window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Những sai lầm phổ biến khi rửa xe ô tô tại nhà

An Nhien · May 6, 2023 08:30 AM

Dùng nước rửa chén, xà phòng, lạm dụng bàn chải hay rửa xe ngay khi vừa đi nắng,…đều là những lỗi mà rất nhiều người dùng gặp phải khi rửa xe ô tô tại nhà.  

Những sai lầm phổ biến khi rửa xe ô tô tại nhà 01

Những sai lầm phổ biến khi rửa xe ô tô tại nhà.

Rất nhiều người cho rằng rửa xe ô tô là công việc đơn giản, có thể tự làm tại nhà để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, có thể họ sẽ tốn thêm khoản tiền lớn cho việc tu sửa xe vì mắc phải một sai lầm dưới đây:

Tận dụng nước rửa chén, xà phòng giặt đồ

Thực tế có nhiều người cho rằng nước rửa chén hay nước giặt đều có công dụng làm sạch nên có thể tận dụng để rửa xe ô tô. Thế nhưng, điều này có thể gây ra nhiều tác hại đối với lớp sơn ô tô bởi nước rửa chén hay xà phòng giặt đồ thường chứa hàm lượng chất tẩy lớn, độ kiềm cao. 

Những sai lầm phổ biến khi rửa xe ô tô tại nhà 02

Thường xuyên sử dụng xà phòng, nước rửa chén sẽ khiến lớp sơn ô tô nhanh bị phai màu.

Do đó, việc thường xuyên sử dụng xà phòng, nước rửa chén sẽ khiến lớp sơn ô tô nhanh bị phai màu. Thay vào đó, nên sử dụng nước rửa xe chuyên dụng để tăng khả năng làm sạch và giữ màu bóng đẹp cho xế cưng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Lạm dụng bàn chải

Việc dùng bàn chải chà xát hoặc chọn bàn chải không phù hợp để vệ sinh phần ngoại thất cũng khiến lớp sơn xe dễ bị bong tróc và làm trầy xước mặt kính.

Theo đó, nên ưu tiên dùng những loại bàn chải thiết kế dành riêng cho vệ sinh xe ô tô, tránh những loại bàn chải làm từ vật liệu thô cứng.

Rửa xe liên tục

Việc rửa xe liên tục lại rất có hại cho bề mặt xe ô tô. Theo nhiều đánh giá, việc rửa xe với tần suất nhiều hơn 1 lần/tuần dễ làm lớp sơn xe bay màu, xuống cấp nhanh bởi phải  tiếp xúc nhiều với hóa chất tẩy rửa.

Do đó, nếu không quá bẩn, người dùng chỉ nên rửa xe ô tô tối đa 1 lần/tuần. Trường hợp phải rửa xe nhiều do điều kiện vận hành, nên lưu ý giảm tối đa chất tẩy rửa.

Tận dụng quần áo rách, cũ để lau xe

Tận dụng quần áo rách, cũ để lau xe là một sai lầm mà gần như ai cũng một lần mắc phải. Thực tế, những chiếc quần áo cũ được làm từ vật liệu thô hoặc gắn thêm các phụ kiện bằng sắt, nhựa, kim tuyến,…kết hợp cùng với kỹ thuật lau xe không đúng cách sẽ khiến bề mặt sơn dễ bị trầy xước. Do đó, cách tốt nhất là mua khăn lau mềm để lau xe.

Những sai lầm phổ biến khi rửa xe ô tô tại nhà 01

Chỉ nên dùng khăn mềm để lau khô xe.

Rửa xe sau khi vừa đi nắng

Xe ô tô vừa trải qua một chặng đường dài hoặc đỗ xe nhiều giờ dưới trời nắng, người dùng hay có thói quen rửa xe ngay. Thực tế, rửa xe lúc này không phải cách tốt để hạ nhiệt động cơ, cũng không phải tận dụng sức nóng để xe nhanh khô. 

Điều đáng nói, lớp vỏ của xe vừa hấp thụ sức nóng của ánh nắng mặt trời mà người dùng lại dội nước rửa sẽ khiến nhiệt độ thay đổi đột ngột. Từ đó dễ làm lớp sơn dễ bong tróc ra.

Xem thêm: Phòng tránh nổ lốp xe ô tô trong mùa nắng nóng chỉ với vài thao tác đơn giản

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });