window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Chi tiết Toyota Land Cruiser Prado mới ra mắt

Bach · Aug 4, 2023 08:00 AM

Sau 3 năm vắng bóng tại thị trường Mỹ, Toyota Land Cruiser đã tái xuất với chiếc Land Cruiser LC 250 hoàn toàn mới, thay thế cho LC 300 được bán tại các thị trường khác. Ở thế hệ mới, mẫu xe này sở hữu thiết kế mang hơi hướng của những chiếc Land Cruiser cổ điển, động cơ V8 cũng được loại bỏ và thay bằng động cơ i-Force Max 4 xi-lanh thế hệ mới. Ở thời điểm bán ra, Toyota Land Cruiser mới của thị trường Mỹ sẽ có 3 phiên bản gồm Land Cruiser 1958 Edition, Land Cruiser và Land Cruiser First Edition, giá bán khởi điểm ở mức khoảng 50.000 USD. 

Chi tiết Toyota Land Cruiser Prado mới ra mắt 01

Động cơ mới

Thay vì được trang bị động cơ V8 như trước, Toyota Land Cruiser Prado (TSKT | Tin tức) mới sẽ được bán ra với động cơ i-Force Max 4 xi-lanh, dung tích 2.4L kết hợp cùng công nghệ mild-hybrid. Động cơ này mang đến cho xe công suất ở mức 306 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm. Sức mạnh được truyền đến cả bốn bánh xe thông qua hộp số 8 cấp và mô-tơ điện công suất 48 mã lực. Cung cấp sức mạnh cho động cơ điện này là viên pin NiMH dung lượng 1,87 kWh. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Chi tiết Toyota Land Cruiser Prado mới ra mắt 01

Mẫu xe mới được trang bị hệ dẫn động 4WD toàn thời gian với khóa vi-sai trung tâm. Cùng với đó, Toyota cũng trang bị cho xe hộp số phụ 2 cấp, khóa vi-sai điện tử ở cầu sau. Đáng tiếc, khóa vi-sai ở cầu trước không được trang bị tiêu chuẩn mà có thể sẽ có mặt dưới dạng tùy chọn. 

Dàn gầm và khả năng off-road

Toyota hào phóng trang bị cho Land Cruiser thế hệ mới của họ hệ thống treo động lập ở cả trục bánh trước và trục bánh sau. Tay đòn kép cũng được thiết lập lại với giảm chấn ống đôi ở trục bánh trước và giảm chấn đa liên kết ở bánh sau. Xe sở hữu hệ thống trợ lực lái điện thay cho trợ lực lái dầu như trước. Hệ thống phanh cũng được trang bị lớn hơn với đĩa phanh cùng kích thước 17 inch ở cả bốn bánh xe. Sức kéo của xe ở mức 2.722 kg. 

Chi tiết Toyota Land Cruiser Prado mới ra mắt 02

Với những nâng cấp này, Toyota Land Cruiser mới sở hữu các thông số off-road ấn tượng như góc tiếp cận 31 độ, góc vượt đỉnh 25 độ và góc thoát 22 độ, cùng với đó là khoảng sáng gầm xe ở mức 220 mm, khá thấp so với các đối thủ trong phân khúc. 

Chi tiết Toyota Land Cruiser Prado mới ra mắt 03

Trong số các phiên bản được bán ra, bản 1958 sẽ có góc tiếp cận nhỏ hơn 1 độ so với hai phiên bản còn lại do vướng thiết kế. Phiên bản cao cấp nhất là First Edition sẽ được trang bị thanh cân bằng có khả năng ngắt kết nối điện tử. Bản giữa của xe được trang bị hệ thống tùy chọn chế độ lái Multi-Terrain Select với ba chế độ lái địa hình là Mud, Dirt à Sand, hoạt động ở cả hai dải dẫn động 4WD-High và 4WD-Low. 

Chi tiết Toyota Land Cruiser Prado mới ra mắt 04

Ngoài ra, xe cũng được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình tốc độ thấp dành cho đường off-road gọi là Crawl Control. Để giúp chủ xe đi off-road tốt hơn, Toyota cũng trang bị tiêu chuẩn tính năng quan sát gầm xe Multi-Terrain Monitor tương tự các đối thủ trong phân khúc.  

Ngoại thất với thiết kế cổ điển

Toyota Land Cruiser thế hệ mới có kích thước nhỏ hơn với chiều dài ngắn hơn 111 mm và hẹp hơn 30 mm so với LC 200, kích thước tổng thể của xe ở mức 4.920 x 2.139 x 1.859 mm (dài x rộng x cao) và chiều dài cơ sở ở mức 2.850 mm. Xe được thiết kế vuông vức và cơ bắp hơn với các đường nét kết hợp giữa LC 300 và những chiếc Land Cruiser cổ điển. Xe được xây dựng trên nền tảng khung gầm rời TNGA-F hoàn toàn mới, giống với Lexus GX hay Toyota Land Cruiser LC 300. 

Chi tiết Toyota Land Cruiser Prado mới ra mắt 05

Bên ngoài, Toyota Land Cruiser 1958 thấp nhất sẽ có hệ thống đèn pha LED tròn với dòng chữ Toyota cỡ lớn đặt tại trung tâm lưới tản nhiệt, giống với những mẫu xe cổ điển. Bản giữa khác biệt với đèn pha hình vuông theo phong cách của FJ62. Bản này cũng thay đèn sương mù bằng hệ thống đèn phá sương RIGID có thể chọn màu được. Cao cấp nhất là Land Cruiser First Edition với ốp gầm trước, ốp gầm hông, đèn hậu bổ sung, chắn bùn và bảo vệ cửa sau. 

Chi tiết Toyota Land Cruiser Prado mới ra mắt 06

Tất cả các phiên bản đều được trang bị mâm 18 inch và có thể tùy chọn lên mâm kích thước 20 inch. Bản giữa và bản cao có cỡ lốp lớn hơn, được trang bị lốp bốn mùa tiêu chuẩn. Ngoại thất của xe có 7 màu gồm Black (đen), Ice Cap, Wind Chill Pearl, Underground, Meteor Shower, Trail Dust, and Heritage Blue. Màu sơn Trail Dust và Heritage Blue có thể được tùy biến với mui màu Grayscape. 

Nội thất

Bên trong, khoang lái của Land Cruiser mới sở hữu cấu hình 5 chỗ ngồi tiêu chuẩn. Phiên bản 1958 được trang bị ghế ngồi bọc nỉ, màn hình giải trí 8 inch tích hợp Toyota Audio Multimedia. Ghế trước cũng có tính năng sưởi nhưng vẫn chỉnh cơ, vô-lăng sưởi, hệ thống âm thanh 6 loa, cổng nguồn sạc 2400W và sạc điện thoại không dây. 

Chi tiết Toyota Land Cruiser Prado mới ra mắt 07

Cao cấp hơn, Land Cruiser bản giữa có ghế ngồi bọc SofTex với sưởi và làm mát, chỉnh điện. Màn hình trung tâm kích thước 12,3 inch lớn hơn trong khi hệ thống âm thanh có đến 10 loa. Khách hàng cũng có thể thêm gói trang bị cao cấp với ghế bọc da sưởi/sấy, HUD, hệ thống âm thanh JBL 14 loa, gương chiếu hậu điện tử và cửa sổ trời.

Trang bị an toàn

Toyota trang bị tiêu chuẩn cho Land Cruiser LC 250 gói trang bị an toàn Toyota Safety Sense 3.0 với các tính năng hỗ trợ người lái chủ động. Các tính năng nổi bật của gói này gồm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng toàn dải tốc độ, cân xe giữa làn đường, hệ thống phòng chống va chạm với khả năng phát hiện người đi bộ. 

Chi tiết Toyota Land Cruiser Prado mới ra mắt 08

Ngoài ra, xe còn được trang bị một số tính năng khác như đèn pha tự động, hệ thống nhận diện biển báo, hỗ trợ lái xe tự động, cảnh báo rời làn đường, hỗ trợ giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau,... 

Chi tiết Toyota Land Cruiser Prado mới ra mắt 09

Hiện tại, giá bán của mẫu xe này chưa được công bố chính thức nhưng nhiều nguồn tin cho biết xe sẽ có giá ở mức từ 50.000 USD, rẻ hơn 20.000 USD so với Land Cruiser 200 được bán tại Mỹ trước đây. 

Theo Toyota USA

Xem thêm: BMW iX3 M Sport ra mắt khách hàng Việt với giá 3,499 tỷ đồng

 

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });