window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Mitsubishi Attrage , Đánh giá ưu nhược điểm xe Nhật thực dụng

Frank Lai · Feb 25, 2022 07:00 PM

Phân khúc xe sedan cỡ nhỏ đang ngày càng trở nên phổ biến tại thị trường xe hơi Việt Nam bởi mức giá hấp dẫn. Hơn nữa, dòng xe này tiếp cận dễ dàng với những gia đình có yêu cầu không quá cao về một chiếc xe hơi và phù hợp với "túi tiền". Chính sự đa dạng về tập khách hàng đã khiến phân khúc sedan hạng B tại ngày càng cạnh tranh khốc liệt, các thương hiệu luôn phải "oằn mình" thay đổi.

Mitsubishi Attrage , Đánh giá ưu nhược điểm xe Nhật thực dụng 01

Trong đó, Mitsubishi Attrage 2021 là cái tên như vậy khi thương hiệu Nhật Bản đã có nhiều cải tiến ở phiên bản nâng cấp mới nhất. Vậy ưu nhược điểm của xe là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Ưu điểm: Giá bán hấp dẫn

So với mặt bằng chung phân khúc sedan hạng B, Mitsubishi Attrage có giá bán rất hấp dẫn chỉ đắt hơn Kia Soluto hiện hành. Theo đó, Mitsubishi Attrage được phân phối với 2 phiên bản gồm: Attrage MT giá 375 triệu đồng và Attrage CVT giá 460 triệu đồng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Mitsubishi Attrage , Đánh giá ưu nhược điểm xe Nhật thực dụng 01

Trong khi đó, để lựa chọn bản thấp nhất của Toyota Vios là 1.5MT, khách hàng sẽ phải bỏ ra 470 triệu đồng và Hyundai Accent MT tiêu chuẩn là 426 triệu đồng. Như vậy, sở hữu Mitsubishi Attrage được coi là một món hời ở thời điểm hiện tại.

Ưu điểm: Tiết kiệm nhiên liệu nhất phân khúc sedan hạng B

Theo nhà sản xuất công bố, Mitsubishi Attrage có mức tiêu thụ vô cùng ấn tượng cụ thể như sau:

  • Mức tiêu thụ nhiên liệu đường kết hợp: 5.0L l/100km
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu đường đô thị: 6.0L/100km
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu đường cao tốc: 4,5L/100km

Nhìn vào những con số trên giấy tờ, có lẽ nhiều người không tin một mẫu xe như Mitsubishi Attrage có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng như vậy. Tuy nhiên, chúng tôi đã trải nghiệm thực tế và sự chênh lệch với mức công bố của nhà sản xuất không nhiều.

Mitsubishi Attrage , Đánh giá ưu nhược điểm xe Nhật thực dụng 02

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe còn phụ thuộc kỹ năng lái xe của người dùng. Mặc dù vậy, các chuyên gia đánh giá cho rằng đây là chiếc sedan hạng B "ăn" xăng ít nhất tại thị trường Việt Nam.

Ưu điểm: Ngoại hình trẻ trung hàng đầu phân khúc

Ở phiên bản nâng cấp mới nhất, Mitsubishi Attrage được phát triển theo ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield nổi tiếng từng rất thành công trên Xpander. Khi nhìn Attrage mới, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến các dòng xe của thương hiệu Nhật Bản trong thời gian gần đây như Mitsubishi Triton, Pajero Sport, Xpander, Xpander Cross.

Mitsubishi Attrage , Đánh giá ưu nhược điểm xe Nhật thực dụng 03

Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình chữ X to bản kết hợp dải crom sáng bóng và chất thể thao còn được thể hiện bởi 2 đường viền màu đỏ trên lưới tản nhiệt. Đèn pha xe giờ đã nâng cấp lên công nghệ LED Projector và dải LED định vị ban ngày. Có thể khẳng định rằng, Mitsubishi Attrage 2021 là chiếc xe có xuất xứ Nhật Bản sở hữu diện mạo trẻ trung nhất trong phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam hiện nay.

Ưu điểm: Không gian rộng rãi

Mặc dù thông số kích thước chiều dài trục cơ sở không quá ấn tượng, chỉ dừng lại ở 2.550 mm. Thế nhưng, hãng xe đến từ xứ sở hoa anh đào rất biết cách tối ưu không gian cho Mitsubishi Attrage 2021 để mang đến nội thất đủ thoải mái cho người dùng Việt.

Mitsubishi Attrage , Đánh giá ưu nhược điểm xe Nhật thực dụng 04

Đặc biệt, Mitsubishi Attrage có hàng ghế sau rộng rãi cho người cao khoảng 1,75 m. Hơn nữa, khu vực này của Attrage còn có bệ tỳ tay trung tâm tiện nghi hơn cho hành khách.

Nhược điểm: Trang bị an toàn chỉ dừng lại ở mức cơ bản

Mitsubishi Attrage hiện chỉ có một số tính năng an toàn ở mức tiêu chuẩn như một chiếc xe hạng A với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, camera lùi và 2 túi khí.

Mitsubishi Attrage , Đánh giá ưu nhược điểm xe Nhật thực dụng 05

Đáng nói, cảm biến lùi dường như là trang bị tiêu chuẩn nhưng vẫn không xuất hiện trên phiên bản cao cấp của Attrage. Đây là phong cách chung của Mitsubishi khi Xpander hay Xpander Cross cũng không có cảm biến lùi.

Nhược điểm: Không có cửa gió cho ghế sau

Với khí hậu nóng ẩm như Việt Nam, đặc biệt là mùa hè ở các tỉnh phía Bắc, việc thiếu đi cửa gió điều hòa hàng ghế sau trên Mitsubishi Attrage là nhược điểm khá lớn với chiếc xe này.

Hy vọng ở lần nâng cấp tới, đây sẽ là tiện nghi cơ bản mà nhà sản xuất Nhật Bản nên trang bị cho Mitsubishi Attrage để phù hợp hơn với thị trường Việt Nam.

Nhược điểm: Cảm giác lái chưa tốt, cách âm môi trường kém

Cảm giác lái không hứng thú là những gì khách hàng sẽ phải đánh đổi để có một chiếc xe có giá rẻ  như Mitsubishi Attrage. Theo đó, khi cần vượt xe hay tăng tốc đột ngột, chiếc xe này dường như không thể đáp ứng được ngay và sẽ phải tăng tốc rất từ tốn. Động cơ chỉ 1.2L nên người dùng sẽ khó có thể đòi hỏi Attrage phải mạnh mẽ như các đối thủ dùng máy 1.5L.

Mitsubishi Attrage , Đánh giá ưu nhược điểm xe Nhật thực dụng 06

Ngoài ra, vô-lăng của chiếc xe này cũng có độ phản hồi không thực sự tốt với mặt đường. Điều này cũng là nhược điểm chung của một số dòng xe giá rẻ, trong đó có "người anh em" Xpander mà chúng tôi từng trải nghiệm.

Bên cạnh cảm giác lái thiếu hứng khởi, nhược điểm nữa của xe Mitsubishi Attrage là khả năng cách âm tương đối tệ, chỉ như một chiếc xe hạng A. Khi di chuyển trên xa lộ, không khó để hành khách trong xe cảm nhận hết tiếng động cơ, tạm âm và cả tiếng ồn vọng vào từ lốp xe tiếp xúc với mặt đường.

 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });