window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Tiếp nối Tesla và Mercedes, hãng xe BMW sẽ đưa game lên ô tô từ năm 2023

An Nhien · Oct 23, 2022 09:15 AM

Giống với hãng Tesla và Mercedes, BMW đã nhanh chóng cập nhập trend mới thông qua việc hợp tác với AirConsole cung cấp game trên ô tô. Các trò chơi video sẽ được hoạt động trên hệ thống màn hình thông tin giải trí của BMW và sử dụng smartphone như bộ điều khiển. Qua đó, nâng cao trải nghiệm giải trí trên xe dành cho người dùng BMW.

Tiếp nối Tesla và Mercedes, hãng xe BMW sẽ đưa game lên ô tô từ năm 2023 01

Tiếp nối Tesla và Mercedes, hãng xe BMW sẽ đưa game lên ô tô từ năm 2023.

Hãng xe Đức BMW vừa ký kết hợp tác với AirConsole - một nền tảng game của Thụy Sĩ nhằm mục đích tích hợp video game vào hệ thống thông tin giải trí trên các dòng xe BMW. 

Với việc hợp tác này, BMW mong muốn giúp các tài xế có thể ‘biến việc chờ đợi trên xe trở thành một trải nghiệm giải trí’. Dự kiến, từ năm 2023, trò chơi sẽ được tích hợp lên màn hình của các loại xe BMW mới sản xuất. Tuy nhiên, yếu tố an toàn vẫn được đặt lên hàng đầu, do vậy mà người chơi chỉ có thể trải nghiệm game khi xe đang đứng yên.

AirConsole sẽ cung cấp nền tảng game phù hợp với đa dạng các loại màn hình, bao gồm màn hình cong của BMW với thiết kế liền mạch giữa bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình thông tin giải trí 14,9 inch. Qua đó, có thể giúp người dùng dễ chơi game ở bất kỳ dạng màn hình nào. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Tiếp nối Tesla và Mercedes, hãng xe BMW sẽ đưa game lên ô tô từ năm 2023 01

Một tựa game mà hãng AirConsole cung cấp.

Thông thường, với AirConsole, số lượng trò chơi sẽ tùy thuộc vào hệ thống của người sử dụng. Trên máy tính bàn sẽ rơi vào khoảng 180 trò chơi, với GoogleTV có khoảng 90 trò chơi, trong khi Amazon Fire TV có 60 trò. Hiện BMW chưa nêu cụ thể số game sẽ được tích hợp trên xe của hãng. Những thông tin chi tiết dự kiến được công bố cùng thời điểm mà hãng bắt đầu cho ra mắt.

Được biết, để chơi game trên màn hình ô tô, người sử dụng cần quét mã QR trên màn hình để có thể kết nối điện thoại với game. Đồng thời, sử dụng thiết bị di động như là bộ điều khiển. BMW cũng tiết lộ rằng, các trò chơi sẽ được chạy hoàn toàn trên màn hình thông tin giải trí.

Tiếp nối Tesla và Mercedes, hãng xe BMW sẽ đưa game lên ô tô từ năm 2023 02

Để chơi game trên màn hình ô tô, người sử dụng cần quét mã QR trên màn hình.

Khác với Tesla, hãng xe điện tại Mỹ vốn được nhiều người biết đến với với việc đầu tư mạnh tay vào các trò chơi video được tích hợp trong hệ thống thông tin giải trí của xe. Hãng này đầu tư vào hệ thống Steam. Được biết, Tesla có riêng một đội kỹ sư phần mềm ở Seattle (bang Washington) và chuyên vào phát triển các trò chơi video.

Nền tảng mà Tesla đã phát triển trên các dòng xe của mình có tên Tesla Arcade với sự hợp tác của các hãng phát hành trò chơi điện tử để đưa video game lên ô tô. Danh sách trò chơi trên xe điện Tesla gồm game đua xe Beach Buggy Racing, game nhập vai hành động như Cat Quest, Fallout Shelter, Cuphead, Cyberpunk 2077, The Witcher 3, game bắn súng Missile Command, game chắn bóng Super Breakout, game nông trại Stardew Valley, game chiến lược The Battle of Polytopia.

Tiếp nối Tesla và Mercedes, hãng xe BMW sẽ đưa game lên ô tô từ năm 2023 03

Tesla từng gây tranh cãi khi kể cả tài xế cũng có thể chơi game trong lúc đang lái xe.

Theo báo cáo của Eurogamer, những trò chơi này của Tesla sẽ có thể chơi trực tiếp trên hệ thống giải trí màn hình cong của xe BMW và cũng có thể chơi thông qua việc sử dụng điện thoại thông minh được kết nối qua mã QR.

Trên thế giới, hiện mới chỉ có 2 hãng xe cho phép người sử dụng chơi game thông qua màn hình thông tin giải trí hay màn hình điều khiển của xe, là Tesla và Mercedes. Thậm chí, người trên xe hoàn toàn có thể chơi được game khi xe đang chạy.

Tiếp nối Tesla và Mercedes, hãng xe BMW sẽ đưa game lên ô tô từ năm 2023 04

Game trên xe Mercedes từng gặp lỗi và phải triệu hồi xe để sửa chữa. 

Với Mercedes, hãng xe này từng gọi đó là sai lầm và phải triệu hồi xe để sửa chữa. Trong khi với Tesla, từng gây tranh cãi khi kể cả tài xế cũng có thể chơi game trong lúc đang lái xe. Điều này đã làm dấy lên những lo ngại về an toàn và khiến xe Tesla từng bị điều tra khả năng ‘khiến tài xế phân tâm và tăng nguy cơ tai nạn’.

Với việc Tập đoàn BMW đã bán được hơn 2,5 triệu chiếc xe trong năm 2021, đi cùng thông tin hợp tác mới cùng AirConsole đã khiến CEO của hãng - ông Anthony Cliquot, không khỏi hào hứng. Ông cho biết niềm tự hào của mình khi cột mốc hãng xe được tích hợp thêm trò chơi trên hệ thống giải trí sẽ là mũi nhọn phát triển trong hệ thống các phương tiện giao thông tương lai. 

Tiếp nối Tesla và Mercedes, hãng xe BMW sẽ đưa game lên ô tô từ năm 2023 05

Tính năng chơi game sẽ có trong dòng xe 7-series mới của BMW.

Song, cần lưu ý rằng, không phải tất cả chủ sở hữu BMW đều có thể chơi game trên ô tô của họ. Bởi tính năng này sẽ chỉ có trong dòng xe 7-series mới của BMW và các xe mới hơn sẽ được phát hành sau đó. Mặc dù, đây sẽ không phải là một tính năng tạo nên sự đột phá quá lớn, ảnh hưởng đến quyết định mua xe của các khách hàng. Thế nhưng đối với những người dự định mua BMW hoặc sở hữu dòng 7-series mới, đây sẽ là một tính năng bổ sung tuyệt vời.

Xem thêm: 5 lý do thuyết phục người dùng sử dụng BMW X7

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });