window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Mẹo nhỏ giúp xe ô tô duy trì độ bền và an toàn qua mùa nồm ẩm

An Nhien · Apr 15, 2023 09:15 AM

Bật sấy kính, làm sạch và kiểm tra bề mặt xe, đậu xe ở vị trí thích hợp hay dùng thiết bị hút ẩm,…đều là những gợi ý giúp người dùng xe ô tô dễ dàng vượt qua mùa nồm ẩm một cách an toàn và thoải mái nhất.

Mẹo nhỏ giúp xe ô tô duy trì độ bền và an toàn qua mùa nồm ẩm 01

Mẹo nhỏ giúp xe ô tô duy trì độ bền và an toàn qua mùa nồm ẩm.

Miền Bắc tiếp tục bước vào những ngày mưa ẩm kéo dài. Thời tiết nồm ẩm không những gây hại cho xe ô tô mà đồng thời còn gây khó khăn trong quá trình vận hành xe. 

Dưới đây là một vài điểm cần lưu ý đối với những tài xế sử dụng ô tô trong thời tiết nồm ẩm để đảm bảo xe vận hành tối ưu nhất.

Bật sấy kính 

Khi không khí có độ ẩm cao, hơi nước sẽ bị ngưng tụ và bám lên kính xe, khiến tầm nhìn của người lái bị hạn chế. Thậm chí nhiều xe còn bị hấp hơi kính lái rất khó chịu cho người dùng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Mẹo nhỏ giúp xe ô tô duy trì độ bền và an toàn qua mùa nồm ẩm 01

Nên bật tính năng sấy kính khi trời nồm ẩm.

Để khắc phục tình trạng này, tài xế nên để nhiệt độ điều hoà ở mức vừa phải, không quá chênh lệch so với nhiệt độ bên ngoài. Đồng thời, nên bật cả tính năng sấy kính để hơi nước có thể bay hơi nhanh hơn. Qua đó sẽ giúp tài xế có tầm nhìn tốt hơn, đồng thời quan sát tốt hơn để tránh va chạm, tai nạn.

Đóng cửa kính khi di chuyển

Không khí nồm ẩm bên ngoài có thể sẽ ùa vào bên trong khoang cabin xe nếu như tài xế không đóng kính cửa. Do đó, cách tốt nhất là không nên hạ cửa xe khi xe di chuyển trong tiết trời nồm ẩm. 

Ngoài ra, hạn chế để điều hòa nóng vì nó có thể khiến hơi nước không bốc hơi mà sẽ bị ngưng đọng do nhiệt độ chênh lệch.

Làm sạch & kiểm tra bề mặt xe

Nếu gặp vấn đề với hơi ẩm tích tụ bên trong xe ô tô, các tài xế nên kiểm tra cốp xe và miếng đệm cửa sổ xe xem có vết rách hoặc chỗ nào bị thiếu hay không. Việc sửa chữa những chỗ hở trên cao su sẽ giúp ngăn nước mưa và hơi ẩm xâm nhập vào bên trong xe. 

Mẹo nhỏ giúp xe ô tô duy trì độ bền và an toàn qua mùa nồm ẩm 02

Nên lau sạch cặn bẩn bám trên cửa sổ, miếng đệm cửa sổ cũng như các bộ phận bên trong khác của xe.

Cùng với đó, nên lau sạch cặn bẩn bám trên cửa sổ, miếng đệm cửa sổ cũng như các bộ phận bên trong khác của xe. Ngoài ra, cũng cần thường xuyên rửa sạch bụi bẩn từ bên ngoài xe. Bụi bẩn sẽ thu hút và giữ độ ẩm, do đó xe sạch hơn sẽ giúp thông thoáng hơn.

Loại bỏ những đồ vật ẩm ướt ở trong xe 

Trời nồm ẩm người dùng không nên để các vật dụng như đồ bơi, khăn tắm, quần áo ẩm ướt, ô ướt, đồ ăn,… trên xe. 

Trên thực tế, một lon nước ngọt hoặc một quả táo ăn dở cũng đủ để khiến hơi ẩm ngưng tụ bên trong xe ô tô. Do đó, điều quan trọng là người dùng cần phải loại bỏ những vật thừa có thể gây tích tụ hơi ẩm.

Đậu xe ở vị trí thích hợp

Trong những ngày nồm ẩm, tài xế nên tìm các vị trí đỗ xe khô ráo, có mái che để xe không chịu tác động quá nhiều. Nếu bắt buộc phải đỗ xe ngoài trời thì các tài nên chuẩn bị thêm bạt che.

Mẹo nhỏ giúp xe ô tô duy trì độ bền và an toàn qua mùa nồm ẩm 03

Có thể dùng thiết bị hút ẩm để tránh hơi nước tích tụ trên kính.

Dùng thiết bị hút ẩm 

Ngoài những cách làm trên, tài xế cũng nên để những vật dụng có thể hút ẩm trong không khí như cà phê, than hoạt tính hay các đồ tạo mùi thơm như dứa, lá nếp…để đảm bảo xe khô thoáng nhất.

Xem thêm: Làm 3 điều này sẽ giúp xe ô tô vận hành tốt hơn

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });