window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Chi tiết Toyota Corolla Cross 1.8HV và Hyundai Tucson 2.0 xăng Cao cấp: Cùng tầm giá, đâu là lựa chọn hợp lý?

An Nhien · Apr 21, 2023 11:00 AM

Cùng có mức giá niêm yết 955 triệu đồng, Toyota Corolla Cross 1.8HV và Hyundai Tucson 2.0 xăng Cao cấp khá cân bằng nhau về mặt trang bị. Theo đó, việc chọn mua xe Toyota Corolla Cross hay Hyundai Tucson 2.0 sẽ phụ thuộc vào sở thích cũng như nhu cầu thực tế từ người dùng. Trong đó, nếu cần sự rộng rãi, công nghệ tiện nghi thìmẫu xe nhà Hyundai là lựa chọn hợp lý, còn chuộng xe nhập khẩu, công nghệ hybrid với khả năng tiết kiệm nhiên liệu thì mẫu xe nhà Toyota nên cân nhắc.

Chi tiết Toyota Corolla Cross 1.8HV và Hyundai Tucson 2.0 xăng Cao cấp: Cùng tầm giá, đâu là lựa chọn hợp lý? 01

So sánh Toyota Corolla Cross 1.8HV và Hyundai Tucson 2.0 xăng Cao cấp: Cùng tầm giá, đâu là lựa chọn hợp lý?.

Toyota Corolla Cross bản 1.8HV và Hyundai Tucson bản 2.0 xăng Cao cấp tuy được định vị 2 phân khúc khác nhau nhưng hiện đều có giá niêm yết ở mức 955 triệu đồng. Song, cặp đôi xe Nhật - Hàn này khiến không ít người dùng phân vân nên lựa chọn thế nào? Cùng Autofun so sánh chi tiết trong bài viết để xem đâu sẽ là lựa chọn hợp lý hơn.

So sánh Toyota Corolla Cross và Hyundai Tucson: Về kích thước

Vốn là 2 mẫu xe thuộc 2 phân khúc khác nhau trên nên không có gì đáng ngạc nhiên khi Hyundai Tucson sở hữu kích thước vượt trội hơn hẳn mẫu xe ở phân khúc dưới như Toyota Corolla Cross.

Cụ thể, Hyundai Tucson có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.630 x 1.865 x 1.695 (mm), dài hơn 175 mm, rộng hơn 40 mm, cao hơn 75 mm so với Toyota Corolla Cross (4.460 x 1.825 x 1.620 (mm). 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Chi tiết Toyota Corolla Cross 1.8HV và Hyundai Tucson 2.0 xăng Cao cấp: Cùng tầm giá, đâu là lựa chọn hợp lý? 01

Toyota Corolla Cross.

Chi tiết Toyota Corolla Cross 1.8HV và Hyundai Tucson 2.0 xăng Cao cấp: Cùng tầm giá, đâu là lựa chọn hợp lý? 02

Hyundai Tucson.

Chiều dài cơ sở của Tucson bản 2.0 xăng Cao cấp ở mức  2.755 mm, hơn 115 mm so với con số 2.640 mm của Corolla Cross 1.8HV. Ngoài ra, khoảng sáng gầm xe của Tucson (181mm) cũng tốt hơn hẳn mẫu xe nhà Toyota (161mm).  Song, bù lại, bán kính quay đầu xe của Corolla Cross (5.2) lại nhỏ hơn đôi chút so với mẫu xe của Hyundai (5.3), giúp khả năng xoay sở của mẫu xe Nhật trên các tuyến phố chật hẹp có phần linh hoạt hơn.

So sánh Toyota Corolla Cross và Hyundai Tucson: Về thiết kế

Vốn hướng tới tệp khách hàng chính là người trung niên thích xe gầm cao khỏe khoắn nên thiết kế của Toyota Corolla Cross có phần chững chạc hơn so với mẫu xe Hàn. Chưa kể, do là phiên bản duy nhất sử dụng động cơ xăng lai điện nên Corolla Cross 1.8HV cũng có thêm đặc điểm nhận diện là các chi tiết trang trí màu xanh dương.

Chi tiết Toyota Corolla Cross 1.8HV và Hyundai Tucson 2.0 xăng Cao cấp: Cùng tầm giá, đâu là lựa chọn hợp lý? 03

Toyota Corolla Cross có phần chững chạc hơn.

Chi tiết Toyota Corolla Cross 1.8HV và Hyundai Tucson 2.0 xăng Cao cấp: Cùng tầm giá, đâu là lựa chọn hợp lý? 04

Hyundai Tucson trông trẻ trung hơn với vẻ ngoài chất thể thao.

Trong khi đó, Hyundai Tucson trông trẻ trung hơn với vẻ ngoài chất thể thao. Nổi bật nhất phải kể đến lưới tản nhiệt thiết kế tràn viền, sơn đen bóng, tích hợp đèn chiếu sáng. Cặp đèn hậu tạo hình móng vuốt trên mẫu xe Hàn cũng sắc sảo, được nối liền nhau bởi dải LED mảnh. Nhờ đó giúp tôn lên vẻ sang trọng cho mẫu xe bình dân.

Chi tiết Toyota Corolla Cross 1.8HV và Hyundai Tucson 2.0 xăng Cao cấp: Cùng tầm giá, đâu là lựa chọn hợp lý? 05

Đuôi xe Toyota Corolla Cross.

Chi tiết Toyota Corolla Cross 1.8HV và Hyundai Tucson 2.0 xăng Cao cấp: Cùng tầm giá, đâu là lựa chọn hợp lý? 06

Đuôi xe Hyundai Tucson.

Về trang bị ngoại thất, cả Toyota Corolla Cross và Hyundai Tucson đều khá tương đồng nhau khi có hệ thống chiếu sáng LED, cảm biến bật/tắt đèn tự động, la-zăng hợp kim 18 inch,… Ở Tucson trang bị gương sấy điện còn Corolla Cross có gương chiếu hậu tự động nghiêng khi lùi và thanh giá nóc tiện lợi.

Nhìn chung, so sánh về trang bị ngoại thất thì Toyota Corolla Cross 1.8HV không hề thua kém khi đặt cạnh mẫu xe phân khúc trên như Hyundai Tucson bản 2.0 xăng Cao cấp. 

So sánh Toyota Corolla Cross và Hyundai Tucson: Về nội thất

Do thông số kích thước lớn hơn nên không gian nội thất của Hyundai Tucson 2.0 xăng Cao cấp cũng rộng rãi, thoải mái hơn hẳn so với Toyota Corolla Cross 1.8HV. 

Về trang bị, cả Hyundai Tucson và Toyota Corolla Cross đều được trang bị điều hòa tự động 2 vùng, hốc gió phụ ở hàng ghế sau, bảng đồng hồ digital, kết nối Apple CarPlay/Android Auto, sạc không dây, chức năng đá cốp, cửa sổ trời,…

Chi tiết Toyota Corolla Cross 1.8HV và Hyundai Tucson 2.0 xăng Cao cấp: Cùng tầm giá, đâu là lựa chọn hợp lý? 07

Cabin Toyota Corolla Cross.

Chi tiết Toyota Corolla Cross 1.8HV và Hyundai Tucson 2.0 xăng Cao cấp: Cùng tầm giá, đâu là lựa chọn hợp lý? 08

Cabin Hyundai Tucson.

Tuy vậy, vốn nổi tiếng chiều lòng khách hàng bậc nhất nên các trang bị tiện nghi trên Tucson có phần hiện đại và nhỉnh hơn so với Corolla Cross. Cụ thể, ngoài các trang bị kể trên, mẫu xe nhà Hyundai còn được sở hữu hàng ghế trước chỉnh điện/sưởi/làm mát, sưởi vô-lăng hay phanh tay điện tử, khởi động từ xa,…Qua đó, cho cảm giác tiện nghi và công nghệ hơn.

So sánh Toyota Corolla Cross và Hyundai Tucson: Về vận hành

Hyundai Tucson 2.0 xăng Cao cấp dùng động cơ xăng SmartStream 2.0L MPI, mạnh 156 mã lực và mô-men xoắn 192 Nm. Sức mạnh của xe được truyền thông qua hộp số tự động 6 cấp. 

Trong khi đó, Toyota Corolla Cross 1.8HV được ưu ái hơn với động cơ hybrid, là sự kết hợp giữa máy xăng 1.8L và mô-tơ điện 600V. Nhờ đó, cho ra tổng công suất tổng lên đến 170 mã lực và 305 Nm mô men xoắn. Đi kèm với hộp số vô cấp CVT.

Chi tiết Toyota Corolla Cross 1.8HV và Hyundai Tucson 2.0 xăng Cao cấp: Cùng tầm giá, đâu là lựa chọn hợp lý? 09

Toyota Corolla Cross được đánh giá cao nhờ động cơ Hybrid.

Mặc dù ở phân khúc dưới nhưng các thông số công suất cũng như sức kéo trên Toyota Corolla Cross đều vượt trội hơn hẳn Hyundai Tucson 2.0 xăng Cao cấp về mặt lý thuyết. Khả năng chuyển số trên Corolla Cross cũng được đánh giá linh hoạt và mượt mà hơn Tucson do được trang bị hộp số vô cấp CVT.

Chưa kể, động cơ hybrid cũng giúp mẫu xe nhà Toyota tiết kiệm hơn hẳn khi chỉ tiêu tốn hết 4,62 lít/100 km, trong khi mẫu CUV Hàn Quốc là 8,1 lít/100 km. Bù lại, Hyundai Tucson lại sở hữu tay lái nhẹ nhàng đi kèm hệ thống treo dễ chịu và động cơ êm ái.

So sánh Toyota Corolla Cross và Hyundai Tucson: Về an toàn

Xét về trang bị an toàn, các công nghệ hỗ trợ lái trên Toyota Corolla Cross 1.8HV và Hyundai Tucson 2.0 xăng Cao cấp khá tương đồng nhau. Điển hình như các tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng, phanh chủ động, hỗ trợ giữ làn, camera 360 độ, cảnh báo điểm mù,… Điểm chênh lệch là Corolla Cross có 7 túi khí còn Tucson có 6 túi khí.

Chi tiết Toyota Corolla Cross 1.8HV và Hyundai Tucson 2.0 xăng Cao cấp: Cùng tầm giá, đâu là lựa chọn hợp lý? 10

Toyota Corolla Cross.

Chi tiết Toyota Corolla Cross 1.8HV và Hyundai Tucson 2.0 xăng Cao cấp: Cùng tầm giá, đâu là lựa chọn hợp lý? 11

Hyundai Tucson.

Nhìn chung, trong cùng tầm giá gần 955 triệu đồng, so sánh Toyota Corolla Cross và Hyundai Tucson cho thấy các trang bị của 2 mẫu xe này khá cân bằng nhau. 

Xem thêm: Những câu hỏi thường gặp về Toyota Corolla Cross

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });