window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh Toyota Hilux hiện hành và thế hệ cũ: Nâng cấp mới có gì hấp dẫn?

Chris Hoang · Jul 8, 2022 04:00 PM

Toyota Hilux thế hệ hiện hành là bản nâng cấp giữa vòng đời, thay đổi nhằm khẳng định rõ tham vọng cạnh tranh thị phần. Toyota đã biến hóa mẫu xe bán tải của mình ra sao? Liệu nó có đủ sức để cạnh tranh với Ford Ranger, Nissan Navara, Mazda BT-50?.

So sánh Toyota Hilux hiện hành và thế hệ cũ: Nâng cấp mới có gì hấp dẫn? 01

Toyota Hilux sở hữu nhiều nâng cấp hấp dẫn.

Ngoại thất cải tiến hấp dẫn hơn

Sau 3 năm kể từ phiên bản Toyota Hilux kinh doanh trên thị trường Việt Nam, Toyota mới mang đến cho khách hàng một diện mạo hoàn toàn mới để cạnh tranh với những đối thủ trong phân khúc.

So sánh Toyota Hilux hiện hành và thế hệ cũ: Nâng cấp mới có gì hấp dẫn? 02

Ngoại thất nhiều đường nét góc cạnh trên Toyota Hilux, đem đến vẻ ngoài mạnh mẽ.

Phần đầu, Toyota Hilux lấy cảm hứng từ mẫu crossover RAV4 thế hệ mới và dòng xe đàn anh Tacoma ở thị trường Mỹ.

Cụ thể, cụm lưới tản nhiệt của xe nay đã được thiết kế lại với các nan lưới to được sơn đen. Qua đó, góp phần tôn lên sự ngoại hình mạnh mẽ và bề thế cần có của một mẫu bán tải. Chính giữa là logo Toyota được tích hợp hệ thống Toyota Safety Sense nổi bật và dải chrome trang trí to khá bắt mắt.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Hệ thống đèn pha cũng xe cũng thay đổi thiết kế so với mẫu Hilux cũ. Trong khi đó, cản trước được điều chỉnh, xuất hiện các khe hút gió mới ở hốc cạnh đèn sương mù mạ chrome.

So sánh Toyota Hilux hiện hành và thế hệ cũ: Nâng cấp mới có gì hấp dẫn? 01

Cụm đèn hậu được thiết kế theo hình chữ B.

Ở phía sau, thiết kế phần thân và đuôi xe trên phiên bản nâng cấp của dòng bán tải Hilux được giữ nguyên. Toyota Hilux 2021 có đèn hậu dạng LED được thiết kế lại. Họa tiết đèn hậu mới lấy cảm hứng từ chữ B, mặc dù hình dáng vẫn tương tự như trên phiên bản trước.

Phiên bản Toyota Hilux cao cấp trang bị bộ mâm 18 inch phay có thiết kế 2 tone màu. Trong khi các phiên bản còn lại vẫn sử dụng mâm 17 inch 6 chấu.

Nội thất được chăm chút hơn

Bên trong nội thất Toyota Hilux không có quá nhiều thay đổi. Trong đó, bản cao cấp có ghế ngồi bọc da kèm ghế lái chỉnh điện, hàng ghế sau trang bị 3 tựa đầu và bệ tỳ tay trung tâm.

So sánh Toyota Hilux hiện hành và thế hệ cũ: Nâng cấp mới có gì hấp dẫn? 02

Toyota đã chăm chút hơn vào những chi tiết nhỏ trong khoang nội thất.

Bảng điều khiển trung tâm vẫn giữ nguyên thiết kế như đời xe trước với các chi tiết hướng về bên người lái. Vô-lăng là dạng 4 chấu và có tích hợp lẫy chuyển số trên vô lăng ở phiên bản cao cấp.

Màn hình giải trí 4,2 inch nay được nâng cấp bằng màn hình 6,75 inch, tương thích Apple CarPlay và Android Auto. Đi cùng với hệ thống giải trí là dàn âm thanh với 9 loa JBL mang đến không gian trải nghiệm cho người dùng. Hệ thống định vị Navigation hỗ trợ người lái, thuận tiên cho việc chinh phục đa dạng cung đường mới lạ.

Nhưng điểm nhấn lớn nhất trong sự nâng cấp lần này đến từ hệ thống an toàn toàn cầu của Toyota mang tên Toyota Safety Sense vốn lần đầu được ra mắt trên Corolla Cross ra mắt hồi đầu tháng 8.

Đây là tổ hợp của các hệ thống như: cảnh báo PCS, cảnh bảo lệch làn LDA, điều khiển hành trình DRCC, cảm biến xung quanh hỗ trợ việc đỗ xe và di chuyển trong không gian chật hẹp.

Hilux là một trong số ít những mẫu bán tải trong phân khúc được trang bị 7 túi khí cùng hàng loạt các tính năng khác như: phanh ABS, hỗ trợ lực kéo A-TRC, khởi hành ngang dốc (HAC), EBD, BA, hỗ trợ đổ đèo (DAC). Những yếu tố an toàn vượt trội khiến Hilux đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao của Asean NCAP.

Động cơ được tinh chỉnh lại

Toyota Hilux 2021 vẫn sử dụng động cơ 1GD-FTV 4 xi-lanh 2.8L, nhưng đã được các kỹ sư tinh chỉnh lại công suất.

Cụ thể, khối động cơ này mang đến công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Trong khi phiên bản cũ chỉ có công suất khiêm tốn là 177 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm.

Cùng với đó ở các phiên bản còn lại, Toyota Hilux sử dụng động cơ 2GD-FTV 2.4L có công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm đi cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.

So sánh Toyota Hilux hiện hành và thế hệ cũ: Nâng cấp mới có gì hấp dẫn? 03

Động cơ dầu 2.8L trên Toyota Hilux cho mô-men xoắn cực khủng.

Nhìn chung, với những nâng cấp nêu trên, cũng đủ để Toyota Hilux tiếp tục nâng cao vị thế trong phân khúc. 

Xem thêm5 lý do khiến Toyota Hilux là mẫu bán tải được săn đón dù ít option

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });