window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Đại lý bất ngờ nhận cọc Hyundai Stargazer, phép thử trong phân khúc MPV

An Nhien · Oct 15, 2022 04:00 PM

Hyundai Stargazer mới đây đã được một số đại lý bắt đầu chào khách nhận đặt cọc. Giá bán và thông tin từng phiên bản của mẫu MPV này chưa được tiết lộ. Thế nhưng, động thái này cũng báo hiệu sự xuất hiện của Hyundai Stargazer tại thị trường Việt đã gần hơn. Các đại lý cũng dự đoán thời điểm xe về sẽ nước vào khoảng cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11.

Đại lý bất ngờ nhận cọc Hyundai Stargazer, phép thử trong phân khúc MPV 01

Đại lý bất ngờ nhận cọc Hyundai Stargazer, phép thử trong phân khúc MPV.

Hyundai Stargazer 2022 được ra mắt chính thức tại Indonesia vào giữa tháng 7/2022. Sau đó khoảng 1 tháng, mẫu MPV này cũng đã được bắt gặp chạy thử nghiệm tại Việt Nam. Song, từ thời điểm đó tới nay, hãng xe Hyundai cũng vẫn chưa lên tiếng về việc có phân phối và mở bán Hyundai Stargazer tại thị trường Việt hay không.

Tuy nhiên, mới đây, một số đại lý đã bắt đầu chào khách đặt cọc Hyundai Stargazer. Trong đó, theo thông tin AutoFun tìm hiểu, một tư vấn bán hàng tại khu vực phía Nam cho biết mẫu xe Hyundai Stargazer sẽ được nhập chính hãng từ Indonesia. Thời điểm xe về Việt Nam có thể rơi vào khoảng cuối tháng 10 này hoặc đầu tháng 11.

Bên cạnh đó, ở khu vực phía Nam đề xuất đặt cọc Hyundai Stargazer trị giá 10 triệu đồng nếu khách muốn nhận xe sớm. Đi kèm theo cam kết sẽ hoàn tiền trong trường hợp khách hàng không ưng ý về giá bán hoặc hết nhu cầu tại thời điểm xe về Việt Nam.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Đại lý bất ngờ nhận cọc Hyundai Stargazer, phép thử trong phân khúc MPV 01

Hiện vẫn chưa có thông báo chính thức về ngày ra mắt Hyundai Stargazer tại Việt Nam.

Còn tại khu vực miền Trung, nhiều tư vấn bán hàng đề nghị đặt cọc 20 triệu đồng đối với các khách hàng quan tâm đến Hyundai Stargazer. Nhiều nguồn tin cho rằng mẫu MPV cỡ nhỏ này sẽ trình làng khách hàng Việt vào 24/10. 

Song, những thông tin trên chỉ ở dạng đồn đoán, hiện tại phía TC Motor – Đơn vị phân phối các dòng xe Hyundai tại Việt Nam vẫn chưa có thông báo chính chức. 

Theo đó, hiện tại vẫn chưa rõ giá bán dự kiến cũng như số phiên bản và trang bị của xe Hyundai Stargazer. Nhưng nhiều khả năng mẫu MPV này sẽ nhập khẩu nguyên chiếc ở giai đoạn đầu, nếu sức hút đủ lớn thì có thể sẽ được chuyển sang lắp ráp trong nước, đây cũng chiến thuật mà TC Motor  đang áp dụng với mẫu B-SUV Hyundai Creta. 

Đại lý bất ngờ nhận cọc Hyundai Stargazer, phép thử trong phân khúc MPV 02

Hyundai Stargazer tại thị trường Indonesia.

Về trang bị, xe Hyundai Stargazer tại thị trường Indonesia nổi bật khi sở hữu hệ thống đèn LED và mâm hợp kim 17 inch bên ngoài. Nội thất được trang bị màn hình digital sau vô lăng được nối liền với màn hình giải trí kích cỡ 8 inch ở khu vực trung tâm. 

Các trang bị tiện nghi nổi bật khác trên xe gồm có đèn viền trang trí nội thất, điều hòa tự động và cả sạc điện thoại không dây. Ngoài ra, mẫu xe Hyundai Stargazer tại Indonesia còn có thêm cả bản 6 chỗ với hàng ghế thứ 2 thiết kế dạng thương gia.

Đại lý bất ngờ nhận cọc Hyundai Stargazer, phép thử trong phân khúc MPV 03

Khoang cabin Hyundai Stargazer tại thị trường Indonesia.

Về khả năng vận hành, xe Hyundai Stargazer được trang bị động cơ xăng Smartstream 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, có dung tích 1.5L. Qua đó, sản sinh công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt mức 144 Nm. Trang bị hộp số đi kèm là loại số sàn 6 cấp hoặc hộp số biến thiên vô cấp IVT tùy theo phiên bản. Trong khi hệ dẫn động cầu trước là trang bị mặc định.

Tại thị trường quốc tế, Hyundai Stargazer cũng cũng có gói công nghệ SmartSense giống như các sản phẩm hiện đang được TC Motor phân phối. Cụ thể, hệ thống an toàn này bao gồm nhiều tính năng hiện đại như hỗ trợ tránh va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ bám làn đường, cảnh báo khi người lái mất tập trung, hỗ trợ tránh va chạm vì điểm mù và hỗ trợ tránh va chạm với phương tiện cắt ngang khi lùi. 

Đại lý bất ngờ nhận cọc Hyundai Stargazer, phép thử trong phân khúc MPV 04

Đèn hậu trên Hyundai Stargazer tại thị trường Indonesia khá nổi bật.

Bên cạnh đó, Hyundai Stargazer vẫn có các trang bị cơ bản như hệ thống kiểm soát hành trình, cân bằng điện tử, cảnh báo áp suất lốp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, giới hạn tốc độ và camera lùi.

Tại Việt Nam, phân khúc MPV 7 chỗ bình dân đang là nơi cạnh tranh của những cái tên như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross, Toyota Avanza Premio và mới nhất là Suzuki Ertiga Hybrid.

Trong đó, Suzuki Ertiga Hybrid có giá bán dao động từ 539-678 triệu đồng, Mitsubishi Xpander giá từ 555-688 triệu đồng, Toyota Veloz Cross giá từ 658-698 triệu đồng và Toyota Avanza Premio giá từ 558-598 triệu đồng.

Đại lý bất ngờ nhận cọc Hyundai Stargazer, phép thử trong phân khúc MPV 05

Hyundai Stargazer sẽ là làn gió mới tại phân khúc MPV.

Trong hai tháng gần nhất, Mitsubishi Xpander vẫn là mẫu MPV cỡ nhỏ bán chạy nhất với doanh số đạt 5.613 xe. Trogn khi Toyota Veloz Cross được tách biệt doanh số với Avanza Premio đã leo lên vị trí thứ hai trong phân khúc với tổng doanh số tháng 7 và tháng 8 đạt 2.908 xe.

Tại Indonesia, giá bán xe Hyundai Stargazer dao động từ 243,3 - 307,1 triệu Rupiah (khoảng 379,5 - 479 triệu đồng). Nhìn vào thị trường Indonesia, Stargazer có giá bán thấp hơn so với Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross nên khi về Việt Nam, mẫu xe MPV này cũng được kỳ vọng sẽ có giá bán tốt.

Xem thêm: Suzuki Ertiga Hybrid ra mắt với 3 phiên bản, làn gió mới trong phân khúc MPV?

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });