window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Đánh giá hệ thống truyền lực của Toyota Crolla Cross: liệu có xứng đáng để khen?

thao · Apr 25, 2022 04:00 PM

Thương hiệu Toyota với tâm thế là một ông lớn ngành xe đã không ngần ngại biến mẫu xe Hybrid phổ thông sử dụng động cơ điện lai xăng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, diện mạo khác biệt. Đặc biệt, động cơ Hybrid giúp Toyota Crolla Cross có khả năng vận hành mạnh mẽ, độ tin cậy lái cao hơn nhiều lần.

Đánh giá hệ thống truyền lực của Toyota Crolla Cross: liệu có xứng đáng để khen? 01

 Hệ thống truyền lực của Toyota cross mạnh mẽ.

Mặc dù Toyota Crolla Cross có mức giá không hề thấp, nhưng so với đối thủ cùng phân khúc vẫn có phần ưu đãi hơn với kiểu mạnh tay gây ấn tượng khách từ các đại lý với kiểu kinh doanh xe “bia kèm lạc”. Vì vậy, Toyota Crolla Cross nhận được mối quan tâm và thu hút một lượng lớn người dùng. 

Toyota Crolla Cross là một trong những sự lựa chọn tối ưu cho những người dùng có nhu cầu về mẫu SUV di chuyển đô thị có kích thước vừa phải không lớn như hạng C và cũng không quá nhỏ như SUV hạng B. Đây được biết đến là mẫu xe thứ hai của ông lớn Toyota phát triển theo định hướng (TNGA) thiết kế nền tảng toàn cầu mới. Điều này cho thấy toyota cross đã được tái thiết kế lại toàn bộ hệ thống truyền lực, khung gầm nhằm mang đến cảm giác lái tốt, tạo hứng khởi cho người điều khiển xe.

Hệ thống truyền lực Toyota Crolla Cross công nghệ hybrid khả năng tự sạc điện

Với mục tiêu môi trường xanh giảm lượng khí thải độc hại ra môi trường thì  Toyota Crolla Cross đáp ứng được điều đó và trở thành dòng xe ăn khách tại thị trường Việt Nam. Theo đánh giá thì toyota cross có khả năng giảm thải khí CO2 từ 1,5 lần so với các loại xe thông thường khác cũng như mức tiêu hao, tiết kiệm nhiên liệu nằm ở khoảng 4 lít/100km.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Đánh giá hệ thống truyền lực của Toyota Crolla Cross: liệu có xứng đáng để khen? 01

 Toyota Crolla Cross được trang bị công nghệ hybrid tự sạc điện.

Toyota Crolla Cross được trang bị công nghệ hybrid tự sạc điện nên tối ưu bảo dưỡng, bảo trì xe. Với việc kết hợp sử dụng 1 động cơ đốt truyền thống nhỏ gọn dung tích xy lanh 1,8L nên vừa tiết kiệm xăng vừa ít tạo ra chất thải độc và động cơ điện tự xác mà không cần phải cắm điện.

Theo đó, nguyên lý hoạt động công nghệ hybrid có nhiều ưu điểm vượt trội. Khi người dùng di chuyển trong khu vực đô thị đông đúc thì lúc này chỉ có động cơ điện hoạt động nên xe hoạt động nhẹ nhàng, yên tĩnh mà lại không bị tốn nhiều xăng. Đặc biệt khi cần tăng tốc nhanh hay hết pin thì lúc này động cơ xăng sẽ linh hoạt tự động khởi động từ đó duy trì vận hành xe cũng như pin sẽ được tự động sạc điện.

Đánh giá hệ thống truyền lực của Toyota Crolla Cross: liệu có xứng đáng để khen? 02

Nguyên lý hoạt động công nghệ hybrid có nhiều ưu điểm vượt trội.

Còn khi xe di chuyển ở cao tốc hay những đoạn đường tăng tốc độ cao thì việc kết hợp giữa động cơ xăng và động cơ điện giúp cho xe dễ dàng tăng tốc và tăng thêm lực kéo. Khi  Toyota Crolla Cross dừng thì động cơ điện vẫn tiếp tục hoạt động để tối ưu tiết kiệm nhiên liệu và động cơ xăng được tự động tắt đi.

Nhờ công nghệ Hybrid mà động cơ xăng và động cơ điện hoạt động một cách linh hoạt nhằm mục đích tối ưu nhiên liệu tiêu thụ, giảm khí thải ra môi trường và đặc biệt hơn nữa là đảm bảo hệ thống truyền lực của xe được hoạt động mạnh mẽ, đầy phấn khởi cho người dùng. Toyota Crolla Cross có khả năng tự sạc điện vì vậy nó sẽ tận dụng tối đa các động năng thừa khi vận hành.

Đánh giá hệ thống truyền lực của Toyota Crolla Cross: liệu có xứng đáng để khen? 03

Toyota Crolla Cross có khả năng tự sạc điện vì vậy nó sẽ tận dụng tối đa các động năng thừa khi vận hành.

Ví dụ điển hình nhất là khi xe đang xuống dốc khi người dùng tiến hành đạp phanh thì năng lượng này sẽ được chuyển hoá thành điện năng để sạc pin cho động cơ điện. Vậy nên, Toyota Crolla Cross cực kỳ phù hợp với thị trường xe Việt Nam do không đòi hỏi bất kỳ hạ tầng hay trạm sạc điện nào.

Hệ thống truyền lực của Toyota Crolla Cross rất xứng đáng để nhận cơn mưa lời khen từ giới chuyên môn xe và người dùng. Toyota Crolla Cross dễ dàng chinh phục người dùng bởi ngoại hình đẹp, tầm nhìn tốt, mang đến cảm giác lái tốt đầy hứng khởi mà vẫn đảm bảo được độ linh hoạt, êm ái khi di chuyển. 

Xem thêmToyota cross tại đây.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });