window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Mua xe lần đầu nên chọn xe mới hay xe cũ? Kinh nghiệm mua xe lần đầu không nên bỏ lỡ

An Nhien · Nov 22, 2022 08:30 PM

Lăn bánh xe mới hay chọn mua xe đã qua sử dụng luôn là nỗi trăn trở của những người mua xe lần đầu. Vậy thực tế mua xe lần đầu nên chọn xe mới hay xe cũ? Cùng AutoFun tham khảo ngay những kinh nghiệm mua xe lần đầu ngay trong bài viết này. 

Mua xe lần đầu nên chọn xe mới hay xe cũ? Kinh nghiệm mua xe lần đầu không nên bỏ lỡ 01

Mua xe lần đầu nên chọn xe cũ hay mới?.

Thị trường ô tô Việt đang ngày càng trở nên sôi động và đa dạng, kéo theo đó là nhu cầu sở hữu xe hơi của người dùng cũng gia tăng đáng kể. Song, đối với những người mua xe lần đầu thì dường như vẫn chưa thể đưa ra được quyết định mua xe cũ hay mới. 

Trên thực tế, những người mua xe lần đầu thường thiếu kinh nghiệm về xe, không nắm rõ được những tiêu chí quan trọng, phù hợp để lựa chọn xe cũ hay mới.

Ưu thế khi chọn mua xe mới

Theo đánh giá của những người có kinh nghiệm về xe, việc sở hữu một chiếc ô tô hoàn hoàn mới mang đến rất nhiều lợi ích cả về trải nghiệm lẫn chất lượng. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Ưu điểm đầu tiên của việc lăn bánh xe mới hoàn toàn chính là cảm giác được “bóc tem” xe. Mang tới trải nghiệm hào hứng, phấn khích hơn rất nhiều. Chưa kể, việc mua xe mới hoàn toàn, bạn cũng sẽ là chủ sở hữu đầu tiên của chiếc xe, lăn bánh những km đầu tiên. 

Mua xe lần đầu nên chọn xe mới hay xe cũ? Kinh nghiệm mua xe lần đầu không nên bỏ lỡ 01

Mua xe ô tô mới giúp đảm bảo sự yên tâm cho người dùng.

Cùng với đó, khi mua xe ô tô mới người dùng sẽ nhận được chính sách bảo hành, bảo dưỡng từ chính hãng. Nhờ vậy mà quá trình sử dụng xe nếu xảy ra hỏng hóc, sự cố gì sẽ không phải quá lo lắng vì có chính sách bảo hành, bảo dưỡng dài hạn từ hãng. 

Bên cạnh đó, khi mua xe ô tô mới hoàn toàn, người dùng sẽ được đảm bảo về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ xe. Trong quá trình dùng nếu có thắc mắc có thể liên hệ đến địa chỉ mua xe để được hỗ trợ nhanh nhất. 

Đáng chú ý, khi mua xe mới, người dùng cũng hạn chế được những tình huống hỏng hóc phát sinh. Đồng thời nắm bắt được tiểu sử xe, tình trạng hỏng hóc ra sao trong quá trình dùng. Đây là điều mà khi mua xe đã qua sử dụng người dùng không nắm bắt được bởi thực tế không phải chủ xe cũ nào cũng sẵn sàng chia sẻ tiểu sử xe trước khi bán. 

Việc lăn bánh xe ô tô mới có thể chi phí sẽ cao hơn so với việc mua xe cũ, song bù lại người dùng có được sự yên tâm, tin tưởng và chất lượng xe nguyên vẹn nhất trước khi “xuống tiền”.

Lợi ích khi mua xe ô tô cũ?

Nếu như hạn chế của việc mua xe ô tô mới là giá thành cao thì giá bán rẻ chính là ưu điểm lớn nhất của việc mua xe ô tô cũ. Trên thực tế, chi phí để mua xe đã qua sử dụng có thể tiết kiệm từ 10 – 30% so với mua xe mới, thậm chí nhiều trường hợp có thể tiết kiệm tới hơn 50% so với giá lăn bánh xe mới.

Do đó, trong trường hợp nguồn tài chính không quá dư giả thì việc đầu tư mua đã qua sử dụng là giải pháp hoàn hảo giúp tiết kiệm chi phí. 

Mua xe lần đầu nên chọn xe mới hay xe cũ? Kinh nghiệm mua xe lần đầu không nên bỏ lỡ 02

Mua ô tô cũ tiết kiệm chi phí hơn xe mới.

Chưa kể, khi mua đã qua sử dụng, người dùng còn không mất nhiều thủ tục, giấy tờ hay chi phí như với lăn bánh xe mới. Nhờ đó mà cùng tầm tiền, người dùng có thể sở hữu được những mẫu xe cao cấp hơn so với việc lăn bánh xe mới.

Một ưu điểm khác của việc mua ô tô cũ chính là người mua có thể check, lái thử xe thoải mái. Điều này sẽ giúp các bạn xác định được chiếc xe này có thoải mái, phù hợp với mình hay không. 

Cùng với đó, những người mua xe lần đầu khả năng cao chưa có nhiều kinh nghiệm lái xe. Do đó quá trình sử dụng rất dễ gặp va qut, trầy xước, nếu là xe mới thì sẽ rất tiếc. Trong khi mua xe cũ nếu bị trầy xước, va chạm thì phần nào tâm lý cũng sẽ thoải mái hơn. 

Mặc dù vậy, việc mua xe ô tô đã qua sử dụng cũng tồn tại một số hạn chế nhất định. Điển hình như việc người dùng khó nắm bắt được tiểu sử xe, chất lượng thực sự của xe, nhất là những người mới thiếu kinh nghiệm về xe. 

Chưa kể, mua xe cũ sẽ không được đảm bảo về chính sách bảo hành, bảo dưỡng. Cùng với đó là chi phí sửa chữa đôi khi cũng tốn kém hơn nhiều so với mua xe mới. 

Nên mua xe cũ hay mới? Một số lưu ý cần nhớ

Có thể thấy rằng, việc ô tô mới hay cũ đều có những lợi thế và hạn chế riêng. Theo đó, việc mua xe lần đầu nên chọn xe mới hay xe cũ sẽ tuỳ thuộc vào nhu cầu thực tế cũng như mức tài chính của mỗi người. 

Nếu tài chính dư giả, lời khuyên chân thành từ những người có kinh nghiệm luôn là lựa chọn lăn bánh một chiếc xe mới thay vì xe cũ. Song, trong trường hợp tài chính không quá dư giả hoặc lựa chọn được địa chỉ uy tín thì có thể cân nhắc mua ô tô cũ. 

Mua xe lần đầu nên chọn xe mới hay xe cũ? Kinh nghiệm mua xe lần đầu không nên bỏ lỡ 03

Dù là mua xe cũ hay mới, người dùng cũng cần xác định nhu cầu và mức tài chính.

Mặc dù vậy, dù là mua xe cũ hay mới thì người dùng cũng cần nắm rõ một số lưu ý sau:

  • Cân nhắc khả năng tài chính, tránh việc mua xe vượt quá mức cho phép
  • Xác định đúng mục đích sử dụng xe
  • Xem xét kỹ yếu tố trang bị, vận hành cũng như thiết kế.

Ngoài ra, trong trường hợp chọn mua xe cũ, người dùng cần lưu ý check, test xe kỹ lưỡng để xác định chất lượng xe. Tránh trường hợp mua phải xe có tiền sử tai nạn, xe từng bị thuỷ kích, ngập nước, xe đã bị bổ máy,…Nếu được, hãy nhờ tới những người có kinh nghiệm về xe ô tô cũng như lựa chọn địa chỉ mua uy tín để sở hữu được mẫu xe cũ chất lượng.

Xem thêm: Có nên mua xe ô tô trong tháng 7 âm lịch?
 

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });