window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Nội thất ô tô có mùi ẩm mốc: Làm sao để xử lý?

An Nhien · Aug 4, 2023 09:00 AM

Mùi ẩm mốc trong khoang cabin thường khiến người dùng ô tô khó chịu mỗi khi bước vào xe, thậm chí còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe về lâu dài. Vậy nguyên nhân gây mùi do đâu? Làm sao để xử lý? Cùng Autofun tìm hiểu trong bài viết này. 

Nội thất ô tô có mùi ẩm mốc: Làm sao để xử lý? 01

Nội thất ô tô có mùi ẩm mốc: Làm sao để xử lý?.

Khoang cabin có mùi ẩm mốc có lẽ là một trong những nỗi ám ảnh không chỉ của tài xế mà còn cả những người ngồi trên xe. Tìm hiểu được nguyên nhân sẽ giúp bạn đọc dễ dàng loại bỏ triệt để được mùi khó chịu này.

Nguyên nhân khiến cabin xe có mùi ẩm mốc khó chịu

Trên thực tế, có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến mùi ẩm mốc xuất hiện trong khoang nội thất của xe ô tô. Trong đó, phải kể tới việc thời tiết tại Việt Nam thời gian gần đây đang bước vào mùa mưa nắng thất thường. Điều đó khiến không khí ẩm ướt, kéo theo khoang nội thất ô tô dễ bị bẩn, nhất là ám mùi ẩm mốc. 

Nội thất ô tô có mùi ẩm mốc: Làm sao để xử lý? 02

Thời tiết mưa gió, ẩm ướt là nguyên nhân hàng đầu gây mùi hôi ẩm mốc.

Chưa kể, việc hệ thống điều hòa, lọc gió trên xe lâu ngày không được vệ sinh, thay thế,…khiến cho hơi ẩm tích tụ, cũng là nguyên nhân có thể gây ra tình trạng mùi hôi, ẩm mốc khó chịu.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Cùng với đó, việc sàn xe, tấm lót sàn bị ẩm ướt, thức ăn đồ uống rơi trong xe lâu ngày cũng là những tác nhân gây nên mùi ẩm mốc trong khoang nội thất ô tô, nhất là vào mùa mưa.

Giải pháp loại bỏ mùi ẩm mốc trong khoang cabin

Khi biết được nguyên nhân xuất phát của mùi ẩm mốc do đâu, người dùng có thể áp dụng một số cách làm sau đây để loại bỏ tình trạng này.

Vệ sinh hệ thống điều hoà, lọc gió

Sau 1 thời gian sử dụng, dù không có mùi ẩm mốc thì các tài xế cũng nên kiểm tra, vệ sinh hệ thống điều hòa, kiểm tra lọc gió điều hòa. Nếu các bộ phận này quá bẩn và có mùi thì cần vệ sinh ngay hoặc thay mới. 

Làm sạch khoang nội thất

Cũng cần vệ sinh, dọn sạch rác và những thứ gây mùi ở bên trong khoang cabin ô tô như tàn thuốc lá, thức ăn thừa. Đặc biệt, hút sạch bụi toàn bộ nội thất, nhất là các ngõ ngóc ngách giữa các ghế ngồi và sàn xe. 

Nội thất ô tô có mùi ẩm mốc: Làm sao để xử lý? 01

Thường xuyên làm sạch khoang cabin để tránh tác nhân gây mùi ẩm mốc.

Ngoài ra, có thể dùng khăn ướt lau bề mặt ghế và nhựa, nếu nội thất xe trang bị ghế nỉ, có thể dùng dung dịch vệ sinh xe chuyên dùng để giặt nội thất xe. Còn với ghế da, nên dùng chất làm sạch chuyên dụng cho da. Trong khi đó, với thảm sàn thì nên mang ra khỏi xe rồi giặt sạch, phơi khô.

Một số nguyên liệu tự nhiên

Sau khi đã vệ sinh điều hoà, lọc gió cũng như khoang nội thất, để loại bỏ triệt để mùi ẩm mốc, người dùng nên sử dụng một số mẹo vặt sau như: 

  • Dùng Baking soda để tẩy mùi và vết dơ
  • Dùng túi cà phê, túi thơm để át mùi hôi hiệu quả
  • Bình lọc không khí mini hoặ tinh dầu treo trong xe,….

Hy vọng với những mẹo vặt kể trên sẽ giúp các tài dễ dàng loại bỏ được mùi hôi ẩm mốc, khó chịu trong khoang cabin xe.

Xem thêm: Đây là những điều cần tránh để bảo vệ lớp sơn xe

Ảnh: Internet.

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });