window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Đây là những điều cần tránh để bảo vệ lớp sơn xe

An Nhien · Aug 2, 2023 09:00 AM

Đỗ xe dưới trời nắng ngay sau khi đi mưa, tận dụng nước mưa để rửa xe, lơ là việc rửa xe hay chủ quan trước các vết gỉ sét nhỏ trên thân xe,…đều là những thói quen có thể khiến lớp sơn xe nhanh xuống cấp hơn.

Đây là những điều cần tránh để bảo vệ lớp sơn xe 01

Đây là những điều cần tránh để bảo vệ lớp sơn xe.

Việc chăm sóc, bảo dưỡng xe ô tô không chỉ ở động cơ, vận hành hay nội thất mà ở ngay lớp sơn xe cũng nên được chú ý, nhất là vào mùa mưa. Cùng là một màu sơn, 1 mẫu xe, thế nhưng rất nhiều người dùng có thói quen sử dụng không đúng cách khiến lớp sơn nhanh xuống cấp, dễ bong tróc hơn. 

Theo đó, để bảo vệ lớp sơn xe ô tô có tuổi thọ lâu hơn, dưới đây là một số thói quen mà các tài nên đặc biệt lưu ý:

Đỗ xe dưới trời nắng ngay khi đi mưa

Rất nhiều người dùng hiện có thói quen đậu xe ô tô dưới trời nắng ngay khi vừa đi mưa. Theo các chuyên gia, thói quen này về lâu về dài có thể làm hư hại bề mặt sơn, bởi nước mưa hơi ẩm thường sẽ cuốn theo bụi mịn trong không khí, chưa kể trong nước mưa có chứa thành phần axit. Bởi thế mà dưới tác động của môi trường và nhiệt độ sẽ gây hại cho kết cấu bề mặt sơn.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Đây là những điều cần tránh để bảo vệ lớp sơn xe 01

Rất nhiều người dùng hiện có thói quen đậu xe ô tô dưới trời nắng ngay khi vừa đi mưa.

Ngoài ra, bụi, đất sau cơn mưa cũng sẽ bám chặt hơn vào bề mặt thân xe khi gặp thời tiết nắng nóng, từ đó làm lớp sơn xe giảm tuổi thọ nhanh hơn.

Tận dụng nước mưa để rửa xe

Tận dụng nước mưa để rửa xe có lẽ là thói quen của rất nhiều tài xế. Song, theo các chuyên gia, trong nước mưa chứa nhiều acid, không tốt cho lớp sơn của xe.

Theo đó, tốt nhất là nên dùng nước máy để rửa xe để hạn chế việc lớp sơn bị ăn mòn. 

Lơ là việc rửa xe 

Cũng không ít trường hợp người dùng ô tô rất ‘lười’ việc rửa xe, đặc biệt là sau khi đi mưa về. Song, nếu lâu ngày xe không được xịt rửa, bụi bẩn hay các vết nhựa cây, phân chim,… sẽ ăn sâu trên bề mặt sơn, làm chất lượng, màu sơn xe phai nhanh hơ. 

Đây là những điều cần tránh để bảo vệ lớp sơn xe 02

'Lười' rửa xe cũng khiến lớp sơn xuống cấp nhanh hơn.

Do đó, nên rửa xe khoảng lần trong 1 tháng, ngay cả khi đang sử dụng ô tô trong mùa mưa.

Chủ quan với các vết gỉ sét nhỏ trên thân xe

Trong quá trình sử dụng ô tô, khó để tránh khỏi các vết trầy, xước nhỏ trên bề mặt thân xe. Song, nếu không được bảo dưỡng, chăm sóc kỹ, nhất là vào mùa mưa thì những vết trầy xước này rất dễ bị hoen gỉ và có thể lan rộng, gây bong tróc bề mặt sơn. 

Do đó, để đảm bảo, các chủ xe tốt nhất không nên chủ quan, lơ là khi phát hiện các vết gỉ sét nhỏ trên thân xe.

Ngoài ra, có nhiều người thường sử dụng khăn vải lau sơ qua bề mặt thân xe khi đi mưa về để xe luôn sạch sẽ, sáng bóng. Song, thói quen này lại vô tình dễ làm hư hại, nhanh xuống cấp bề mặt sơn xe. Bởi sau khi đi mưa, những giọt nước mưa đọng lại trên xe thường sẽ mang theo cả bụi đất, bùn, cát,… Nếu không xịt rửa mà chỉ lau xe bằng khăn vải khô rất có thể sẽ làm trầy xước bề mặt sơn. Đáng chú ý, các vết trầy xước này thường rất nhỏ, theo thời gian sẽ hiện rõ hơn trên bề mặt sơn.

Theo đó, để đảm bảo lớp sơn xe bền hơn, người dùng nên lưu ý loại bỏ những thói quen không tốt.

Xem thêm: Những lợi ích tuyệt vời khi cọ rửa gầm xe ô tô thường xuyên

Ảnh: Internet.

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });