window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Bỏ túi bí kíp tránh tắc đường dịp lễ 30/4 sắp tới

An Nhien · Apr 26, 2023 08:30 AM

Chọn thời điểm xuất phát, có lộ trình phù hợp hay xác định tuyến đường thay thế,…đều là những típ giúp các tài xế ô tô có thể giảm thiểu thời gian chờ đợi do tắc đường trong dịp lễ 30/4 tới đây.

Bỏ túi bí kíp tránh tắc đường dịp lễ 30/4 sắp tới 01

Bỏ túi bí kíp tránh tắc đường dịp lễ 30/4 sắp tới.

Đã thành thông lệ, cứ vào những ngày nghỉ Lễ thì tình trạng ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn, đặc biệt là những tuyến đường chính diễn ra rất phức tạp. Đặc biệt, năm nay khi liên tiếp các ngày nghỉ lễ như Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4, 1/5 gần sát nhau nên thời gian nghỉ của người dân cũng dài hơn. 

Với những người lái xe về quê nghỉ Lễ, chắc chắn ít nhiều đều cảm thấy khó chịu khi hành trình bình thường chỉ đi mất 2-3 tiếng, nay gấp đôi, thậm chí gấp 3 thời gian. Song, bằng cách lên kế hoạch trước cho hành trình của mình, các tài xế hoàn toàn có thể tránh được hầu hết các trường hợp ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Phương tiện tốt

Khi về quê nghỉ Lễ, không thể tránh được tình trạng đông xe cùng đổ dồn về các tuyến đường cửa ngõ. Do đó,  tắc đường quá lâu có thể dẫn tới xe ô tô bị nóng máy, nặng thì có thể chết máy giữa đường.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Bỏ túi bí kíp tránh tắc đường dịp lễ 30/4 sắp tới 01

Nên bảo dưỡng xe trước khi về nghỉ Lễ.

Theo đó, trước khi về quê nghỉ Lễ, cần kiểm tra xe kỹ lưỡng để tránh phát sinh lỗi trong quá trình di chuyển. Trong đó, hãy xem kỹ các chi tiết như: Lốp xe, phanh, nước làm mát động cơ, ắc quy, đèn xe,… để đảm bảo rằng chiếc xe đang có trạng thái tốt nhất.

Chọn thời điểm khởi hành

Hầu hết mọi người đều xuất phát về quê vào buổi chiều của ngày nghỉ cuối cùng. Điều này vô tình khiến lượng phương tiện ô tô, xe máy cùng đổ về khiến các cửa ngõ đều kẹt cứng.

Do đó, nếu không quá nôn nóng, hãy thay đổi thời điểm xuất phát để chuyến đi nhẹ nhàng hơn. Trong đó, có thể chọn thời điểm xuất phát muộn hơn hoặc sớm hơn so với giờ cao điểm (7h – 8h và 17h – 19h). 

Việc rời khỏi thành phố sớm hơn hoặc muộn hơn 1-2 tiếng sẽ là giải pháp tối ưu ưu để tránh tắc đường hữu hiệu.

Xác định lộ trình thích hợp

Chọn lộ trình thích hợp cũng là điều rất quan trọng khi rời khỏi thành phố để về quê nghỉ Lễ. Thông thường, sẽ có nhiều tuyến đường ra khỏi thành phố, nên không nhất thiết các tài phải chọn trục đường chính. 

Do đó, trước khi khởi hành, hay tham khảo thông tin trên radio giao thông để biết tình trạng các tuyến đường hiện tại ra sao, từ đó  lựa chọn cung đường hợp lý nhất trước khi xuất phát. Ngoài ra, cũng nên chuẩn bị một lộ trình dự phòng, có thể xa hơn về khoảng cách nhưng sẽ nhanh hơn khi không bị ùn tắc trên đường về quê.

Tận dụng GPS hoặc ứng dụng giao thông 

Các hệ thống GPS hiện nay đều được tích hợp chức năng giám sát lưu lượng giao thông, thông báo khi một tuyến đường bị tắc. Thậm chí, một số ứng dụng giao thông còn có thể tự động thay đổi tuyến đường sang một tuyến khác phù hợp hơn.

Bỏ túi bí kíp tránh tắc đường dịp lễ 30/4 sắp tới 02

Tận dụng tối đa các app giao thông để chọn lộ trình hợp lý.

Do đó, khi lái xe về quê nghỉ Lễ, các tài xế nên tận dụng tối đa các ứng dụng, GPS giao thông để có được chuyến đi thuận tiện nhất. 

Ý thức tham gia giao thông

Giữ khoảng cách an toàn, không bấm còi liên tục, không phanh gấp, đi đúng làn đường, phần đường,…cũng là mẹo quan trọng vừa giúp giảm thiểu ùn tắc, vừa đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, các tài hãy luôn giữ trạng thái thoải mái nhất sau tay lái, không nên nóng vội để có chuyến hành trình nghỉ Lễ suôn sẻ, an toàn nhất.

Xem thêm: Những lỗi vặt vô tình khiến ô tô 'ngốn' xăng nhiều hơn mà các tài thường bỏ qua

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });