window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Liệu Toyota Rush có “nhỉnh” hơn “ông vua” Mitsubishi Xpander về khoản tiết kiệm nhiên liệu?

L.N · May 20, 2022 10:00 AM

Khi mua xe, bên cạnh những yếu tố được đánh giá ban đầu về giá cả, ngoại/ nội thất, động cơ, tiện ích… thì yếu tố tiết kiệm nhiên liệu là cái cần xem xét tiếp theo và có vai trò quan trọng ảnh hưởng đến quyết định của người mua. Đến từ thương hiệu xe hơi Nhật Bản nổi tiếng về tính thực dụng, bền bỉ và tiết kiệm, cả 2 dòng xe Toyota Rush và Mitsubishi Xpander đều nhận được nhiều sự yêu thích từ người tiêu dùng Việt. Thế nhưng khi đưa lên “bàn cân” so sánh về mức tiêu thụ nhiên liệu thì mẫu xe nào sẽ vượt trội hơn?

Liệu Toyota Rush có “nhỉnh” hơn “ông vua” Mitsubishi Xpander về khoản tiết kiệm nhiên liệu? 01

So sánh mức tiêu thụ nhiên liệu của Toyota Rush và Mitsubishi Xpander.

Là 2 dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc về thị trường Việt Nam từ Indonesia, cả Toyota RushMitsubishi Xpander đều được đánh giá cao về ngoại thất, động cơ cũng như hệ thống các trang bị tiện ích… khiến cho người tiêu dùng khi lựa chọn mua xe phải phân vân rất nhiều. Tuy nhiên, với một số khác biệt sau sẽ giúp người tiêu dùng có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu xe phù hợp với nhu cầu của mình.

Về sức mạnh động cơ và khả năng tiêu thụ nhiên liệu

Nằm trong phân khúc xe đa dụng, 7 chỗ với tầm giá dưới 700 triệu đồng, cả 2 dòng xe trên đều được “cha đẻ” của mình trang bị cho khối động cơ xăng với dung tích nhỏ 1.5L. Với khối động cơ có dung tích nhỏ sẽ giúp cả 2 mẫu xe đều được đánh giá là có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt trong phân khúc.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Bảng thông số về mức tiêu thụ nhiên liệu chi tiết của Toyota Rush và Mitsubishi Xpander

 

Mức tiêu thụ của Toyota Rush (L/ Km)

Mức tiêu thụ của Mitsubishi Xpander (L/ Km)

Đường trong đô thị

8,2

8,7

Đường ngoài đô thị

5,8

5,9

Đường hỗn hợp

6,7

6,9

Thế nhưng, trong khi Mitsubishi Xpander được trang bị thêm hệ dẫn động cầu trước cho ra công suất và mô-men xoắn tối đa “nhỉnh” hơn là 104 mã lực 141 Nm. Thì Rush được hãng Toyota trang bị cho hệ dẫn động cầu sau sản sinh ra công suất tối đa là 102 mã lực và mô-men xoắn tối đa là 134 Nm. Nếu chỉ xét riêng về sức mạnh động cơ thì Mitsubishi Xpander hoàn toàn “vượt trội” so với Toyota Rush đem lại khả năng vận hành mạnh mẽ hơn. 

Tuy nhiên, dù không vận hành mạnh mẽ được như đối thủ, nhưng với mức công suất mà mình sở hữu Rush hoàn toàn có thể “chinh phục” mọi loại địa hình. Đặc biệt, với hệ dẫn động cầu sau Rush còn gây ấn tượng với sức tải lớn qua đó, đem lại trải nghiệm vận hành tốt hơn hẳn khi xe có thể di chuyển ổn định và vững vàng dù đang chở nặng hay leo đèo, vượt dốc. 

Cũng chính nhờ trang bị hệ thống dẫn động cầu sau, mà Toyota Rush có thể tối ưu tối đa sức nặng gâp áp lực lên khối động cơ. Từ đó giúp khối động cơ vận hành trơn tru hơn với mức nhiên liệu tiết kiệm hơn hẳn đối thủ. Hẳn nhiên rằng người tiêu dùng nào cũng thích “xế yêu” của mình có thể tiết kiệm được nhiên liệu càng nhiều càng tốt. Và đây là một trong những lợi thế giúp Toyota Rush cạnh tranh với Mitsubishi Xpander về doanh số bán ra.

Về khả năng vận hành

Lợi thế này của Toyota Rush sẽ được biểu hiện càng rõ ràng khi được trải nghiệm trong thực tế. Bởi khi đã lựa chọn mua xe đa dụng, 7 chỗ thì hầu hết khách hàng sẽ có nhu cầu chở nhiều người hoặc nhiều đồ hơn. Đã có rất nhiều trường hợp phản hồi tốt về Toyota Rush khi chi phí dành cho nhiên liệu trong quá trịnh sử dụng của xe tiết kiệm hơn hẳn so với các đối thủ khác. Hơn hết, Rush còn sở hữu những chính sách hậu mãi vô cùng tốt với chi phí hợp lý, tiết kiệm đáng kể chi phí sử dụng cho chủ xe. Vì vậy, dù có giá bán chênh lệch một chút so với đối thủ Mitsubishi Xpander nhưng khi nhìn ở khía cạnh “bức tranh toàn cảnh” thì Rush sẽ là một lựa chọn “kinh tế” cho người tiêu dùng.

Xem thêm: Toyota Rush mẫu SUV lai MPV 7 chỗ sử dụng hệ dẫn động cầu sau “hiếm hoi” trong phân khúc.

Ngoài ra, là một chiếc xe đa dụng đúng chất SUV “hiếm hoi” trong phân khúc, Toyota Rush có thể di chuyển linh hoạt trong đường phố chật hẹp và cũng có thể vận hành mượt mà trên các loại địa hình “khắc nghiệt” khác như: gồ ghề, dốc, lầy… đáp ứng tốt mọi nhu cầu di chuyển của người dùng. 

Liệu Toyota Rush có “nhỉnh” hơn “ông vua” Mitsubishi Xpander về khoản tiết kiệm nhiên liệu? 01

Toyota Rush dễ dàng "chinh phục" mọi loại địa hình.

Một điều khá đáng tiếc là trong khi đối thủ Mitsubishi Xpander được phân phối ra thị trường với 2 phiên bản có cả số tự động và số sàn nhằm đáp ứng cả đối tượng khách hàng cá nhân lẫn dùng cho dịch vụ thì Toyota Rush chỉ được phân phối với 1 phiên bản hộp số tự động duy nhất. Điều này làm cho phạm vi tiếp cận khách hàng của Rush bị hạn chế đáng kể.

Kết luận

Trong thời buổi giá xăng tăng nhanh như hiện nay thì việc cải tiến sản phẩm sao cho tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhất không phải là nan đề chỉ riêng cho hãng xe hơi Toyota. Và mẫu Toyota Rush là một thành quả đáng tự hào của hãng trong phân khúc xe đa dụng 7 chỗ, gầm cao đủ khả năng để cạnh tranh với “trùm sò” Mitsubishi Xpander. Với những gì mà Rush đang sở hữu, chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng trong một tương lai gần, mẫu xe này có thể vươn lên trở thành đối thủ đối trọng của Mitsubishi Xpander. 

Xem thêm: Đánh giá mức tiêu thụ nhiên liệu của Mitsubishi Xpander 2022.

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });