window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Đánh giá hệ truyền động Mitsubishi Outlander: Có mang lại trải nghiệm xứng tầm?

Frank Lai · Jul 18, 2022 09:00 PM

Mitsubishi Outlander vốn là mẫu xe được đánh giá cao về khả năng vận hành cũng như động cơ mạnh mẽ. Tuy nhiên trên thực tế điều này có đúng hay chỉ là hiệu ứng PR?. Cùng AutoFun đánh giá chi tiết hệ truyền động cũng như khả năng vận hành của Mitsubishi Outlander ngay trong bài viết này.

Đánh giá hệ truyền động Mitsubishi Outlander: Có mang lại trải nghiệm xứng tầm? 01

Mitsubishi Outlander, đánh giá vận hành xe 7 chỗ cỡ vừa đến từ Nhật Bản.

Được lắp ráp trong nước kể từ năm 2018, Mitsubishi Outlander dần trở thành một mẫu xe ăn khách tại thị trường ô tô Việt Nam. Không chỉ được đánh giá cao khi sở hữu nhiều options, trang bị mới cùng giá bán hợp lý, mẫu xe này còn ây ấn tượng bởi hệ truyền động và vận hành ấn tượng.

Động cơ và hộp số xe Mitsubishi Outlander 

Sau khi ngưng chào bán phiên bản Premium sử dụng máy 2.4 lít, hiện tại Mitsubishi Outlander chỉ được phân phối các phiên bản sử dụng động cơ xăng hút khí tự nhiên 2.0L DOHC MIVEC I4 (mã 4B11).

Khối động cơ này trên Outlander sản sinh công suất cực đại 145 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 196 Nm tại 4.200 vòng/phút. Ngoài ra, Outlander được sử dụng một hộp số tự động vô cấp CVT.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Sự kết hợp nêu trên giúp xe cho công suất tối đa 145 mã lực. Đi kèm hộp số CVT trên Mitsubishi Outlander được đánh giá “vừa đủ” đối với xe gia đình.

Đánh giá hệ truyền động Mitsubishi Outlander: Có mang lại trải nghiệm xứng tầm? 01

Động cơ trên Mitsubishi Outlander.

Nhìn chung, động cơ Outlander 2.0L không quá mạnh mẽ nhưng đủ đem đến sự thoải mái khi di chuyển trong phố, môi trường hoạt động lí tưởng so với các mẫu xe crossover đô thị khác.

Khả năng tăng tốc Outlander ở mức ổn, không thật sự ấn tượng nhưng cũng không làm người lái quá kiêng dè mỗi khi cần vượt. Đúng là thật khó thể đòi hỏi yếu tố thể thao, chạy bốc đối với một mẫu xe như Outlander.

Nhắc đến một mẫu xe 7 chỗ gia đình đô thị trong tầm giá dưới 1 tỷ đồng thì trên phương diện khả năng vận hành của Mitsubishi Outlander đang chứng tỏ ở mức tốt.

Ngoài khả năng vận hành đạt được yêu cần sử dụng chính, hộp số CVT còn giúp tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất tốt. Hãng sản xuất Mitsubishi công bố mức tiêu thụ nhiên liệu của Outlander ở mức khoảng 7,2 lít cho mỗi 100 km đường hỗn hợp. Cũng có thể nói, con số kể trên là lí tưởng đối với một mẫu xe gia đình khi tiết kiệm nhiên liệu cũng là một tiêu chí khi chọn mua xe.

Về hệ thống treo, khung gầm và hệ dẫn động

Mitsubishi Outlander được hãng ô tô Nhật Bản thực hiện tinh chỉnh lại hệ thống treo. Hãng đã bố trí lại thanh cân bằng với kích thước vừa đủ. Sự tinh chỉnh này giúp xe di chuyển êm ái hơn ở dải tốc thấp, việc dập tắt dao động không bị cụt.

Hiệu quả thể hiện rõ khi xe di chuyển qua các gờ giảm tốc, ổ gà hay vào cua gấp, hành khách trên xe sẽ ít bị ảnh hưởng hơn cũng như làm giảm tình trạng say xe. Khi xe đang trong cua, thân xe vẫn còn cảm nhận khá nghiêng cũng nhưng tình trạng thiếu lái nhẹ cũng chỉ bị khi vào cua tốc độ cao.

Đánh giá hệ truyền động Mitsubishi Outlander: Có mang lại trải nghiệm xứng tầm? 02

Vận hành đầm, chắc là trải nghiệm lái của Outlander.

Mẫu xe CUV 7 chỗ của Mitsubishi sử dụng mẫu khung gầm RISE. Loại khung gầm này được sản suất với nhiều thanh thép gia cường siêu cứng giúp tăng độ cứng cáp cho khung xe. Ở dải tốc cao, trải nghiệm vận hành Outlander được đánh giá  khá đằm.

Tất cả các phiên bản của Outlander đều được sử dụng chung 1 hệ thống hệ dẫn động 1 cầu trước FWD. Hệ dẫn động FWD này có kết cấu rất gọn gàng, dễ bố trí, cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời. Bên cạnh đó cũng giúp tối ưu kích thước cho khoang cabin được rộng rãi hơn. Lực kéo của xe cũng dễ dàng tăng lên khi động cơ và hộp số được đặt tại 2 bánh trước mà không bị tiêu hao nhiều lực.

Đánh giá hệ truyền động Mitsubishi Outlander: Có mang lại trải nghiệm xứng tầm? 03

Chi tiết về hệ dần động cầu trước FWD.

Về vận hành và an toàn trên Outlander

Hãng xe ô tô Mitsubishi luôn muốn hướng đến là những tiêu chí an toàn hàng đầu. Với những trang bị, tính năng an toàn của mình, Outlander xứng đáng là một trong các mẫu xe 7 chỗ phổ thông an toàn nhất khi 5 năm liên tiếp đạt chứng nhận an toàn IIHS Top Safety Pick+.

Đồng thời, mẫu xe này cũng lọt vào một trong 10 mẫu xe crossover an toàn nhất. 7 túi khí xung quanh xe được xem như là một trang bị tiêu chuẩn cho cả hai phiên bản 2.0 CVT và 2.0 CVT Premium.

Ngoài những trang bị, tính năng cơ bản như: Hệ thống phanh ABS, BA, ASC, BOS, HSA…. thế hệ Outlander 2022 còn sung nhiều tính năng và các gói an toàn chủ động thông minh tiên tiến nhằm gia tăng tối đa sự an toàn & tiện nghi cho hành khách. Bên cạnh đó tăng sức cạnh tranh cùng các hãng sản xuất khác. Các tính năng an toàn nâng cao nổi bật có thể kể đến: Hệ thống cảm biến trước và sau, Gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động.

Đánh giá hệ truyền động Mitsubishi Outlander: Có mang lại trải nghiệm xứng tầm? 04

Outlander đạt tiêu chuẩn an IIHS Top Safety Pick+ trong nhiều năm.

Ngoài ra, gói công nghệ an toàn chủ động thông minh (Mitsubishi e-Assist) có mặt trên phiên bản Premium bao gồm:

  • Hệ thống cảnh báo lệch làn đường (LDW)
  • Hệ thống đèn pha tự động (Auto High Beam)
  • Hệ thống cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước (FCM)
  • Hệ thống cảnh báo điểm mù trên gương (BSW) và hỗ trợ chuyển làn (LCA)
  • Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi xe vào số lùi (RCTA)

Đánh giá hệ truyền động Mitsubishi Outlander: Có mang lại trải nghiệm xứng tầm? 05

Outlander đạt tiêu chuẩn an IIHS Top Safety Pick+ trong nhiều năm.

Xét về khả năng vận hành, Outlander đã “làm tròn” trách nhiệm của một mẫu xe CUV cỡ C. Với rất nhiều những trang bị, tiện ích hỗ trợ lái, tính năng an toàn nhưng với một mức giá bán phải chăng, Mitsubishi Outlander sẽ sớm chinh phục được khách hàng tại thị trường Việt Nam.

Xem thêm: Nâng đời công nghệ Mazda CX-5 có thể xoay chuyển cục diện thị trường?

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });