window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Ưu nhược điểm của Mazda 6 2021 - Mẫu xe sinh ra cho phong cách thể thao

PM Gia · Mar 15, 2022 05:23 PM

Ưu nhược điểm của Mazda 6 2021 - Mẫu xe sinh ra cho phong cách thể thao 01

Mazda 6 2021 nổi bật với thiết kế ngôn ngữ Kodo với nhiều tính năng cao cấp tiện nghi. Thương hiệu lấy con người làm trung tâm cùng hệ thống an toàn thông minh tân tiến nhằm mang đến sự sang trọng lịch lãm. 

Mazda 6 2021 phiên bản nâng cấp sẽ được Trường Hải ô tô giới thiệu đến người tiêu dùng vào tháng 12/2021, hứa hẹn sẽ làm nóng phân khúc xe sedan hạng D thời điểm bán hàng cuối năm, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Camry, Kia Optima, Honda Accord, Renault Talisman, Peugeot 508

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Mazda 6 2021 sở hữu động cơ mạnh với tính năng đa tương thích,Mazda 6 2021 sở hữu động cơ tăng áp 4 xi lanh khiến cho trải nghiệm lái thêm phần mượt mà

Mazda 6 2021 sở hữu động cơ mạnh với tính năng đa tương thích

Ưu điểm: Động cơ mạnh đa tương thích

Đa phần khách hàng đều lựa chọn Mazda 6 2021 bản động cơ 4 xi-lanh cơ bản SkyActiv với công suất 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 251 Nm. Sức mạnh động cơ này đã đủ để đảm bảo khả năng tăng tốc của xe mà vẫn đạt chỉ số tiết kiệm nhiên liệu ở mức cao. 

Theo xếp hạng mới nhất của EPA thì khi xe chạy trên khung đường đô thì thì mức tiêu thụ nhiên liệu là 9,5 lít/100 km; 6,72 lít/100 km khi chạy đường cao tốc. Và động cơ xe chấp nhận tất cả các loại nhiên liệu xăng không chì thông thường.

Mazda 6 2021 trang bị động cơ tăng áp 4 xi-lanh mới làm trải nghiệm lái thêm mượt mà

Mazda 6 2021 trang bị động cơ tăng áp 4 xi-lanh mới làm trải nghiệm lái thêm mượt mà 

Ưu điểm: Cảm giác lái thể thao hơn 

Mazda đã giới thiệu động cơ tăng áp 4 xi-lanh mới cho Mazda 6. Chính điều đó đã giúp Mazda 6 sở hữu trải nghiệm lái mượt mà. Với phiên bản sử dụng nhiên liệu cao cấp thì công suất động cơ đạt tới 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 420 Nm. 

Ngoài ra khách hàng có thể tham khảo phiên bản thấp hơn chạy nhiên liệu xăng không chì thông thường công suất 227 mã lực. Với những người lái xe mỗi ngày thì sẽ cảm nhận rõ được hiệu suất của động cơ tăng áp của Mazda 6.

Mazda 6 sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt sắc nét và các đường nét chi tiết trên thân xe tinh tế mang đến vẻ đẹp hút mắt

Mazda 6 2021 được các chuyên gia đánh giá cao hộp số tự động vì khả năng tăng tốc nhanh và linh hoạt

Ưu điểm: Hệ thống truyền tải thông minh

Không giống nhiều mẫu sedan hiện nay, Mazda 6 2021 vẫn có lựa chọn số sàn cho bản cơ bản Sport trim. Điều này sẽ đánh đến tâm lý khách hàng thích làm chủ nhịp độ của xe. Còn lại tất cả các phiên bản khác đều được trang bị hộp số tự động 6 cấp. 

Các chuyên gia trong lĩnh vực xe hơi đánh giá cao hộp số tự động vì khả năng tăng tốc nhanh và linh hoạt. Dù xe chạy ở tốc độ chậm, việc truyền tải vẫn được đáp ứng ngay lập tức. Khi kích hoạt trang thái Sport thì người ngồi trong xe còn được cảm nhận nhiều trải nghiệm thú vị hơn.

Mazda 6 sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt sắc nét và các đường nét chi tiết trên thân xe tinh tế mang đến vẻ đẹp hút mắt

Mazda 6 sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt sắc nét và các đường nét chi tiết trên thân xe tinh tế mang đến vẻ đẹp hút mắt

Ưu điểm: Kiểu dáng đậm chất thể thao 

Rất nhiều người ưa thích kiểu dáng thân xe của Mazda 6. Mazda 6 2021 có mức giá phải chăng nhưng vẻ đẹp lại không thua kém gì những mẫu xe có giá hơn 50.000 USD (khoảng 1,16 tỷ đồng). Thiết kế lưới tản nhiệt sắc nét và các đường nét chi tiết trên thân xe tinh tế mang đến cho Mazda 6 vẻ đẹp hút mắt. 

Ngoài phiên bản cơ bản phong cách thể thao thì các phiên bản cao hơn đều có mâm bánh xe hợp kim kích thước 19 inch mang vẻ đẹp “chanh xả”. Khách hàng có thể lựa chọn trả phí để lựa chọn 2 màu sơn cao cấp: Đỏ Pha lê ánh kim - Soul Red Crystal Metallic và Trăng Ngọc ngà - Snowflake White Pearl Mica.

Mazda 6 2021 sở hữu tất cả những tiện ích an toàn cần thiết ngoài ra còn bổ sung nhiều tính năng an toàn và hiệu quả

Mazda 6 2021 sở hữu tất cả những tiện ích an toàn cần thiết ngoài ra còn bổ sung nhiều tính năng an toàn và hiệu quả

Ưu điểm: Nhiều tính năng an toàn được tích hợp

Được bảo chứng bằng chứng nhận tổng thể 5 sao cho tất cả các hạng mục đánh giá của NHTSA, Mazda 6 sở hữu tất cả những tiện ích an toàn cần thiết ngoài ra còn được bổ sung một số tính năng an toàn có hiệu quả so với đối thủ. 

Tất cả các phiên bản đều có trang bị tiêu chuẩn tính năng giám sát điểm mù quan sát tình trạng giao thông phía đuôi xe. So với những mẫu sedan khác thì tính năng này là cần thiết bởi góc quan sát đuôi xe bị hạn chế. 

Ngoài ra khách hàng có thể lựa chọn gói tính năng i-Activsense của Mazda gồm nhiều công nghệ hỗ trợ lái tiện ích, kể như: phanh tự động khẩn cấp và hỗ trợ giữ làn đường…

Mazda 6 có tính năng sáng nhất là hiển thị hỗ trợ lái cho khách hàng

Mazda 6 có tính năng sáng nhất là hiển thị hỗ trợ lái cho khách hàng

Ưu điểm: Tính năng hiển thị hỗ trợ lái - Active Driving Display

Đây được coi là điểm sáng nhất, đáng để khách hàng sở hữu nhất của Mazda 6 2021. Bằng việc đặt vị trí hiển thị thông tin cả đồng hồ đo sát phía góc chính chắn gió, điều này giúp lái xe giữ vững tầm nhìn của mình, đảm bảo mức độ quan sát. 

Người lái vẫn có thể kiểm soát tốc độ, quan sát định vị chỉ đường và kiểm tra hệ thống cảnh báo mà không ảnh hưởng nhiều đến việc lái xe. Tính năng nhận biết tín hiệu giao thông Traffic Sign Recognition được tích hợp sẵn trên màn hình hiển thị phía trên giúp người lái không bỏ sót các tín hiệu giao thông.

Mazda 6 không thực sự làm việc hiệu quả khi di chuyển trên đường tuyết.

Mazda 6 không thực sự làm việc hiệu quả khi di chuyển trên đường tuyết

Nhược điểm: Không có dẫn động 4 bánh toàn thời gian

Vấn đề này chỉ thực sự đáng lưu tâm đối với các quốc gia có điều kiện thời tiết tuyết rơi vì hệ thống dẫn động cầu trước của Mazda 6 không thực sự làm việc hiệu quả khi di chuyển trên đường tuyết. Ở điểm này thì các đối thủ có thể kể đến như Nissan Altima 2019, Subaru Lagacy 2019 đều có lựa chọn AWD.

Mazda 6 rất tốt khi chạy xăng, nhưng so với các mẫu xe cùng phân khúc thì khả năng tiết kiệm nhiên liệu còn chưa sánh bằng

Mazda 6 rất tốt khi chạy xăng, nhưng so với các mẫu xe cùng phân khúc thì khả năng tiết kiệm nhiên liệu còn chưa sánh bằng 

Nhược điểm: Mức độ tiết kiệm nhiên liệu chưa cạnh tranh

Nhiều ý kiến đánh giá đề nhắc đến việc Mazda 6 2021 rất tốt khi chạy xăng. Tuy nhiên so với các mẫu xe cùng phân khúc khác thì khả năng tiết kiệm nhiên liệu còn chưa sánh bằng, kể đến như: Toyota Camry 2019 – 5,74 lít/100 km chạy đường thoáng; Nissan Altima – 8,4 lít/ 100 km chạy đường nội thị, 6,03 lít/ 100 km khi chạy đường cao tốc.

Mazda 6 mang cho khách hàng có cảm giác khi lái còn hơi cứng 

Mazda 6 mang cho khách hàng có cảm giác khi lái còn hơi cứng 

Nhược điểm: Cảm giác lái của Mazda 6 còn hơi cứng 

Đối với một số tài xế, Mazda 6 2021 cảm giác khi lái sẽ thấy tay hơi cứng. Vì hệ thống treo giảm xóc thiết kế phong cách thể thao nên nếu di chuyển trên cung đường bề mặt gồ gề sẽ hơi rung. 

Vì bánh xe có kích thước lớn hơn nên khi lái tay lái sẽ cảm giác hơi cứng. Đa phần, chủ xe sẽ không mấy bận tâm về vấn đề này nhưng với những khách hàng đang muốn mua một mẫu xe sang trọng êm ái thì họ sẽ phải cân nhắc nhiều hơn.

Mazda 6 2021 thực sự là mẫu sedan lý tưởng dành cho đối tượng khách gia đình. Cả về phong cách thiết kế hài hòa, đẹp mắt; trải nghiệm lái tiện ích thoải mái; còn có các tính năng an toàn làm việc hiệu quả. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });