window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Chi tiết thông số Hyundai IONIQ 5: Có gì cạnh tranh VinFast VF9?

An Nhien · Aug 13, 2023 08:30 AM

Với mức giá từ 1,3 tỷ đồng, Hyundai IONIQ 5 sở hữu khá nhiều điểm nhấn từ ngoại hình, trang bị nội thất tới vận hành, lẫn tính năng an toàn. Qua đó, hứa hẹn trở thành đối thủ đáng gờm của mẫu xe viện VinFast VF8 tại thị trường Việt. 

Chi tiết thông số Hyundai IONIQ 5: Có gì cạnh tranh VinFast VF9? 01

Chi tiết thông số Hyundai IONIQ 5: Có gì cạnh tranh VinFast VF9?.

Ngày 31/07/2023, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) đã chính thức phân phối mẫu xe điện IONIQ 5 tại thị trường Việt Nam. Dòng ôtô điện đầu tiên của Hyundai lắp ráp tại Việt với 2 phiên bản, gồm Exclusive giá 1,3 tỷ và Prestige giá 1,45 tỷ đồng. 

Hyundai Ioniq 5 2023 được xếp chung mâm cùng VinFast VF 8 hiện cũng có 2 phiên bản, gồm Eco giá 1,094 tỷ và Plus giá 1,263 tỷ đồng chưa pin. Nếu có pin, giá xe VF 8 là 1,29 tỷ và 1,47 tỷ. Có thể thấy, giá bán của Ioniq 5 và VF 8 là tương đương nhau. Cùng Autofun khám phá chi tiết thông số của mẫu xe điện Hyundai IONIQ 5 để xem sở hữu những gì nổi bật để cạnh tranh tại thị trường Việt. 

Thông số Hyundai IONIQ 5: Về ngoại thất

Theo công bố từ hãng, Hyundai IONIQ 5 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.635 x 1.890 x 1.650 (mm). Các thông số này tuy kém hơn VinFast VF 8 một chút nhưng bù lại trục cơ sở e lại dài hơn đối thủ Việt khi đạt 3.000 mm, tương đương với các mẫu SUV Full Size. Đi cùng với đó là khoảng sáng gầm ở mức 160 mm.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Chi tiết thông số Hyundai IONIQ 5: Có gì cạnh tranh VinFast VF9? 01

Thiết kế của Hyundai IONIQ 5 mang hơi hướng tương lai.

Thiết kế của Hyundai IONIQ 5 mang hơi hướng tương lai và khác biệt hoàn toàn với phong cách của các mẫu xe xăng Hyundai hiện nay. Trong đó, ngôn ngữ thiết kế Parametric Pixel chính là điểm nhấn trên mẫu SUV thuần điện này.  

Thể hiện rõ với hệ thống đèn chiếu sáng trước sau pixels cùng cấu trúc ô vuông ánh sáng. Chi tiết này được hãng bố trí ở nhiều nơi như khu vực chiếu sáng, đèn trước, đèn báo mức năng lượng khi sạc hay đèn sau,…

Thông số Exclusive Prestige
Cụm đèn pha (pha/cos) LED LED Projector
Đèn ban ngày
Đèn hậu dạng LED
Gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện, có sấy
Tay nắm cửa dạng ẩn
Đèn pha tự động
Đèn trang trí LED Không
Đèn báo rẽ dạng LED Không
Ăng ten Vây cá

Thông số Hyundai IONIQ 5: Về nội thất

Khoang nội thất của Hyundai IONIQ 5 được thiết kế theo phong cách tối giản khi lược bỏ gần như tối đa các chi tiết cơ học. Trong đó điểm nhấn thuộc về cặp màn hình kép trên bảng táp-lô, gồm cụm đồng hồ và hệ thống thông tin giải trí có cùng kích thước 12,3 inch. Xe có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, camera 360. 

Chi tiết thông số Hyundai IONIQ 5: Có gì cạnh tranh VinFast VF9? 02

Khoang nội thất của Hyundai IONIQ 5 được thiết kế theo phong cách tối giản.

Đặc biệt,  Hyundai IONIQ 5 trang bị bệ tỳ tay trung tâm di động, có thể trượt 140 mm. Đi cùng loạt trang bị tiện nghi hiện đại khác như điều hòa tự động 2 vùng độc lập, 8 loa Bose Cao cấp, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama hay sạc không dây Qi,...

Thông số Exclusive Prestige
Vô lăng điều chỉnh 4 hướng Nỉ
Vô lăng bọc da
Chất liệu ghế Da
Màu nội thất Đen
Nhớ ghế lái 2 vị trí Không
Chỉnh ghế lái Chỉnh điện Chỉnh điện
Chỉnh ghế phụ Chỉnh điện Chỉnh điện
Sưởi & Làm mát hàng ghế trước  Không    
Điều hòa tự động 2 vùng độc lập Có  
Màn hình giải trí  Cảm ứng 12.3 inch
Số loa 8 loa Bose Cao cấp
Cụm điều khiển media kết hợp với nhận diện giọng nói
Cửa gió điều hòa và cổng sạc USB hàng ghế thứ 2
Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama Không
Sạc không dây chuẩn Qi
Smart key có chức năng khởi động từ xa

Thông số Hyundai IONIQ 5: Về động cơ – vận hành

Mang đến 2 tuỳ chọn, theo đó mà mỗi phiên bản của Hyundai IONIQ 5 được lắp một gói pin cho công suất khác nhau. Gồm:

  • IONIQ 5 Exclusive: Trang bị gói pin lithium 58 kWh có phạm vi hoạt động 384 km theo tiêu chuẩn WLTP. Mô-tơ điện mạnh 170 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm.
  • IONIQ 5 Prestige: Dùng gói pin lithium 72,6 kWh có phạm vi hoạt động 451 km. Môtơ điện mạnh 217 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm. 

Chi tiết thông số Hyundai IONIQ 5: Có gì cạnh tranh VinFast VF9? 03

Mỗi phiên bản của Hyundai IONIQ 5 được lắp một gói pin cho công suất khác nhau.

Thông số Hyundai IONIQ 5: Về trang bị an toàn

Hyundai trang bị cho IONIQ 5 hệ thống an toàn Smart Sense, gồm hỗ trợ phòng tránh va chạm điềm mù BCA, phòng tránh va chạm khi lùi RCCA, cảnh báo va chạm khi ra khỏi xe SEA. Cùng với đó còn có hệ thống hỗ trợ giữ làn LKA, cảnh báo điểm mù, phòng tránh va chạm trước FCA và kiểm soát hành trình thông minh. 

Chi tiết thông số Hyundai IONIQ 5: Có gì cạnh tranh VinFast VF9? 04

Hyundai trang bị cho IONIQ 5 hệ thống an toàn Smart Sense.

Các tính năng an toàn tiêu chuẩn khác như phanh ABS/EBD/BA, kiểm soát lực kéo, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến áp suất lốp, 6 túi khí.

Thông số Exclusive Prestige
Camera 360
Hệ thống cảm biến trước/sau
Chống bó cứng phanh ABS
Phân bổ lực phanh điện tử EBD
Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA
Cân bằng điện tử ESC
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC
Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS
Cảm biến áp suất lốp TPMS
Gương chống chói tự động ECM
Hỗ trợ phòng tránh va chạm phía trước FCA
Phanh tay điện tử EPB và Auto hold
Hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù BCA
Hỗ trợ giữ làn đường LFA
Hỗ trợ an toàn khi rời khỏi xe SEA
Hiển thị điểm mù trên màn hình BVM
Số túi khí 6

Có thể thấy, là dòng xe có giá cao nhất được Hyundai bán tại Việt Nam, IONIQ 5 không chỉ là dòng xe điện nằm trong nhóm xe có phạm vi hoạt động lớn nhất tại Việt Nam hiện nay mà còn được trang bị hàng loạt các tính năng tiện nghi cao cấp và các công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn hiện đại

Xem thêm: Những đối thủ của Hyundai Ioniq 5 tại Việt Nam

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });