window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Để ô tô dưới trời nắng nóng thường xuyên có thể gặp phải những rủi ro này!

An Nhien · May 20, 2023 10:39 AM

Thường xuyên đỗ xe dưới tiết trời nắng nóng không chỉ khiến lớp sơn xe bị bong tróc, cần gạt mưa xuống cấp mà còn khiến các chi tiết bên trong nội thất xe bị ảnh hưởng, thậm chí là có nguy cơ cháy nổ.

Để ô tô dưới trời nắng nóng thường xuyên có thể gặp phải những rủi ro này! 01

Để ô tô dưới trời nắng nóng thường xuyên có thể gặp phải những rủi ro này!

Thời tiết các tỉnh miền Bắc Việt Nam hiện đang bước vào mùa nắng nóng gay gắt, nhiệt độ có thể lên tới hơn 40 độ C. Nhiều người dùng ô tô vì bất đắc dĩ nên thường phải đỗ xe ngoài trời, tuy nhiên nếu không được xe chắn cẩn thận xe có thể gặp phải những vấn đề như:

Màu sơn xe bị phai 

Thường thì bề mặt sơn xe sẽ có một lớp sơn bóng mỏng giúp bảo vệ lớp sơn xe cũng như đảm bảo giúp xe sáng bóng. Do đó, nếu thường xuyên để ô tô dưới trời nóng trong thời gian dài sẽ khiến lớp bảo vệ sơn bị ảnh hưởng. 

Để ô tô dưới trời nắng nóng thường xuyên có thể gặp phải những rủi ro này! 02

Nếu thường xuyên để ô tô dưới trời nóng trong thời gian dài sẽ khiến lớp bảo vệ sơn bị ảnh hưởng.

Về lâu dài, kết hợp cùng các yếu tố khác có thể sẽ khiến lớp sơn này bị mài mòn, phai màu và thậm chí là bong tróc.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Cần gạt mưa xuống cấp

Cần gạt mưa trên các cửa kính cũng và các viền bao quanh cửa xe ô tô, nắp ca-pô,… thường được làm bằng cao su. Loại vật liệu này rất dễ bị xuống cấp, hư hỏng nếu thường xuyên bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ môi trường. 

Do vậy, thường xuyên đỗ xe ô tô dưới trời nắng nóng sẽ dễ khiến các chi tiết cao su ở gạt mưa và các viền cửa bị xuống cấp. Khi cần gạt mưa xuống cấp và không thể sử dụng, các tài xế sẽ phải thay mới, chưa kể các viền cao su trên cửa nếu thay mới sẽ tốn rất nhiều chi phí. 

Các chi tiết bên trong cabin dễ hỏng

Ở phần lớn các mẫu xe ô tô phổ thông, các chi tiết, bộ phận trong khoang cabin thường được làm bằng vật liệu nhựa, da,… Các loại chất lượng này nếu thường xuyên chịu tác động của nhiệt độ cao sẽ bị phai màu và thậm chí còn có nguy cơ cao bị bong tróc, biến dạng, hư hỏng. Đặc biệt các bộ phận thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời như bảng điều khiển phía trước, ghế ngồi và ốp cửa,…

Nguy cơ gây cháy nổ

Không chỉ xe ô tô bị ảnh hưởng mà thói quen để đồ vật trong xe của người dùng cũng có thể dẫn đến những tác hại khôn lường khi thường xuyên đậu ô tô dưới trời nắng nóng. 

Để ô tô dưới trời nắng nóng thường xuyên có thể gặp phải những rủi ro này! 01

Không nên để các đồ điện tử trong khoang cabin xe dưới trời nắng.

Dưới tác động của nhiệt độ cao, những vật dụng như giày dép, túi xách, mỹ phẩm, chai nước,… để trong cabin xe dễ bị hư hỏng hơn. Chưa kể, nếu chẳng may để quên một số vật dụng như bật lửa, lon nước ngọt, sạc dự phòng hay điện thoại,… trên xe, nền nhiệt độ cao có thể tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến cháy nổ.

Ngoài những ảnh hưởng trên, các dòng xe ô tô có dán lớp cách nhiệt trên các cửa kính cũng bị xuống cấp nhanh hơn bình thường.

Theo đó, nếu chẳng may phải đậu xe ô tô dưới trời nắng nóng, người dùng nên trang bị cho xe bạt che phủ hoặc bất kỳ thứ gì có thể giúp giảm sự tác động trực tiếp của nhiệt độ.

Xem thêm: Từ sedan chuyển lên SUV, lái xe cần lưu ý những điều này

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });