window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Xe điện Audi e-tron GT trình làng khách Việt, giá từ 5,2 tỷ đồng, cạnh tranh Porsche Taycan

An Nhien · Jul 28, 2022 09:30 AM

Nối tiếp Porsche Taycan, mẫu xe điện Audi e-tron GT cũng đã chính thức gia nhập thị trường Việt. Xe nổi bật với thiết kế hiện đại, vận hành thể thao và ngập tràn công nghệ. Giá bán xe khởi điểm từ 5,2 tỷ đồng, song khách hàng phải đợi khoảng 6 tháng mới có xe. 

Xe điện Audi e-tron GT trình làng khách Việt, giá từ 5,2 tỷ đồng, cạnh tranh Porsche Taycan 01

Xe điện Audi e-tron GT trình làng khách Việt, giá từ 5,2 tỷ đồng, cạnh tranh Porsche Taycan.

Sau thời gian dài chờ đợi, vào ngày 18/7 vừa qua, tại sự kiện họp báo ra mắt đại lý Audi Tân Bình, hãng xe Đức đã chính thức trình làng khách Việt mẫu xe thể thao chạy điện Audi e-tron GT. Được biết, ngoài phiên bản GT, hãng xe Đức cung cấp ra thị trường Việt thêm phiên bản RS GT trong thời gian tới. Trong đó phiên bản GT có giá bán 5,2 tỉ đồng, còn bản cao cấp hơn RS GT chưa được công bố giá bán, hiện hãng đã nhận đơn đặt trước.

Theo chia sẻ từ Audi Việt Nam, hiện những mẫu xe Audi e-tron GT trưng bày tại buổi ra mắt đều đã có chủ. Do đó, khách hàng mua mới sẽ phải chờ 6 tháng để nhận xe.

Xe điện Audi e-tron GT trình làng khách Việt, giá từ 5,2 tỷ đồng, cạnh tranh Porsche Taycan 02

Audi e-tron GT khá giống mẫu xe "đồng hương" Porsche Taycan.

Về ngoại hình, Audi e-tron GT khá giống mẫu xe "đồng hương" Porsche Taycan. Trên thực tế,  cả hai mẫu xe này sử dụng chung nền tảng J1 do tập đoàn Volkswagen do Porsche thiết kế. Đc biệt, linh kiện lắp đặt trên e-tron GT cũng được chia sẻ chung 40% với Taycan. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Audi e-tron GT được đánh giá sở hữu dáng vẻ của sedan hạng sang giống như Audi A8L lại vừa mang phong cách thể thao khi phần đuôi xe được vuốt dốc ra sau tương tự như Audi A7 Sportback. 

Xe điện Audi e-tron GT trình làng khách Việt, giá từ 5,2 tỷ đồng, cạnh tranh Porsche Taycan 01

Đuôi xe e-tron GT được vuốt dốc ra sau tương tự như Audi A7 Sportback. 

Theo công bố, Audi e-tron GT có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.989 x 1.964 x 1.413 (mm) (bản RS GT thấp hơn 17mm),  chiều dài cơ sở 2.900 mm, la-zăng 5 chấu dạng mô-đun khí động học cỡ 20 inch. Hệ số cản gió 0,24 Cd, đây được xem là con số thấp nhất trong lịch sử Audi.

Là xe điện nên mẫu xe này có 2 khoang hành lý. Trong đó, cốp trước của Audi e-tron GT có thể chứa đồ với dung tích lên tới 81 lít. Và khoang hành lý trên phiên bản E-tron GT có dung tích 405 lít (bản RS nhỏ hơn với dung tích 350 lít).

Xe điện Audi e-tron GT trình làng khách Việt, giá từ 5,2 tỷ đồng, cạnh tranh Porsche Taycan 02

Audi e-tron GT tạo điểm nhấn với trang bị cặp đèn pha LED matrix.

Ngoại hình Audi e-tron GT tạo điểm nhấn với trang bị cặp đèn pha LED matrix, lưới tản nhiệt rộng đặt thấp được thiết kế phối màu tương phản kết hợp với thân xe dài. Ở phía sau, một dải LED được thiết  kéo dài ngang phần đuôi, cổng sạc được đặt ở cả hai bên giống với Porsche Taycan.

Tiết vào bên trong xe, cả phiên bản Audi e-tron GT và RS e-tron GT mang tới khoang nội thất rộng rãi, sang trọng với hàng loạt công nghệ, tính năng hiện đại. Trong đó, hàng ghế trước được thiết kế thể thao, chỉnh điện 8 hướng, ở bản RS e-tron GT trang bị ghế ngồi thể thao có thể chỉnh 14 hướng. 

Xe điện Audi e-tron GT trình làng khách Việt, giá từ 5,2 tỷ đồng, cạnh tranh Porsche Taycan 03

Audi e-tron GT và RS e-tron GT mang tới khoang nội thất rộng rãi, sang trọng.

Tất cả các ghế trên bộ đôi xe điện nhà Audi đều được bọc da Nappa cao cấp và chất liệu vi sợi Dinamica, đặc biệt ghế lái có chức năng ghi nhớ vị trí. Ngoài ra, các ghế ngồi và vô lăng của phiên bản RS có điểm nhấn logo đặc biệt, các bàn đạp và để chân được làm bằng thép không gỉ.

Cả hai phiên bản e-tron GT và RS GT đều được trang bị bộ pin lithium-ion 800 volt, 93 kWh kết hợp hai động cơ điện đặt trước cho công suất 283 mã lực và đặt sau công suất 435 mã lực trên e-tron GT và 456 mã lực trên RS e-tron GT.

Khối động cơ này giúp Audi e-tron GT chỉ mất 4,1 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ, đạt tốc độ tối đa 245 km/giờ. Còn Audi RS e-tron GT tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ chỉ trong 3,3 giây, tốc độ tối đa lên đến 250 km/giờ. Tất cả đều được trang bị hệ dẫn động bốn bánh quattro. Riêng bản RS GT sẽ được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo khí nén cũng như đánh lái bánh sau.

Xe điện Audi e-tron GT trình làng khách Việt, giá từ 5,2 tỷ đồng, cạnh tranh Porsche Taycan 04

Là xe điện nên Audi e-tron GT sẽ có 2 khoang hành lý.

Theo công bố từ nhà sản xuất, sau mỗi lần sạc đầy, mẫu xe này có thể di chuyển quãng đường 488 km đối với bản e-tron GT hoặc 472 km với bản RS e-tron GT. 

Về sạc xe, cả 2 phiên bản này đều trang bị sạc AC 3 pha và hệ thống sạc nhỏ gọn trong nhà giúp dễ dàng sạc xe qua đêm tại nhà ở 11 kW AC (với bản GT) và 22 kW 8A (với bản RS GT). 

Chưa kể, cả hai phiên bản này đều có thể sạc nhanh từ 5 - 80% trong chưa đầy 23 phút ở điều kiện lý tưởng. Tại các trạm sạc nhanh DC, xe có thể sạc lượng pin đủ chạy 100 km chỉ trong 5 phút. Hiện người dùng sở hữu mẫu xe này tại Việt Nam có thể sạc tại Audi Tân Bình hoặc các điểm sạc do Audi trang bị tại quận 1, TP.HCM.

Xe điện Audi e-tron GT trình làng khách Việt, giá từ 5,2 tỷ đồng, cạnh tranh Porsche Taycan 05

Trạm sạc xe điện tại Audi Tân Bình.

Mẫu xe Audi e-tron này cũng được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến như: hỗ trợ tầm nhìn ban đêm, cảnh báo va chạm, cảnh báo chệch làn đường, tùy chọn chế độ lái, hỗ trợ đỗ xe hiển thị hình ảnh môi trường xung quanh xe,...

Trên thực tế, Audi e-tron GT đã ra được giới thiệu ra trường toàn cầu từ năm 2021, song đến nay mới chính thức về Việt Nam. Sự góp mặt của Audi e-tron GT tại Việt Nam sẽ mở ra cuộc đua giữa các mẫu siêu xe điện, cạnh tranh cùng mẫu Taycan của Porsche.

Xem thêm: Bốn mươi năm tuổi xe điện vẫn đi mạnh mẽ! 

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });