window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Hệ truyền động xe Isuzu mu-X 2022: Sẵn sàng chinh phục mọi địa hình

thao · Sep 7, 2022 11:00 AM

Isuzu mu-X 2022 được xem là chiếc SUV đa dụng dễ dàng chinh phục mọi hành trình nhờ tận dụng sức mạnh nội lực cùng những tính năng ưu Việt của hệ truyền động. Cùng AutoFun khám phá chi tiết hệ truyền động xe Isuzu mu-X 2022 để xem hãng xe Nhật đã mang đến điều gì đặc biệt ở hệ thống này.

Hệ truyền động xe Isuzu mu-X 2022: Sẵn sàng chinh phục mọi địa hình 01

Khám phá hệ truyền động xe Isuzu mu-X 2022.

Hội tụ đủ yếu tố để vận hành mạnh mẽ, Isuzu mu-X trở thành chiếc SUV đa dụng dễ dàng chinh phục mọi hành trình. Để làm được điều đó, mẫu xe này sở hữu những tính năng ưu việt của hệ truyền động cầu sau, truyền động toàn thời gian gian (tùy chọn động cơ).

Isuzu mu-X 2022 tận dụng sức mạnh nội lực

Isuzu mu-X 2022 hay còn gọi là Isuzu All New mu-X vừa được ra mắt tại thị trường Việt Nam có độ bền bền bỉ vượt trội và động cơ diesel cải tiến. Việc trang bị khối động cơ 1,9L hay động cơ 3,0L ( tuỳ phiên bản) giúp xe hoạt động mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu, được chứng nhận đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 nên thân thiện với môi trường.

So với các thế hệ cũ trước đó, Isuzu mu-X 2022 đã được ông lớn đến từ Nhật Bản Isuzu thay đổi hoàn toàn với hệ thống khung gầm tăng khả năng chịu được lực lên đến 23% nhờ vậy mà xe vận hành ổn định, êm ái và an toàn hơn trong hành trình di chuyển. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Hệ truyền động xe Isuzu mu-X 2022: Sẵn sàng chinh phục mọi địa hình 01

Isuzu mu-X cho khả năng vận hành mạnh mẽ, ổn định.

Có thể thấy, khả năng vận hành của mẫu xe này được cải thiện thông qua hàng loạt những trang bị từ động cơ, hệ truyền động, khung gầm, hộp số, hệ thống treo. Nhờ vậy mà hiệu suất hoạt động tối ưu. Từ đó xe vận hành mạnh mẽ, sẵn sàng chinh phục mọi cung đường, kể cả những cung đường đèo, dốc khó. 

Ngoài ra, xe còn có những nâng cấp đáng chú ý từ hệ thống gài cầu điện tử, tấm bảo vệ gầm thép, khả năng lội nước 800mm cùng nhiều công nghệ an toàn như ADAS với camera nhận diện 3D , phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo va chạm, kiểm soát hành trình,...đảm bảo tính an toàn, giúp người lái tự tin hơn trong việc vượt địa hình.

Hệ truyền động xe Isuzu mu-X 2022 ra sao?

Bước sang thế hệ mới tương tự như thế hệ trước thì Isuzu mu-X với 2 tuỳ chọn động cơ nhưng được nâng cấp mạnh mẽ hơn. 

Hệ truyền động xe Isuzu mu-X 2022: Sẵn sàng chinh phục mọi địa hình 02

Hệ dẫn động cầu sau trên Isuzu mu-X.

Động cơ 1,9L diesel tăng áp 4 xylanh đạt công suất tối đa 148 mã lực, momen xoắn cực đại 350Nm kết hợp với hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động 6 cấp.

Động cơ 3,0L diesel tăng áp 4 xylanh đạt công suất tối đa 187 mã lực, momen xoắn cực đại 450Nm kết hợp với hệ dẫn động cầu sau hoặc hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (tùy chọn) và hộp số tự động 6 cấp. 

Hệ truyền động xe Isuzu mu-X 2022: Sẵn sàng chinh phục mọi địa hình 03

Hệ dẫn động toàn thời gian thường được trang bị dòng xe SUV cao cấp.

Như vậy, với việc sở hữu khối động cơ mạnh cùng với những tính năng ưu Việt của hệ truyền động xe Isuzu mu-X đã thành công khi tận dụng sức mạnh nội lực. Qua đó, khiến không ít đối thủ cùng phân khúc phải dè chừng về khả năng vận hành của mẫu xe này.

Ưu điểm hệ truyền động trên Isuzu mu-X 2022

Đối với hệ dẫn động cầu sau Isuzu mu-X động cơ 1,5L thì ưu điểm của hệ thống này là mang lại cảm giác lái tốt cũng như vận hành mạnh mẽ hơn cho xe so với hệ dẫn động cầu trước. Hệ dẫn động này có cấu tạo phức tạp, nhiều chi tiết, hệ thống cấu tạo cần phải có vi sai, trục cát đăng,...để cho momen xoắn được truyền từ động cơ xuống bánh xe. Nhờ vậy mà xe cân bằng tốt, trong lực chuyển dần về bánh sau vì thế mà xe khi vận hành sẽ ổn định hơn.

Mặc khác, lực chủ động nằm ở bánh sau nên cung cấp lực đẩy cho xe. Do vậy mà mỗi khi chiếc xe nhà Isuzu tăng tốc thì lực nghỉ sẽ dồn về bánh sau, tăng độ bám đường cho bánh. Bên cạnh đó, ưu điểm của hệ dẫn động này thì bánh xe trước cũng được giải phóng giúp dẫn hướng tốt và góc đánh lái cũng rộng hơn. Người dùng khi lái chiếc Isuzu mu-X luôn có cảm giác lái đầm chắc.

Hệ truyền động xe Isuzu mu-X 2022: Sẵn sàng chinh phục mọi địa hình 04

Isuzu mu-X 2022 hội tụ đủ yếu tố để vận hành mạnh mẽ.

Bởi những ưu điểm vượt trội mà hệ dẫn động cầu sau không thường được trang bị trên rất nhiều các mẫu xe đua, xe thể thao. 

Tuy nhiên, bên cạnh ưu điểm thì hệ dẫn động này cũng tồn tại một số nhược điểm. Hệ dẫn động cầu sau chiếm nhiều không gian, tiêu hao nhiên liệu lớn, cấu tạo phức tạp,...Đối với những người dùng mua xe chỉ để chạy trong phố, chạy dịch vụ thì nên cân nhắc với sự lựa chọn hệ dẫn động này.

Còn với Isuzu mu-X 2022 sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian của động cơ 3,0L thì dựa vào hệ thống điện tử mà sức mạnh động cơ sẽ được truyền tới bánh lái mà người lái không cần phải can thiệp vào. Đây được đánh giá hệ thống dẫn động thông minh bởi thuỳ thuộc theo điều kiện vận hành mà hệ thống sẽ có sự tính toán truyền lực đến bánh xe theo tỷ lệ nhất định nào đó. 

Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian giúp cho người dùng không phải lo lắng trong việc lựa chọn hệ dẫn động. Điểm mạnh của hệ truyền động này chính là cải thiện cảm giác lái, khi vào đường cua dốc, địa hình khó khăn như đường trơn, tuyết,... thì người lái hoàn toàn có thể yên tâm vì hiệu quả cua của xe rất cao. Tuy nhiên, ở những địa hình hiểm trở: sình lầy, cát lún, offroad hạng nặng thì Isuzu mu-X khó có thể tự chủ để vượt qua chướng ngại vật. 

Như vậy, với hai sự lựa chọn hệ dẫn động Isuzu mu-X 2022 đã thành công tận dụng sức mạnh nội lực, mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ, bền bỉ.

Xem thêm: Isuzu mu-X 2023 trình làng khách Việt, 4 phiên bản, giá từ 900 triệu

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });