window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Chi tiết Toyota Grand Highlander 2024: SUV gia đình cạnh tranh Hyundai Palisade

Joumet · Feb 14, 2023 06:00 PM

Toyota Grand Highlander 2024 vừa chính thức được trình làng tại Chicago. Mẫu SUV gia đình sở hữu nội thất 3 hàng ghế và động cơ mạnh mẽ. Qua đó, cạnh tranh với những đối thủ như Kia Telluride, Hyundai Palisade, Mazda CX-90 và cả Subaru Ascent.

Chi tiết Toyota Grand Highlander 2024: SUV gia đình cạnh tranh Hyundai Palisade 01

Chi tiết Toyota Grand Highlander 2024: SUV gia đình cạnh tranh Hyundai Palisade.

Toyota Grand Highlander là mẫu SUV vừa mới được trình làng trong triển lãm Ô tô Chicago 2023. Đây chính là phiên bản dài hơn và lớn hơn của mẫu xe Toyota Highlander quen thuộc.

Như vây, nếu như với mẫu SUV cỡ trung Toyota Highlander, người dùng vẫn chưa cảm thấy đủ rộng cho cả gia đình thì giờ đây Grand Highlander chính là lựa chọn hoàn hảo. Cùng Autofun khám phá chi tiết Toyota Grand Highlander 2024 ngay trong bài viết này.

Thiết kế ngoại thất 

So với người anh em Highlander, mẫu xe Toyota Grand Highlander 2024 sở hữu ngoại hình có phần vuông vức và đơn giản hơn. Theo tiết lộ, mẫu SUV này được chắp bút bởi đội ngũ thiết kế tại Calty Design Studios của Toyota ở bang California, Mỹ.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ TNGA-K giống như người anh em Highlander, Toyota Grand Highlander 2024 có chiều dài 5.115 mm và chiều dài cơ sở ở mức 2.946 mm. So với Toyota Highlander, mẫu xe này dài hơn 165 mm, cao hơn 51 mm, rộng hơn 58 mm và chiều dài cơ sở cũng tăng thêm 101,6 mm. Với kích thước này, Grand Highlander sẽ được định vị giữa mẫu SUV cỡ lớn là Toyota Sequoia và Highlander.

Chi tiết Toyota Grand Highlander 2024: SUV gia đình cạnh tranh Hyundai Palisade 01

Khu vực đầu xe Grand Highlander 2024 là lưới tản nhiệt được chia thành 2 tầng. 

Khu vực đầu xe Grand Highlander 2024 vẫn mang những nét đặc trưng của gia đình Toyota bởi xe được thiết kế theo phong cách của Highlander và RAV4. Ở khu vực này, người dùng có thể bắt gặp lưới tản nhiệt được chia thành 2 tầng. Bên cạnh đó, lưới tản nhiệt bên trên sẽ có thiết kế hẹp, tích hợp logo của Toyota và còn được trang trí bằng nẹp mạ crôm kéo dài tới đèn pha. Nằm hai bên lưới tản nhiệt chính cụm đèn pha hẹp, được tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày tạo hình chữ L.

Còn lưới tản nhiệt dưới của xe được thiết kế với  kích thước lớn, hình lục giác và mắt lưới tổ ong. Nằm bên dưới lưới bộ phận tản nhiệt này là hốc gió trung tâm hẹp và trang bị khe gió giả ở hai bên. Cản trước của xe được trang trí bằng nẹp màu bạc khá dày dặn, được tích hợp đèn sương mù ở hai góc.

Chi tiết Toyota Grand Highlander 2024: SUV gia đình cạnh tranh Hyundai Palisade 02

Toyota Grand Highlander 2024 tích hợp những đường dập gân khá nổi bật và tạo hình hốc bánh vuông vức.

Sang phía sườn xe, Toyota Grand Highlander 2024 tích hợp những đường dập gân khá nổi bật và tạo hình hốc bánh vuông vức. Đi kèm nóc thẳng, anten hình vây cá, các bộ vành hợp kim có đường kính từ 18 - 20 inch, tùy phiên bản và cả cửa sổ thứ 3 cỡ lớn. Chưa kể, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama cũng được trang bị trên mẫu SUV này.

Chi tiết Toyota Grand Highlander 2024: SUV gia đình cạnh tranh Hyundai Palisade 03

Vòng về phía đuôi xe, nổi bật là cụm đèn hậu hình chữ C, bố trí ôm lấy hai góc đuôi xe.

Vòng về phía đuôi xe, nổi bật là cụm đèn hậu hình chữ C, bố trí ôm lấy hai góc đuôi xe. Nằm giữa đèn hậu sẽ là nẹp màu đen bóng, có tích hợp logo của hãng Toyota và dòng chữ nhận diện Grand Highlander dập nổi. Ngoài ra, mẫu xe này còn có tấm ốp gầm màu bạc ở dưới cản sau, đi kèm 2 đầu ống xả hình tròn và đèn phản quang được bao quanh bởi nẹp mạ crôm.

Khoang cabin Toyota Grand Highlander 2024

Với kích thước khá lớn, Toyota Grand Highlander 2024 dễ dàng mang đến không gian nội thất 3 hàng ghế rộng rãi cho vị trí trên xe. Là mẫu SUV dành cho gia đình, bỏi thế mà tân binh nhà Toyota sở hữu khoang hành lý lên tới tích 2.775 lít khi ghế sau gập xuống, nhiều hơn 396 lít so với Highlander. Ngay cả khi hàng ghế cuối không gập xuống thì khoang hành lý của xe vẫn đủ chỗ cho 7 chiếc valy xách tay.

Chi tiết Toyota Grand Highlander 2024: SUV gia đình cạnh tranh Hyundai Palisade 04

Chi tiết Toyota Grand Highlander 2024: SUV gia đình cạnh tranh Hyundai Palisade 05

Chi tiết Toyota Grand Highlander 2024: SUV gia đình cạnh tranh Hyundai Palisade 06

Toyota Grand Highlander 2024 dễ dàng mang đến không gian nội thất 3 hàng ghế rộng rãi cho vị trí trên xe.

Theo Toyota, hàng ghế cuối của Grand Highlander 2024 có thể đủ chỗ cho hành khách trưởng thành ngồi thoải mái nhất. Đáng chú ý, không chỉ rộng rãi, tại đây còn trang bị cả cổng USB, hộc đựng điện thoại thông minh và máy tính bảng cũng như 2 ngăn đựng cốc.

Tổng cộng, bên trong chiếc SUV này có tới 13 ngăn đựng cốc và 7 cổng USB phục vụ cho nhu cầu sạc các thiết bị điện tử của người dùng. Hàng ghế thứ hai còn trang bị kèm cụm điều khiển điều hòa. Tại hàng ghế này có thể thiết kế dạng ghế dài 3 chỗ hoặc dạng 2 ghế thương gia tách rời.

Chi tiết Toyota Grand Highlander 2024: SUV gia đình cạnh tranh Hyundai Palisade 07

Phía trước mặt người lái là sự xuất hiện bảng đồng hồ digital cùng màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch.

Trong khi đó, phía trước mặt người lái là sự xuất hiện bảng đồng hồ digital cùng màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch, có hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây, cập nhật phần mềm qua WiFi và cả tính năng ra lệnh bằng giọng nói. Cụm điều khiển trung tâm của xe cũng đi kèm ngăn chứa đồ đủ chỗ để cho máy tính bảng và tích hợp thêm 2 sạc không dây.

Ở những bản cao cấp, mẫu xe Toyota Grand Highlander 2024 được trang bị hàng ghế trước có tính năng sưởi/thông gió, sưởi vô lăng, ổ điện công suất 1.500W và cửa cốp chỉnh điện rảnh tay. Bên cạnh đó còn có thể kết nối WiFi cho 5 thiết bị, hệ thống âm thanh JBL 11 loa và trang bị màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD.

Chi tiết Toyota Grand Highlander 2024: SUV gia đình cạnh tranh Hyundai Palisade 08

Khoang nội thất xe được tối ưu cho nhu cầu gia đình.

Toyota cũng hứa hẹn hàng nội thất của mẫu SUV này có thể mang đến cảm giác thoải mái không khác gì ở phòng khách trong nhà. Điều này là nhờ những chất liệu mềm mại trên mặt táp-lô, đi kèm các chi tiết ốp giả gỗ và bệ tì tay như ghế sofa. Ghế của xe cũng có thể được bọc nỉ pha da và chỉnh điện 10 hướng ở ghế lái, 8 hướng tại ghế phụ lái. Bản cao cấp hơn còn dùng ghế bọc da lộn pha da với những điểm nhấn màu đồng.

Về vận hành

Nằm bên dưới nắp ca-pô của xe Toyota Grand Highlander 2024 tại thị trường Mỹ là 3 tùy chọn động cơ. Thứ nhất là động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.4L. Tuỳ chọn thứ 2 là hệ truyền động hybrid với động cơ xăng 2.5L. Hiện thông số của 2 động cơ này vẫn chưa được công bố. Chỉ biết rằng, cả hai động cơ sẽ đi  kèm với hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian.

Chi tiết Toyota Grand Highlander 2024: SUV gia đình cạnh tranh Hyundai Palisade 09

Toyota Grand Highlander 2024 tại thị trường Mỹ có 3 tùy chọn động cơ.

Cuối cùng là hệ truyền động Hybrid Max ở bản cao cấp nhất. khối động cơ này từng ra mắt trên Toyota Crown Crossover 2023. Được biết, hệ truyền động này có công suất tối đa ở mức 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 542 Nm. So với Crown Crossover, mẫu xe Toyota Grand Highlander 2024 mạnh hơn 30 mã lực. Nhờ đó mà xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 6,3 giây và cung cấp sức kéo 2.268 kg.

Về an toàn

Không có gì quá bất ngờ khi Toyota Grand Highlander 2024 được trang bị danh sách dài tính năng an toàn chủ động. Trong đó có thể kể đến như cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ bám làn đường, nhận diện biển báo giao thông, đèn pha auto và hỗ trợ lái chủ động tiêu chuẩn. Chưa kể, Camera 360 độ và hệ thống kiểm soát hành trình ở tốc độ thấp Traffic Jam Assist cũng được tích hợp trên mẫu SUV này.

Chi tiết Toyota Grand Highlander 2024: SUV gia đình cạnh tranh Hyundai Palisade 10

Toyota Grand Highlander 2024 được trang bị danh sách dài tính năng an toàn chủ động.

Thêm vào đó có thể kể tới gói dịch vụ Remote Connected Service, cho phép người lái bật đèn pha, khởi động máy, khóa cửa,... thông qua điện thoại thông minh. Theo tiết lộ, Toyota sẽ để người lái dùng thử miễn phí gói dịch vụ này trong 1 năm.

Với rất nhiều ưu thế khác biệt cả về thiết kế, trải nghiệm vận hành lẫn trang bị, Toyota Grand Highlander 2024 hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm KIA Telluride, Hyundai Palisade, Mazda CX-90 hay Subaru Ascent. Song, hiện tại giá xe vẫn chưa được hãng xe Nhật công bố.

Xem thêm: Những chiếc xe gia đình tốt nhất để sở hữu trong năm 2023

Joumet

Biên tập viên

Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về nó. Công việc mỗi ngày gắn bó với xe giúp cuộc sống của tôi trở nên thú vị hơn vì được chia sẻ những gì mình biết đến với mọi người và được học hỏi ngược lại từ anh em cộng đồng xe.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });