window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Lộ diện Hyundai Stargazer phiên bản gầm cao

Bach · Aug 8, 2023 04:30 PM

Sau nhiều đồn đoán, phiên bản gầm cao của Hyundai Stargazer cuối cùng cũng đã xuất hiện lần đầu trước khi được ra mắt chính thức. Được gọi là Hyundai Stargazer X, phiên bản này sẽ có nhiều nét tương đồng với dòng sản phẩm Cross của Mitsubishi XpanderSuzuki XL7, tất cả đều ở phân khúc MPV gầm cao với hơi hướng SUV.

Lộ diện Hyundai Stargazer phiên bản gầm cao 01

Khác biệt của phiên bản này phần nhiều đến từ thiết và độ cao thân xe được tăng thêm. Về phần thiết kế, khu vực đầu xe của Hyundai Stargazer X sở hữu cản dưới được làm lại với các thanh ốp màu bạc nâng cao lên trên, khác biệt với các phiên bản MPV thông thường. Phiên bản này vẫn được trang bị hệ thống đèn LED bốn bóng, xi-nhan halogen và đèn sương mù LED. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Lộ diện Hyundai Stargazer phiên bản gầm cao 01

Hai bên hông, phần ốp vòm bánh xe cùng ốp bảo vệ ngay cửa sử dụng chất liệu nhựa đen mờ, không sơn màu tạo cho xe nét thể thao, hầm hố. Mâm xe cũng sử dụng loại mâm với thiết kế mới tuy nhiên vẫn chung kích thước 17 inch như các phiên bản khác. Có một điều làm xe kém thể thao hơn là các bánh xe vẫn bị âm vào thân xe, hãng cũng không điều chỉnh bánh xe ra ngoài để tạo sự bệ vệ. 

Ở đuôi xe không có quá nhiều điểm mới ngoại trừ ốp màu bạc ở cản sau tương tự phía đầu xe. Một số thay đổi nhỏ khác gồm dòng chữ tên xe ở cửa cốp bổ sung thêm chữ "X", trang bị giá nóc màu bạc và có cánh gió cố định ở phía sau. Ngoài ra, xe cũng được trang bị 4 phanh đĩa thay vì 2 như ở các phiên bản khác. 

Lộ diện Hyundai Stargazer phiên bản gầm cao 02

Không có hình ảnh nội thất nào được công bố nhưng nhiều khả năng bên trong sẽ không có thay đổi so với các phiên bản đang được bán ra trên thị trường hiện nay. Thay đổi duy nhất so với các phiên bản hiện nay là phần viền màn hình được sơn đen bóng thay vì để màu xám mờ. Ngoài ra, Hyundai Stargazer X còn được bổ sung hệ thống âm thanh Bose, bảng đồng hồ kỹ thuật số giống Creta và phanh tay điện tử. Cuối cùng là hệ thống kết nối BlueLink, cho phép người lái điều khiển một số tính năng của xe từ xa thông qua điện thoại thông minh.

Lộ diện Hyundai Stargazer phiên bản gầm cao 03

Xe vẫn được trang bị động cơ xăng Smartstream 4 xy-lanh, dung tích 1.5L, cho đầu ra công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm. Xe được trang bị duy nhất một tùy chọn hộp số iVT, dẫn động cầu trước và ba chế độ lái tương tự như hiện nay. 

Hyundai Stargazer được trang bị nhiều tính năng an toàn chủ động như gói Hyundai SmartSense, đèn tự động, kiểm soát hành trình, camera lùi, cảm biến đỗ xe, giới hạn tốc độ tự động, hệ thống kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc,… Ngoài ra, gói trang bị Smartsense bao gồm các tính năng như hỗ trợ cảnh báo và phòng tránh va chạm trước (FCA), hỗ trợ cảnh báo và tránh va chạm điểm mù (BCA), hỗ trợ giữ làn đường (LFA), hỗ trợ phòng va chạm phía sau (RCCA), đèn pha tự động (AHB), cảnh báo mở cửa an toàn (SAW) và nhắc nhở nghỉ ngơi cho tài xế.

Lộ diện Hyundai Stargazer phiên bản gầm cao 04

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Hyundai Motor Indonesia, ông Woojune Cha cho biết Hyundai Stargazer X sẽ được ra mắt tại triển lãm ô tô quốc tế Gaikindo Indonesia 2023 (GIIAS 2023) khai mạc vào thứ 5 tuần này. Mẫu xe này dự kiến được bán ra với hai phiên bản với giá lần lượt 205 triệu Rupiah (quy đổi 323 triệu đồng) và 219 triệu Rupiah (quy đổi 345 triệu đồng). Có thể sự khác biệt của hai bản này chỉ nằm ở màu sơn ngoại thất. 

Nguồn: Tổng hợp

Xem thêm: BMW 6 Series chính thức bị khai tử

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });