window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Làm 3 điều này sẽ giúp xe ô tô vận hành tốt hơn

An Nhien · Apr 10, 2023 08:45 AM

Nâng cấp, bảo dưỡng lốp xe, má phanh và căn chỉnh bánh xe được xem là những yếu tố sẽ góp phần cải thiện độ bám đường, khả năng xử lý, đánh lái, phanh cũng như kiểm soát ô tô tốt hơn. Nhờ đó, giúp gia tăng hiệu suất kỹ năng lái xe. 

Làm 3 điều này sẽ giúp xe ô tô vận hành tốt hơn 01

Làm 3 điều này sẽ giúp xe ô tô vận hành tốt hơn.

Theo chia sẻ từ những người có kinh nghiệm chăm sóc và bảo dưỡng xe ô tô, sau thời gian sử dụng, người dùng có thể lưu ý 3 yếu tố sau đây để giúp xe ô tô có khả năng vận hành tốt hơn.

Cải thiện độ bám

Sau thời gian sử dụng, lốp xe ô tô sẽ bị mài mòn, xuống cấp,…gây ảnh hưởng trực tiếp đến việc vận hành và an toàn. Lúc này, đầu tư một bộ lốp tốt sẽ là phương án đơn giản và hiệu quả.

Làm 3 điều này sẽ giúp xe ô tô vận hành tốt hơn 02

Sau thời gian sử dụng, lốp xe ô tô sẽ bị mài mòn, xuống cấp,…gây ảnh hưởng tới vận hành.

Thông thường, các nhà sản xuất khuyến cáo, lốp ô tô nên được thay thế sau khoảng 40.000 - 50.000 km. Tuy nhiên, tùy vào chất lượng lốp xe, điều kiện, thời gian sử dụng,... có thể thay thế sớm hơn hoặc muộn hơn.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Má phanh

Má phanh cũng là một bộ phận quan trọng của hệ thống phanh. Trong quá trình hoạt động, má phanh sẽ liên tục chịu lực ma sát nên sẽ bị hao mòn theo thời gian.

Theo đó, khi nâng cấp lốp xe để tăng độ bám đường, người dùng sẽ phải quan tâm cả má phanh và dầu phanh. Má phanh và dầu phanh tốt hơn sẽ giúp hiệu suất phanh tăng lên. Bởi độ dày của má phanh đủ chất lượng mới đảm bảo lực ma sát khi phanh xe, đặc biệt là khi phanh gấp ở tốc độ cao, từ đó mới đảm bảo sự an toàn cho người lái. 

Làm 3 điều này sẽ giúp xe ô tô vận hành tốt hơn 01

Theo khuyến cáo của các nhà sản xuất, các chủ xe nên thay má phanh định kỳ sau 2 năm hoặc mỗi 50.000 - 80.000 km. 

Theo khuyến cáo của các nhà sản xuất, các chủ xe nên thay má phanh định kỳ sau 2 năm hoặc mỗi 50.000 - 80.000 km. Trong trường hợp thường xuyên di chuyển ở thành phố, khu vực giao thông đông đúc thì má phanh sẽ nhanh mòn hơn, do đó thời gian thay cũng rút ngắn hơn.

Một lợi ích khác khi má phanh của xe tốt là cải thiện khả năng xử lý khi vận hành. Hiệu quả sử dụng phanh tăng lên sẽ giúp xe cân bằng tốt hơn khi tăng tốc, vào cua và phanh.

Cân chỉnh bánh xe

Ngoài má phanh hay lốp xe thì việc căn chỉnh bánh xe là một vấn đề cần được quan tâm. Bởi bất kỳ độ lệch nào cũng dễ khiến xe mất kiểm soát. 

Theo đó, việc căn chỉnh bánh xe sẽ giúp cải thiện được khả năng xử lý của xe, từ đó tiết kiệm nhiên liệu, kéo dài tuổi thọ lốp cũng như ngăn chặn các rung động bất thường. Từ đó, tăng khả năng bám đường, đem lại cảm giác lái mượt mà và đồng thời đảm bảo độ bền cho các chi tiết cơ khí như rô-tuyn, cao su,...

Làm 3 điều này sẽ giúp xe ô tô vận hành tốt hơn 02

Căn chỉnh bánh xe, thước lái cũng là một vấn đề cần được quan tâm.

Nhìn chung, lốp xe, má phanh và căn chỉnh bánh xe tốt hơn sẽ là yếu tố góp phần cải thiện độ bám đường, khả năng xử lý, đánh lái, phanh và kiểm soát ô tô. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng để gia tăng hiệu suất kỹ năng lái xe. 

Xem thêm: Chọn mua ô tô điện cũ, người dùng e ngại nhất điều gì?
 

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });