window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Có nên mua xe Toyota Innova cũ không? Tip chọn mua Innova cũ bao chất lượng

An Nhien · Jan 29, 2023 08:00 PM

Nếu như giá thành xe mới cao thì giải pháp chọn mua Toyota Innova cũ trở thành lựa chọn được rất nhiều người dùng tin tưởng. Song, làm sao để chọn được một chiếc xe Toyota Innova cũ chất lượng, bền bỉ? Tham khảo ngay những gợi ý được Autofun tổng hợp trong bài viết. 

Có nên mua xe Toyota Innova cũ không? Tip chọn mua Innova cũ bao chất lượng 01

Có nên mua xe Toyota Innova cũ không? Tip chọn mua Innova cũ bao chất lượng.

Gia nhập thị trường Việt kể từ năm 2006, Toyota Innova đã loại bỏ nhiều đối thủ cạnh tranh để liên tiếp nhiều năm liền giữ vị trí ngôi vương trong phân khúc. 

Tới nay, phân khúc MPV có sự góp mặt của nhiều mẫu xe mới với giá thành rẻ hơn đáng kể, khiến thị phần của Toyota Innova giảm đi. Tuy nhiên, về chất lượng xe, đây vẫn là lựa chọn được nhiều người tin tưởng, đặc biệt là ở thị trường xe cũ.

Mua xe Toyota Innova cũ có lợi thế gì?

Từng là ngôi sao trong phân khúc MPV nên mẫu xe Innova dù là xe cũ hay mới thì đều sở hữu khá nhiều ưu điểm vượt trội. Trong đó, nếu chọn mua xe Toyota Innova cũ, người dùng sẽ có được những lợi thế như:

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Vận hành ổn định

Trong khi các đối thủ chung phân khúc phần lớn dẫn động cầu trước thì Innova cũ sử dụng hệ thống khung gầm tách rời giống các mẫu SUV có hệ dẫn động cầu sau.

Có nên mua xe Toyota Innova cũ không? Tip chọn mua Innova cũ bao chất lượng 01

Toyota Innova cũ cho khả năng vận hành bền bỉ.

Nhờ đó, độ cao của khung gầm sẽ không bị ảnh hưởng ngay cả khi xe đi vào đường xóc hay chở tải nặng. Qua đó, Toyota Innova cũ được đánh giá cao về khả năng vận hành ổn định.

Động cơ mạnh mẽ

So với những đối thủ chung phân khúc thì Toyota Innova dù cũ hay mới đều có lợi thế về mặt thông số động cơ.

Khi chạy trong đô thị, tuy sự khác biệt về sức mạnh động cơ sẽ không thể hiện quá rõ nhưng chuyển qua đường trường, Toyota Innova hiện rõ là chiếc xe mạnh mẽ hơn từ động cơ cho đến hệ thống khung gầm.

Cabin khá rộng rãi

Với chiều dài cơ sở của Toyota Innova hơn 2.7m, Toyota Innova mang lại không gian nội thất rộng rãi so với mặt bằng chung các đối thủ. Đặc biệt, ở hàng ghế cuối luôn là điểm cộng của Innova hút người kinh doanh dịch vụ hoặc gia đình đông thành viên tin tưởng lựa chọn.

Có nên mua xe Toyota Innova cũ không? Tip chọn mua Innova cũ bao chất lượng 02

Toyota Innova mang lại không gian nội thất rộng rãi và nhiều trang bị.

Tính thanh khoản cao, giá trị thương hiệu tốt

Bên cạnh những giá trị cốt lõi như khả năng vận hành bền bỉ, ít hỏng vặt, hay tiết kiệm chi phí, phụ tùng sẵn có,... mẫu xe Toyota Innova cũ còn được đánh giá cao nhờ  tính thanh khoản tốt và giữ giá sau thời gian sử dụng.

Theo đó, dù là mua xe Toyota Innova cũ thì sau quá trình sử dụng, người dùng muốn bán thì vẫn có giá trị khá tốt.

Những lưu ý cần nhớ khi xe Innova cũ đảm bảo chất lượng

Với nhiều ưu thế ấn tượng, việc chọn mua xe Toyota Innova cũ được xem là giải pháp thông minh. Tuy nhiên, để chọn được chiếc xe cũ với chất lượng tối ưu nhất, người dùng cần nhắm một số lưu ý quan trọng như:

Check kỹ về nguồn gốc & tiểu sử xe

Việc check nguồn gốc, tiểu sử của xe có vai trò quan trọng khi mua bất kỳ chiếc xe ô tô cũ nào. Điều này vừa giúp xác định hiện trạng xe, vừa giúp người mua ra giá hợp lý.

Lịch sử bảo dưỡng của xe

Đây là yếu tố giúp xác định chất lượng xe cũ rất tốt nhưng rất nhiều người bỏ qua. Trong lịch sử bảo dưỡng sẽ ghi rất rõ các hạng mục xe đã can thiệp cũng như lộ trình chăm sóc mà chủ cũ áp dụng đối với chiếc xe người dùng định mua. 

Có nên mua xe Toyota Innova cũ không? Tip chọn mua Innova cũ bao chất lượng 03

Trong lịch sử bảo dưỡng sẽ ghi rất rõ các hạng mục xe đã can thiệp cũng như lộ trình chăm sóc mà chủ cũ áp dụng.

Qua đó, giúp dễ dàng hơn trong việc định giá cũng như sự trung thực của chủ xe đối với chiếc xe định bán của mình.

Kiểm tra tổng quan xe

Ngoài các hạng mục kể trên, để xác định tối ưu hơn về chất lượng xe, người dùng hãy kiểm định tổng quan chiếc xe, từ nội thất, ngoại thất cho đến trải nghiệm vận hành để kịp thời phát hiện các rủi ro không đáng có.

Nếu không có kinh nghiệm, hãy nhờ người hiểu biết hoặc để chắc chắn hơn, hãy mang xe đến gara để test, kiểm định xe. 

Không mua đời xe quá sâu

Mặc dù Innova cũ được đánh giá cao về độ bền bỉ, song không có nghĩa là người dùng mua những đời xe quá sâu. Theo lời khuyên của những người lâu năm, hãy ưu tiên chọn những đời xe từ 2012 trở lại đây, vừa có kiểu dáng nâng cấp, nội thất nhiều trang bị vừa đảm bảo về vận hành và tình trạng xe.

Có nên mua xe Toyota Innova cũ không? Tip chọn mua Innova cũ bao chất lượng 04

Lưu ý không nên mua đời xe quá sâu.

Nhìn chung, dù vẫn còn tồn tại một vài nhược điểm nhất định nhưng Toyota Innova cũ vẫn là một mẫu xe gia đình hay chạy dịch vụ rất đáng sở hữu. Một chiếc xe đảm bảo các yếu tố từ hông gian rộng rãi, tính năng an toàn đảm bảo cho tới động cơ khỏe khoắn và bền bỉ.

Xem thêm: Mua xe lần đầu nên chọn xe mới hay xe cũ? Kinh nghiệm mua xe lần đầu không nên bỏ lỡ

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });