe này ngay trong bài viết. 

Hệ truyền động trên Ford EcoSport: Hiệu quả hơn khi di chuyển trong phố 01

Hệ truyền động trên Ford EcoSport: Hiệu quả hơn khi di chuyển trong phố.

Hệ truyền động cầu trước trên Ford EcoSport được nhiều người đánh giá là phù hợp với việc đi phố hơn là di chuyển đường trường. Tuy nhiên, việc thay đổi động cơ ở phiên bản mới nhất lại làm cho khá nhiều khách hàng cần đánh giá lại mẫu SUV này. 

Động cơ bên trong Ford EcoSport 

Ford EcoSport 2022 được trang bị động cơ EcoBoost 1.5L với hai tùy chọn động cơ đi kèm với hộp số 6 cấp SelectShift mới. Nhà sản xuất Ford đã công bố động cơ này đã được cải tiến so với thế hệ cũ, cụ thể có thể tiết kiệm nhiên liệu đến 20% và giảm lượng khí thải ra ngoài môi trường xuống 15%. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Động cơ xăng Dragon 1.5L trên Ford EcoSport cho ra công suất cực đại lên đến 123 mã lực ở tại vòng tua 6500 vòng mỗi phút kèm theo mô men xoắn cực đại lên đến 151Nm tại vòng tau 4500 vòng mỗi phút. 

Ford EcoSport 2021 được trang bị động cơ EcoBoost 1.5L

Ford EcoSport được trang bị động cơ EcoBoost 1.5L.

Động cơ xăng Fox 1.0L trên Ford EcoSport cho ra công suất cực đại lên đến 125 mã lực ở tại vòng tua 6000 vòng mỗi phút, mô men xoắn cực đại 170Nm ở vòng tua từ 1500 vòng đến 4500 vòng mỗi phút. 

Mỗi phiên bản xe đều được trang bị thêm hộp số tự động 6 cấp. Chỉ với 5.5 lít đến 6.5 lít cho 100km, mẫu xe Ford EcoSport 2022 được đánh giá là dòng xe đô thị SUV cỡ nhỏ có mức tiêu hao nhiên liệu hiệu quả nhất phân khúc. 

Ford EcoSport trang bị hệ truyền động cầu trước sẽ tăng lực kéo tốt hơn

Ford EcoSport trang bị hệ truyền động cầu trước sẽ tăng lực kéo tốt hơn

Hệ truyền động trên Ford EcoSport 

Ford EcoSport hiện hành sở hữu hệ truyền động cầu trước FWD. Đây là kiểu dẫn động rất phổ biến và rất thịnh hành trên những dòng xe phổ thông hay di chuyển trong nội đô. Hệ truyền động này được thiết kế rất gọn gàng ở phía trước và giúp tiết kiệm nhiên liệu khá tốt. 

Theo chia sẻ từ nhà sản xuất, Ford EcoSport trang bị hệ truyền động cầu trước sẽ tăng lực kéo tốt hơn. Khi vào những phần cua hay ngã tư trong thành phố, cầu trước vẫn đảm nhiệm tốt và tăng tính an toàn. Khi xe chạy thẳng đường trường, cầu trước sẽ không tác động nhiều đến khả năng đánh lái, tránh chệch hướng và lắc xe. 

Ở thế hệ tiền nhiệm Ford EcoSport được đánh giá là mẫu xe có nhiều nhược điểm về vận hành như không mượt, sức kéo không đủ khi đạp ga. Tuy nhiên, ở phiên bản 2022 thì mẫu xe này đã cải thiện hoàn toàn nhưng mức giá vẫn rất bình dân. 

 

Hệ truyền động ảnh hưởng ra sao đến khả năng vận hành của Ford EcoSport?

Theo các chuyên gia đánh giá thì Ford EcoSport không chỉ sở hữu khối động cơ mạnh, tăng tốc và chạy khá êm ái mà còn có thêm hệ truyền động cầu trước giúp xe tăng độ vọt cao. Thân xe nhỏ gọn nên càng giúp cho xe nhẹ nhàng, linh hoạt. Cầu trước giúp cho EcoSport đáp ứng sức mạnh cao khi chạy phố cũng như đường trường. 

Khi chạy đường dài, nhiều khách hàng vẫn tưởng rằng mẫu xe này hơi yếu. Tuy nhiên, trên thực tế nếu xe cần tăng tốc nhanh để vượt xe thì Ford EcoSport vẫn đáp ứng tốt. Cảm giác lái thể thao được thể hiện rõ trên đường hoặc cao tốc. Hệ truyền động vẫn giữ hai bánh trước khá tốt, không bị lắc hoặc làm cho người ngồi khó chịu. 

Ford EcoSport không chỉ sở hữu khối động cơ mạnh, tăng tốc và chạy khá êm ái

Ford EcoSport không chỉ sở hữu khối động cơ mạnh, tăng tốc và chạy khá êm ái

Hệ truyền động cầu trước còn giúp cho vô lăng xe Ford EcoSport điều khiển nhẹ nhàng và điều khiển linh hoạt hơn. Bên cạnh đó, hệ thống treo và khung xe được làm theo phong cách Mỹ hỗ trợ cầu trước chạy ổn định khi vào cua, những con đường ngoằn nghèo và không còn cảm giác bị văng như trên thế hệ cũ. 

Nhìn chung, xe Ford EcoSport phiên bản mới 2022 đã giúp cho nhiều khách hàng không còn lo lắng về khả năng vận hành trên hệ truyền động. Xe có thể đáp ứng tốt các nhu cầu di chuyển thông thường và hoạt động rất mượt mà. 

Nhìn chung, Ford EcoSport tuy không thực sự nội bật về trang thiết bị nội thất trong phân khúc SUV cỡ nhỏ. Nhưng mẫu xe này lại có nhiều ưu điểm riêng về động cơ và hiệu suất vận hành kèm theo hệ dẫn động cầu trước đáp ứng di chuyển trên nhiều cung đường khác nhau.

Xem thêm: So sánh mức tiêu hao nhiên liệu của Ford EcoSport so với các đối thủ trong phân khúc

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });