window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh New Mazda CX-5 Sport và Exclusive: Chênh nhau 20 triệu mang đến khác biệt gì?

An Nhien · Jul 23, 2023 02:00 PM

Chênh nhau 20 triệu đồng, sự khác biệt của 2 tuỳ chọn cao cấp nhất trên Mazda CX-5 Premium với gói Sport và Premium với gói Exclusive chủ yếu tới từ chất liệu cũng như phong cách thiết kế. Qua đó trở thành lựa chọn phù hợp theo từng đối tượng khách hàng. 

So sánh New Mazda CX-5 Sport và Exclusive: Chênh nhau 20 triệu mang đến khác biệt gì? 01

So sánh New Mazda CX-5 Sport và Exclusive: Chênh nhau 20 triệu mang đến khác biệt gì?.

Mazda CX-5 2023 là phiên bản facelift kể từ khi ra mắt tại Việt Nam năm 2018. Ở đợt nâng cấp vừa qua, hãng xe Nhật Bản đã thay đổi một số chi tiết nhằm mang tới sự hiện đại và hoàn thiện dáng vẻ, phù hợp hơn với số đông người dùng. 

Đáng chú ý, phiên bản cao cấp nhất của Mazda CX-5 2023 là Premium bên cạnh tuỳ chọn tiêu chuẩn giá 829 triệu nay đã có thêm 2 lựa chọn gồm Sport và Exclusive. Giá bán của các phiên bản này lần lượt là 849 triệu đồng và 869 triệu đồng.

Cùng Autofun so sánh để xem chênh lệch nhau 20 triệu đồng, 2 tuỳ chọn này liệu mang đến những gì khác biệt?.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Về thiết kế

Về thiết kế bên ngoài, các chi tiết ngoại thất của gói tùy chọn Exclusive của bản Premium được hãng xe Nhật Bản hướng tới sự sang trọng, cao cấp. Trong khi gói tùy chọn Sport tập trung vào các chi tiết cá tính hướng đến việc chinh phục những khách hàng trẻ trung, ưa thích dáng vẻ thể thao.

So sánh New Mazda CX-5 Sport và Exclusive: Chênh nhau 20 triệu mang đến khác biệt gì? 01

3 tuỳ chọn Mazda CX-5 2023 lần lượt là Premium gói Sport, Exclusive và Premium tiêu chuẩn. 

Ở phần đầu xe, bản Exclusive được trang bị lưới tản nhiệt sơn đen bóng và phần viền mạ chrome sáng, lối thiết kế này tương tự bản Premium tiêu chuẩn. Riêng bản Sport được dùng viền chrome tối màu và điểm xuyết chấm đỏ tại lưới tản nhiệt. Cản dưới ở bản này cũng là chi tiết dễ nhận diện khi tuỳ chọn Exclusive được sơn đồng màu thân xe, còn bản Sport sơn đen bóng Piano. Trong khi đó, ở bản Premium tiêu chuẩn là dạng đen nhám giống bản cũ.

So sánh New Mazda CX-5 Sport và Exclusive: Chênh nhau 20 triệu mang đến khác biệt gì? 02

Mâm xe bản Sport sơn màu đen.

So sánh New Mazda CX-5 Sport và Exclusive: Chênh nhau 20 triệu mang đến khác biệt gì? 03

Mâm Premium bản Exclusive có màu bạc. 

Tuy tất cả các phiên bản Mazda CX-5 2023 đều sử dụng mâm kích thước 19 inch. Song, tạo hình sẽ có sự khác biệt giữa các gói tùy chọn Premium. Cụ thể, 2 bản Premium cao cấp hơn được trang bị mâm Goshintai, trong đó bản Sport sơn màu đen và ở bản Exclusive là màu bạc.

Ngoài ra, ốp gương của bản Premium với gói tùy chọn Sport sẽ là đen bóng. Còn bản Exclusive được sơn đồng màu thân xe. Đuôi xe không có nhiều sự khác biệt giữa 2 bản, ngoại trừ tông màu cho phần cản được áp dụng tương tự phần ốp hông và cản trước.

Về nội thất

Bên trong nội thất, chỉ có bản Premium với gói tùy chọn Exclusive được hãng xe Nhật sử dụng da Nappa màu nâu. Bản Sport sử dụng da thường màu đen, có chỉ khâu màu đỏ.

Điểm chung là cả 2 gói tùy chọn cao cấp này đều có lẫy chuyển số sau vô-lăng, khác biệt về chỉ khâu là màu bạc trên bản Exclusive và đỏ ở Sport.

So sánh New Mazda CX-5 Sport và Exclusive: Chênh nhau 20 triệu mang đến khác biệt gì? 04

Bản Sport sử dụng da thường màu đen, có chỉ khâu màu đỏ.

So sánh New Mazda CX-5 Sport và Exclusive: Chênh nhau 20 triệu mang đến khác biệt gì? 05

Gói tùy chọn Exclusive được hãng xe Nhật sử dụng da Nappa màu nâu.

Bệ tỳ tay của Mazda CX-5 2023 được tích hợp giá để cốc kèm cổng sạc USB giấu trong hộc chứa đồ. Đáng chú ý, chỉ riêng trên gói tùy chọn Exclusive có thêm sưởi ghế sau.

So sánh New Mazda CX-5 Sport và Exclusive: Chênh nhau 20 triệu mang đến khác biệt gì? 06

Ốp taplo ở gói tùy chọn Exclusive là loại gỗ thật.

So sánh New Mazda CX-5 Sport và Exclusive: Chênh nhau 20 triệu mang đến khác biệt gì? 07

Ốp taplo ở gói tùy chọn Sport là họa tiết kiểu carbon.

Khác biệt còn lại giữa 2 phiên bản Sport và Exclusive trong gói Premium đến từ chi tiết chất liệu ốp ở táp-lô. Trong đó, gói tùy chọn Exclusive là loại gỗ thật, màu sáng, trên bản Sport là họa tiết kiểu carbon.

Về động cơ và an toàn

Về động cơ, Mazda CX-5 2023 thời điểm hiện tại chỉ có tùy chọn máy 2.0L ở mọi phiên bản. Theo đó mà cả 2 bản cao cấp nhất kể trên sẽ duy trì công suất như cũ, ở mức 154 mã lực và 200 Nm mô-men xoắn. Đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. 

Danh sách trang bị an toàn có thể kể đến 6 túi khí, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảm biến trước và sau,... Camera 360 độ đều có ở bản Premium tiêu chuẩn trở lên, bao gồm Sport và Exclusive.

So sánh New Mazda CX-5 Sport và Exclusive: Chênh nhau 20 triệu mang đến khác biệt gì? 08

Mazda CX-5 Premium bản Exclusive.

So sánh New Mazda CX-5 Sport và Exclusive: Chênh nhau 20 triệu mang đến khác biệt gì? 09

Mazda CX-5 Premium bản Sport.

Đáng chú ý, từ bản Luxury sẽ được trang bị sẵn gói an toàn i-Activsense với các chức năng hỗ trợ giữ làn, ga tự động thích ứng có khả năng Stop&Go, hỗ trợ phanh chủ động, hỗ trợ phanh thông minh trong phố,...

Nhìn chung, chênh lệch giá không đáng kể, bởi thế mà sự khác biệt trên Mazda CX-5 Premium Sport và Exclusive không quá lớn. Theo đó, tuỳ theo nhu cầu và sở thích cá nhân mà người dùng có thể đưa ra lựa chọn phù hợp. 

Xem thêm: Tốn bao nhiêu để lái New Mazda CX-5 2023 xuống đường?

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });