window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh Mitsubishi Attrage với Hyundai Accent: Người tí hon đối đầu với gã khổng lồ trong phân khúc Sedan hạng B

KhacDung · Apr 14, 2022 04:00 PM

Mitsubishi Attrage trong những năm gần đây gặp vô vàn khó khăn trong việc cạnh tranh trước sự bành trướng mạnh mẽ tới từ hàng loạt tên tuổi như Toyota Vios, Honda City, Nissan Sunny, Suzuki Ciaz, Mazda2 Sedan, KIA Soluto…, và hiện vẫn đang là mẫu Sedan hạng B chưa thực sự thành công tại thị trường Việt Nam. 

Không chịu khuất phục, thương hiệu xe Nhật Bản đã có sự nâng cấp vòng đời cho mẫu xe Attrage của mình, hứa hẹn sẽ có thể mang lại tính cạnh tranh cao hơn trong phân khúc. Trong bài viết này, Autofun Việt Nam sẽ giúp bạn so sánh mẫu Sedan hạng B Mitsubishi Attrage với “ông kẹ” cùng phân khúc Hyundai Accent. 

So sánh Mitsubishi Attrage với Hyundai Accent: Người tí hon đối đầu với gã khổng lồ trong phân khúc Sedan hạng B 01

Về giá bán

Chúng ta cùng nhau đi vào so sánh mức giá niêm yết cũng như giá lăn bánh tại các tỉnh của hai phiên bản cao cấp của Mitsubishi Attrage và Hyundai Accent. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });
  Attrage 1.2 CVT Hyundai Accent 1.4 AT đặc biệt
Giá niêm yết 460 Triệu VNĐ 545 Triệu VNĐ
Giá lăn bánh tại Hà Nội 538 Triệu VNĐ 622 Triệu VNĐ
Giá lăn bánh tại Tp.HCM 529 Triệu VNĐ 611 Triệu VNĐ
Giá lăn bánh tại các tỉnh 509 Triệu VNĐ 592 Triệu VNĐ

Có thể dễ dàng nhận thấy, chênh lệch về giá bán giữa hai mẫu xe là tương đối lớn. Điều này có thể tạo ra một chút lợi thế nghiêng về Mitsubishi Attrage, bởi giá cả là một trong những yếu tố lớn tác động mạnh mẽ tới hành vi mua hàng của người Việt. 

Về kích thước

Thông số kích thước Mitsubishi Attrage Hyundai Accent
Kích thước tổng thể (mm) 4.305 x 1.670 x 1.515 4.440 x 1.729 x 1.470
Chiều dài cơ sở (mm) 2.550 2.600
Khoảng sáng gầm xe (mm) 170 150

Nhìn vào bảng so sánh thông số này, ta có thể ngay lập tức nhận ra sự to lớn hơn về kích thước của Hyundai Accent khi đặt lên bàn cân với Mitsubishi Attrage. Với lợi thế hơn nhiều về chiều dài tổng thể lẫn chiều rộng, mẫu xe Hàn Quốc sở hữu một khoang nội thất rộng rãi, thoải mái hơn, đặc biệt đối với hàng ghế sau. 

Tuy vậy, Mitsubishi Attrage không phải là không sở hữu những điểm mạnh riêng. Mặc dù có chiều dài cơ sở “khiêm tốn” hơn đối thủ nhưng lại có trần xe cao hơn, thoáng hơn. Không chỉ vậy, khả năng di chuyển linh hoạt cũng được dòng xe Nhật Bản phát huy với gầm xe cao hơn đối thủ tương đối.  

Cả hai dòng xe đều sở hữu những ưu thế cho riêng mình nếu xét riêng về mặt kích thước. Tùy vào sở thích, nhu cầu muốn có một nội thất to rộng hay thoáng mát, vận hành linh hoạt hay ngoại hình cứng cáp mà khách hàng có thể lựa chọn giữa mẫu Mitsubishi Attrage hay Hyundai Accent. Lợi thế lúc này được đánh giá là cân bằng cho cả hai dòng xe. 

Về ngoại thất

Sự tương phản trong thiết kế chính là chút gia vị làm tăng thêm sự hấp dẫn trong màn “so găng” lần này của hai mẫu xe. Về phía Mitsubishi Attrage, nhà sản xuất Nhật Bản đang muốn biến mẫu xe này trở nên mạnh mẽ và cứng cáp hơn khi thêm vào nó những đường dập nổi chạy chéo, xuyên suốt thân xe. 

So sánh Mitsubishi Attrage với Hyundai Accent: Người tí hon đối đầu với gã khổng lồ trong phân khúc Sedan hạng B 01

Đối lập với Mitsubishi Attrage, Hyundai Accent cũng sở hữu những đường dập nổi với các nét tương tự nhưng có sự “khiêm tốn” hơn, mang lại cảm giác mềm mại, nhẹ nhàng chứ không hầm hố như mẫu xe đối thủ.

 

So sánh Mitsubishi Attrage với Hyundai Accent: Người tí hon đối đầu với gã khổng lồ trong phân khúc Sedan hạng B 02

Điểm trừ lớn của Mitsubishi Attrage có lẽ đến từ tay nắm cửa kiểu cũ, mở lên và được đánh giá là chưa phù hợp với ngoại hình hiện đại của mẫu xe. 

Về nội thất 

Vẫn là một sự đối lập thú vị trong phong cách thiết kế bên trong của cả hai mẫu xe. Trong khi Mitsubishi Attrage hướng tới sự tối giản, tinh giản nhất có thể, Hyundai Accent lại nổi bật với thiết kế cực kỳ sang trọng, theo đuổi phong cách Châu Âu. 

So sánh Mitsubishi Attrage với Hyundai Accent: Người tí hon đối đầu với gã khổng lồ trong phân khúc Sedan hạng B 03

Về khoang lái, Attrage tỏ rõ sự thua thiệt khi chỉ sở hữu màn hình giải trí 7 inch, kém hơn đối thủ 1 inch. Mẫu xe Nhật Bản cũng có hỗ trợ kết nối Apple Carplay, Android Auto nhưng chưa có bản đồ tích hợp theo xe cũng như hệ thống âm thanh chỉ là 4 loa, trong khi con số này của Hyundai Accent là 6. 

So sánh Mitsubishi Attrage với Hyundai Accent: Người tí hon đối đầu với gã khổng lồ trong phân khúc Sedan hạng B 04

Tuy thua kém hơn đối thủ về công nghệ, trang bị nội thất, Mitsubishi Attrage lại ăn điểm cực lớn trong mắt khách hàng bởi hàng ghế. Mẫu xe Nhật Bản sử dụng ghế làm bằng chất liệu da, có cả gác tay cho ghế lái và ghế sau. Trong khi đó, mẫu xe Hàn phiên bản số tự động chỉ được trang bị ghế nỉ, kém sang hơn và không có gác tay cho ghế sau. Điều này có thể gây sự bất tiện cho người sử dụng khi di chuyển trên một quãng đường dài. 

So sánh Mitsubishi Attrage với Hyundai Accent: Người tí hon đối đầu với gã khổng lồ trong phân khúc Sedan hạng B 05

Hàng ghế Mitsubishi Attrage

So sánh Mitsubishi Attrage với Hyundai Accent: Người tí hon đối đầu với gã khổng lồ trong phân khúc Sedan hạng B 06

Hàng ghế Hyundai Accent

Về động cơ

Về linh hồn trong mẫu xe, Mitsubishi Attrage chưa thực sự ấn tượng khi trang bị khối động cơ 1.2L, cho ra công suất 79 mã lực, kém hơn tương đối nhiều so với con số 100 mã lực có thể sản sinh được trên Accent 1.4L. Từ lợi thế về động cơ, Hyundai Accent mang tới khả năng vận hành vượt trội, đáp ứng được hầu hết nhu cầu đi lại từ trên phố tới địa hình hiểm trở. 

So sánh Mitsubishi Attrage với Hyundai Accent: Người tí hon đối đầu với gã khổng lồ trong phân khúc Sedan hạng B 07

Khối động cơ của Mitsubishi Attrage

So sánh Mitsubishi Attrage với Hyundai Accent: Người tí hon đối đầu với gã khổng lồ trong phân khúc Sedan hạng B 08

Khối động cơ của Hyundai Accent

Về trang bị an toàn

Hyundai Accent tiếp tục nắm lợi thế về công nghệ khi được thêm vào cảm biến lùi và hệ thống kiểm soát lực kéo, thứ mà mẫu xe đối thủ không có. Tuy vậy, về các trang bị an toàn khác như hệ thống phanh ABS/EBD/BA, 2 túi khí phía trước, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, chống trượt thân xe, camera lùi…, cả hai mẫu xe đều không có sự chênh lệch nào quá đáng kể. 

Kết luận 

Sau khi điểm qua toàn bộ từ thiết kế bên trong lẫn bên ngoài đến động cơ, trang bị, chắc hẳn khách hàng còn đang phân vân cũng đã tìm ra cho mình câu trả lời xác đáng. 

Với những người muốn một chiếc xe với chi phí phải chăng, tiện nghi, an toàn vừa đủ để đi lại trên phố, Mitsubishi Attrage là sự lựa chọn không quá tệ. Trong khi đó, nếu khách hàng đòi hỏi nhiều hơn về công nghệ, cũng như hiệu suất đi lại, mẫu Hyundai Accent xứng đáng là sự lựa chọn số 1 trong phân khúc. 

Xem thêmMitsubishi Attrage , Đánh giá ưu nhược điểm xe Nhật thực dụng 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });