window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Chi phí sử dụng Mitsusbishi Xpander Cross 2023 có tiết kiệm không?

Bach · Mar 9, 2023 08:30 AM

Vừa mới đây, Mitsubishi Xpander Cross (TSKT | Tin tức) đã được nâng cấp với phiên bản 2023 mới. Ở bản nâng cấp mới, giá bán cảu Xpander Cross được giảm nhẹ so với trước, khởi điểm từ 698 triệu đồng, có bốn màu sơn nhưng được trang bị thêm một số công nghệ cũng như nâng cấp hoàn diện ở ngoại thất, nội thất của xe.

Chi phí sử dụng Mitsusbishi Xpander Cross 2023 có tiết kiệm không? 01

Liệu chi phí sử dụng của Mitsubishi Xpander Cross 2023 có tiết kiệm?

Ở ngoại thất, Xpander Cross 2023 sở hữu các đường nét thế kế hiện đại hơn nhưng vẫn giữ ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield quen thuộc. Đèn xe sử dụng đèn chữ T tương tự bản mới, cản dưới được thiết kế lại, tích hợp ốp gầm, đèn sương mù cũng được đổi sang dùng đèn LED. Điều này khiến xe trông giống một chiếc SUV hơn.

Mâm xe sử dụng loại mâm năm chấu có thiết kế mới, kích thước vẫn giữ nguyên ở mức 17 inch tương tự bản trước. Phía sau, đèn hậu T-Shape tương tự như Xpander thường cũng được trang bị, cản sau thể thao hơn. Mitsubishi bổ sung thêm màu ngoại thất xanh xám hoàn toàn mới.

Bên trong, khoang lái của Xpander Cross mới được nâng cấp với màn hình hiển thị điện tử sau vô-lăng thay cho bộ đồng hồ cơ như trước. Vô-lăng ba chấu được thay bằng vô-lăng bốn chấu giống loại sử dụng trên các mẫu xe đắt tiền hơn. Ở bảng điều khiển trung tâm, các nút bấm cũng được thay bằng nút điện tử mới, bổ sung tính năng làm lạnh nhanh. Phanh tay điện tử cũng được trang bị, kèm theo là tính năng hỗ trợ giữ phanh Auto Hold.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Chi phí sử dụng Mitsusbishi Xpander Cross 2023 có tiết kiệm không? 01

Xe được nâng cấp khá nhiều ở phiên bản này. 

Xpander Cross 2023 được trang bị động cơ MIVEC 1.5L với công suất 105 mã lực và 141 Nm mô-men xoắn tương tự như phiên bản MPV. Đáng tiếc rằng phiên bản mới của Mitsubishi Xpander (TSKT | Tin tức) Cross 2023 vẫn được trang bị hộp số tự động 4 cấp thay vì nâng cấp lên hộp số CVT giống phiên bản MPV thông thường.

Ở bản này, Mitsubishi đặc biệt trang bị cho Xpander Cross tính năng hỗ trợ vào cua AYC (Active Yaw Control) từng được trang bị trên những mẫu xe sử dụng hệ dẫn động AWD của hãng. Cùng với đó, loạt trang bị an toàn như cảm biến bật tắt đèn pha, nâng hạ góc chiếu đèn pha, gạt mưa tự động, kính sau tối màu, giảm xóc sau cứng hơn cũng được trang bị.

Nổi tiếng với độ bền và khả năng tiết kiệm chi phí vận hành đáng nể, xe Nhật nói chung và Mitsubishi Xpander Cross nói riêng đã chiếm được cảm tình của khách hàng trong nước và quốc tế. Minh chứng là kể từ khi ra mắt, doanh số của mẫu MPV này đã liên tục lọt top xe bán chạy mỗi tháng. Đến nay, đã có tổng cộng hơn 72.000 xe Mitsubishi Xpander được bán ra kể từ lúc mẫu xe này lần đầu được giới thiệu vào năm 2017.

Về phần chi phí sử dụng của Mitsubishi Xpander Cross, hãy cùng tính nhanh xem mỗi năm mẫu xe này tốn của chủ bao nhiêu nhé.

Chi phí sử dụng Mitsusbishi Xpander Cross 2023 có tiết kiệm không? 02

Nội thất mới, nổi bật với màn hình điện tử đặt sau vô-lăng thể thao. 

Đầu tiên là tiền xăng di chuyển, Mitsbishi công bố mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Xpander Cross ở điều kiện hỗn hợp là 7,3 lít/100 km, tuy nhiên, con số thực tế có thể hơn. Lấy mức thực tế là 8,5 lít/100 km và chủ xe sử dụng 20.000 km mỗi năm. Điều này có nghĩa xe sẽ tốn tổng cộng 1.600 lít xăng mỗi năm. Với mức giá trung bình 23.000 đồng/lít, tổng số tiền chủ nhân sẽ phải trả để sử dụng một năm là 36,8 triệu đồng.

Tiếp đến là chi phí gửi xe, rửa xe, trung bình mỗi năm sẽ tốn khoảng 16 triệu đồng, tương đương khoảng 1,4 triệu đồng/tháng. Đi 20.000 km mỗi năm tương đương số lần bảo dưỡng là 4 lần, tức chủ xe sẽ phải trả khoảng 4 triệu đồng tiền bảo dưỡng mỗi năm nếu xe không hỏng vặt.

Để có thể lăn bánh hợp pháp, xe sẽ phải đăng kiểm cũng như mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc. Cùng với đó, bảo hiểm thân vỏ cũng là một khoản chi để giúp chủ nhân tránh đụng phải những khoản tiền dặm sơn, sửa chữa thân vỏ nhỏ lẻ. Ba khoản này đối với Mitsubishi Xpander Cross tốn khoảng 9 triệu đồng mỗi năm.

Cuối cùng là phần tốn kém nhất, chi phí ngân hàng nếu khách hàng mua xe theo diện trả góp. Lấy ví dụ bạn vay tổng cộng 300 triệu đồng với thời gian trả trong vòng 5 năm và lãi suất 10%/năm. Điều này có nghĩa bạn sẽ phải trả 7,3 triệu đồng mỗi tháng, tương đương 87,6 triệu đồng mỗi năm.

Chi phí sử dụng Mitsusbishi Xpander Cross 2023 có tiết kiệm không? 03

Chủ xe chỉ tốn từ 5,4 triệu đồng để sở hữu. 

Tổng kết lại, số tiền mà bạn sẽ tốn để sử dụng Mitsubishi Xpander Cross 2023 mỗi năm sẽ rơi vào khoảng 145,3 triệu đồng mỗi năm, tương đương 12,1 triệu đồng/tháng nếu mua xe theo diện trả góp. Còn nếu mua trả thẳng, con số này sẽ là 5,4 triệu đồng mỗi tháng, tương đương 65,8 triệu mỗi năm.

Như vậy, với số tiền chỉ từ 5,4 triệu đồng mỗi tháng, chi phí sử dụng của Mitsubishi Xpander Cross cũng gần như tương đương với các đối thủ khác trong phân khúc, giao động từ 5 triệu – 6 triệu mỗi tháng. Bù lại, Mitsubishi Xpander Cross nói riêng và Xpander lại được khẳng định về sự bền bỉ.

Xem thêm: Có nên mua xe ô tô màu trắng không? Đây là những ưu điểm và hạn chế người dùng nên cân nhắc

 

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });