window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Lộ thêm thông tin về Toyota Innova thế hệ mới sắp ra mắt: Nhiều thay đổi đáng mong chờ?

An Nhien · Oct 23, 2022 01:00 PM

Theo nhiều đồn đoán, thế hệ kế tiếp của mẫu xe Toyota Innova có thể sẽ ra mắt ngay trong tháng 11 tới đây tại thị trường Indonesia và và sau đó là Ấn Độ. Toyota Innova 2023 với rất nhiều thay đổi mới hứa hẹn trở thành cái tên được người dùng toàn cầu, trong đó có Việt Nam ngóng chờ.

Lộ thêm thông tin về Toyota Innova thế hệ mới sắp ra mắt: Nhiều thay đổi đáng mong chờ? 01

Lộ thêm thông tin về Toyota Innova thế hệ mới sắp ra mắt: Nhiều thay đổi đáng mong chờ?.

Thời gian vừa qua, làng xe hơi Đông Nam Á và Ấn Độ đã liên tục xuất hiện các tin đồn liên quan đến thế hệ mới của mẫu MPV hạng trung Toyota Innova. Mới đây, lại tiếp tục có thêm những thông tin của mẫu xe này được tung ra.

Theo nguồn tin từ các nhân viên bán hàng tại đại lý ở Indonesia, mẫu xe Toyota Innova 2023 sẽ chính thức được trình làng vào tháng 11 năm nay. Cũng đồng thời trùng với thời điểm kỷ niệm 45 năm kể từ ngày đầu ra mắt dòng xe MPV này. Ngoài ra, báo giới tại đây cũng đã khẳng định Toyota Innova đời mới sẽ được ra mắt ngay vào tháng 11, do xe hiện đã được đăng ký từ sớm.

Lộ thêm thông tin về Toyota Innova thế hệ mới sắp ra mắt: Nhiều thay đổi đáng mong chờ? 02

Hình ảnh mô phỏng Toyota Innova 2023.

Đáng chú ý, là sản phẩm bán ra trên toàn cầu, thế nhưng Toyota Innova sẽ có hậu tố riêng ở tên xe tùy thuộc theo từng thị trường. Trong đó, tại Đông Nam Á, Innova thế hệ mới sẽ có tên Zenix, trong khi ở các quốc gia Nam Á sẽ có tên là Hycross.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Được biết, Toyota đã đăng ký tên nhãn hiệu Innova Zenix tại thị trường Indonesia. Trong hồ sơ, tên gọi này đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu từ 24/7. Trong khi đó, tên nhãn hiệu Innova Hycross cũng đã được đăng ký ở Ấn Độ và dự kiến sử dụng cho sản phẩm này khi được ra mắt vào đầu năm 2023. Trước đây, tại nhiều thị trường Đông Nam Á, mẫu xe này có tên Toyota Innova Kijang.

Vẫn theo đăng ký bản quyền tại thị trường Indonesia, Toyota Innova 2023 có 5 cấu hình truyền động, trong đó gồm 2 bản xăng và 3 bản hybrid. Hiện chưa thấy thông tin gì về phiên bản diesel, do đó có khả năng bản này sẽ bị thay thế hoàn toàn bằng các lựa chọn hybrid khi Innova đổi sang khung gầm TNGA-C giống với Toyota Corolla Cross.

Lộ thêm thông tin về Toyota Innova thế hệ mới sắp ra mắt: Nhiều thay đổi đáng mong chờ? 01

Thông tin đăng ký của Toyota Innova 2023 tại Indonesia.

Ngoài ra, Toyota Innova Zenix 2023 tại thị trường Indonesia còn được đồn đoán là sẽ sở hữu chiều dài 4.700 mm và chiều dài cơ sở 2.850 mm. Nếu đúng như vậy, mẫu xe này sẽ ngắn hơn 35 mm trong khi chiều dài cơ sở được gia tăng 100 mm. Qua đó, hứa hẹn mang đến không gian nội thất rộng rãi hơn đáng kể. Ngoài ra, nhờ khung gầm liền khối mới, mẫu Toyota Innova Zenix 2023 sẽ nhẹ hơn khoảng 170 kg so với phiên bản thế hệ cũ.

Lộ thêm thông tin về Toyota Innova thế hệ mới sắp ra mắt: Nhiều thay đổi đáng mong chờ? 02

Toyota Innova 2023 tại Indonesia có tên là Zenix.

Các tùy chọn động cơ mới của xe Toyota Innova 2023 đều được cho là dùng loại 2.0L Dynamic Force. Hộp số cũ với 2 tùy chọn là sàn và tự động 6 cấp đều sẽ loại bỏ và thay thế bằng hộp số CVT. Hệ dẫn động của xe từ cầu sau chuyển sang cầu trước. Ngoài ra, việc đổi khung gầm có thể cũng sẽ khiến hàng ghế thứ 3 của xe gập thẳng xuống sàn thay vì gập sang bên như trước. 

Theo các nguồn tin đưa từ Indonesia, Toyota Innova 2023 sẽ giàu công nghệ hơn đáng kể so với thế hệ cũ. Trong đó, bản cao cấp của xe được cho là sẽ có cửa sổ trời cỡ lớn, trang bị cửa hậu chỉnh điện, ghế đơn cao cấp chỉnh điện với tựa chân. Đi kèm các tính năng khác như màn hình cảm ứng 10 inch, hệ thống giải trí riêng ở hàng ghế sau, đèn nền đa màu và cả bảng đồng hồ kỹ thuật số.

Lộ thêm thông tin về Toyota Innova thế hệ mới sắp ra mắt: Nhiều thay đổi đáng mong chờ? 03

Toyota Innova 2023 sẽ giàu công nghệ hơn đáng kể so với thế hệ cũ.

Về mặt an toàn, gói Toyota Safety Sense sẽ được xuất hiện trên các bản cao cấp của Toyota Innova 2023. Nhưng hiện vẫn chưa có nhiều dữ liệu xoay quanh các bản thấp hơn của mẫu MPV thế hệ mới này.

Toyota Innova thế hệ mới dự kiến sẽ có giá dao động trong mức 645,5 tới hơn 976 triệu đồng sau quy đổi tại thị trường Indonesia, tăng đáng kể so với bản hiện tại trong khu vực (trước đây là 582,5 tới 830,2 triệu đồng).

Được biết, vào tuần trước, Innova thế hệ mới cũng đã bị bắt gặp chạy thử trên đường cao tốc tại Ấn Độ với lớp ngụy trang kín mít. Các đường nét và chi tiết thiết kế của xe khó nhận biết nhưng dường như thế hệ đèn pha của mẫu MPV thế hệ mới thiết kế vuốt mảnh hơn, ba-đờ-sốc phía trước và sau có thể thay đổi, đi kèm với sự khác biệt ở lưới tản nhiệt.

Lộ thêm thông tin về Toyota Innova thế hệ mới sắp ra mắt: Nhiều thay đổi đáng mong chờ? 04

Tại Ấn Độ, Toyota Innova 2023 có tên nhãn hiệu là Hycross.

Toyota Innova là dòng sản phẩm bán chạy của hãng xe Toyota tại nhiều thị trường khác nhau. Trong đó, tại Indonesia, trong 8 tháng của năm 2022, Innova đều có tên trong danh sách 10 xe bán chạy, thậm chí giữ vị trí quán quân toàn thị trường vào hồi tháng 3. 

Tại thị trường Việt Nam, Innova đã từng có thời kỳ ‘hoàng kim’ và không có đối thủ nào xứng tầm. Mẫu MPV này là một trong những dòng xe nhận được sự quan tâm của rất nhiều người dùng, nhất là những người chọn làm xe chạy dịch vụ. Đây cũng là mẫu xe lần lượt chinh phục các cột mốc về doanh số và là một trong những dòng sản phẩm có đóng góp nhiều nhất cho Toyota Việt Nam. Song, đến nay, Toyota Innova lại nằm trong số những mẫu xe có kết quả kinh doanh hàng tháng khá ảm đạm bởi sự vươn lên của những mẫu MPV mới như Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz Cross.

Lộ thêm thông tin về Toyota Innova thế hệ mới sắp ra mắt: Nhiều thay đổi đáng mong chờ? 05

Tại  nhiều thị trường Đông Nam Á, thế hệ mới có tên là Toyota Innova Kijang.

Theo đó, thế hệ mới của Innova ra mắt được kỳ vọng sẽ là yếu tố giúp hãng xe Nhật vực dậy doanh số tại những thị trường mà Innova đang giảm dần sức hút. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của những đối thủ mới như Hyundai Stargazer cũng như việc nâng cấp của các đối thủ ‘nặng ký’ hiện nay cũng là rào cản khiến chiếc MPV khó trở lại được thời hoàng kim.

Xem thêm: Indonesia vượt Thái Lan trở thành thị trường nhập khẩu ô tô nhiều nhất đến Việt Nam

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });