window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Đánh giá KIA Seltos bản GT Line mới: Liệu đã đủ sức tạo sự khác biệt?

An Nhien · Feb 14, 2023 01:00 PM

KIA Seltos 1.4T GT-Line được đánh giá là lựa chọn sẽ giúp người dùng khẳng định được chất riêng và tạo điểm nhấn khác biệt.  Trẻ trung, tiện nghi và hiện đại chính những điều có thể dễ dàng tìm thấy trên phiên bản GT-Line mới này. Không chỉ mang phong cách thể thao ở thiết kế mà KIA Seltos GT-Line còn tạo được sự hưng phấn động cơ, hứa hẹn cho cảm giác lái vô cùng ấn tượng.

Đánh giá KIA Seltos bản GT Line mới: Liệu đã đủ sức tạo sự khác biệt? 01

Đánh giá KIA Seltos bản GT Line mới: Liệu đã đủ sức tạo sự khác biệt?.

Dòng xe SUV đô thị đang dần trở thành một trong những lựa chọn phổ biến hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Điều này là nhờ những ưu điểm vượt trội về khả năng kết hợp của một chiếc xe gầm cao nhưng vẫn đảm bảo linh hoạt khi di chuyển trong thành phố. 

Không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới, mẫu xe KIA Seltos được xem như một đại diện sáng giá cho lựa chọn xe SUV đô thị trẻ trung và năng động.

Tại Việt Nam, KIA Seltos được giới thiệu với người dùng trong nước vào tháng 7/2020 và nhanh chóng nhận được sự đón nhận. Dẫn chứng rõ nhất là doanh số xe luôn ở mức ấn tượng, thậm chí còn lọt vào top 10 xe bán chạy nhất năm 2022 với 12.398 xe bán ra. Mẫu xe này đã chinh phục được khách hàng Việt nhờ đáp ứng được tất cả yêu cầu của một chiếc xe đa dụng nhỏ gọn.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Đáng chú ý, mới đây, Thaco Auto đã chính thức bổ sung thêm 3 phiên bản mới cho KIA Seltos, bao gồm 1.6 Deluxe, 1.6 Luxury, và 1.4T GT-Line. Trong đó, phiên bản 1.4T GT-Line được xem là cái tên sẽ giúp KIA Seltos tạo điểm mới ấn tượng trong năm 2023.

Giá xe KIA Seltos bản GT-Line

Phiên bản 1.4 GT-Line hiện có mức giá cao nhất trong dải sản phẩm Seltos tại Việt Nam. Cụ thể, KIA Seltos 1.4L Turbo GT-Line có giá 769 triệu đồng, nhỉnh hơn 10 triệu so với bản 1 Turbo Premium và cao hơn 100 triệu so với bản 1.6L AT Deluxe (649 triệu) hay 1.4L Turbo Deluxe (659 triệu đồng).

Đánh giá KIA Seltos bản GT Line mới: Liệu đã đủ sức tạo sự khác biệt? 01

Giá bán bản GT-Line cao cấp nhất lại lại đắt hơn khá nhiều so với đối thủ trực tiếp là Hyundai Creta.

Mặc dù giá khởi điểm của mẫu mẫu xe KIA Seltos thấp hơn trước, giúp dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn. Thế nhưng, giá bán phiên bản GT-Line cao cấp nhất lại lại đắt hơn khá nhiều so với đối thủ trực tiếp là Hyundai Creta (giá 640 - 740 triệu đồng).

Đánh giá thiết kế KIA Seltos GT-Line

Đợt nâng cấp này của KIA tại thị trường Việt Nam vẫn dựa trên phiên bản cũ. Do đó mà về cơ bản, phiên bản 1.4 GT-Line vẫn sẽ mang những nét đặc trưng cơ bản của dòng xe KIA Seltos.

Khác biệt rõ rệt về thiết kế của KIA Seltos 1.4T GT-Line so với các phiên bản còn lại chính là bodykit GT-Line. Thể hiện ở phần viền ốp cản trước/sau, nẹp hông và ốp kẹp phanh đã được sơn màu đỏ nổi bật, mang đến phong cách thể thao ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Đánh giá KIA Seltos bản GT Line mới: Liệu đã đủ sức tạo sự khác biệt? 02

Khác biệt rõ rệt về thiết kế của KIA Seltos 1.4T GT-Line so với các phiên bản còn lại chính là phần viền ốp cản trước/sau màu đỏ.

Chưa kể, phiên bản cao cấp này còn có thêm logo GT-Line gắn ở phía trước và sau tạo điểm nhấn. Nhờ đó, so với các phiên bản còn lại, 1.4 GT-Line mang đến diện mạo thể thao, cá tính hơn rất nhiều. 

Về kích thước, bản GT-Line tương tự như bản 1.4T Premium với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.315 x 1.800 x 1.645 (mm), chiều dài cơ sở đạt mức 2.610 mm và khoảng sáng gầm là 190mm.

Đánh giá KIA Seltos bản GT Line mới: Liệu đã đủ sức tạo sự khác biệt? 03

KIA Seltos 1.4T GT-Line chỉ có thêm một số điểm giúp nhấn mạnh đường nét thiết kế thể thao và cá tính hơn.

Tương tự bản 1.4T Premium, KIA Seltos 1.4T GT-Line cũng sở hữu những trang bị hàng đầu phân khúc ở ngoại thất như hệ thống đèn full LED, mâm xe 17 inch, tay nắm cửa mạ crom hay gương chiếu hậu ngoài tích hợp chỉnh/ gập điện, sấy và đèn báo rẽ.  Ngoài ra, ở bản GT-Line còn có các tính năng như viền cửa kính mạ Crôm và đèn pha Full LED có tính năng điều chỉnh theo góc lái. 

Nhìn chung, với giá bán không nhiều khác biệt, phiên bản KIA Seltos 1.4T GT-Line chỉ có thêm một số điểm giúp nhấn mạnh đường nét thiết kế thể thao và cá tính hơn.

Đánh giá nội thất KIA Seltos GT-Line

Tương tự ngoại thất, cabin của phiên bản KIA Seltos 1.4T GT-Line về cơ bản vẫn duy trì như phiên bản hiện hành. Song, cũng sẽ có những điểm nhấn riêng để tạo sự khác biệt so với các phiên bản còn lại.

Cụ thể, bước vào khoang lái, sự khác biệt của bản GT-Line được thể hiện qua logo GT-Line ở các vị trí vô lăng, ghế và cần số. Vô lăng trên phiên bản này sẽ được thêu chỉ đỏ và bàn đạp được ốp kim loại. 

Đánh giá KIA Seltos bản GT Line mới: Liệu đã đủ sức tạo sự khác biệt? 04

Sự khác biệt của bản GT-Line được thể hiện qua logo GT-Line ở các vị trí vô lăng, ghế và cần số.

Đáng chú ý, Seltos 1.4T GT-Line sẽ là phiên bản duy nhất được trang bị rèm che nắng phía sau. Nhờ đó, mang đến sự thoải mái cho hành khách và tạo nên sự khác biệt so với các phiên bản còn lại cũng như những với các đối thủ trên thị trường.

Đánh giá KIA Seltos bản GT Line mới: Liệu đã đủ sức tạo sự khác biệt? 05

Khoang lái của KIA Seltos 1.4T GT-Line vẫn hướng đến sự sang trọng và hiện đại. 

Ngoài những điểm nhấn thể thao kể trên thì nhìn chung, khoang lái của KIA Seltos 1.4T GT-Line vẫn hướng đến sự sang trọng và hiện đại. Dẫn chứng là trang bị tiện nghi khá tương đồng với phiên bản 1.4T Premium hiện hàn  với tay lái chỉnh điện 4 hướng nhớ vị trí, ghế lái chỉnh điện nhớ vị trí, lọc không khí cao cấp, đèn nội thất thuỳ biến, cửa sổ trời toàn cảnh, ghế bọc Da Nappa hay trang bị DVD, MP3,USB, AUX, Radio,…

Về vận hành – an toàn của KIA Seltos GT-Line

KIA Seltos 1.4T GT-Line không chỉ mang phong cách thể thao ở thiết kế, mà bản này còn tạo được sự hưng phấn cho người lái với khối động cơ tăng áp Kappa 1.4 T-GDI. Khối động cơ này sản sinh ra công suất 138 mã lực và mô-men xoắn cực đại 242 Nm. 

Đánh giá KIA Seltos bản GT Line mới: Liệu đã đủ sức tạo sự khác biệt? 06

KIA Seltos 1.4T GT-Line tạo được sự hưng phấn với khối động cơ tăng áp Kappa 1.4 T-GDI.

Kết hợp theo đó, xe sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp, đi cùng 3 chế độ lái mang đến cảm giác vận hành ấn tượng. Trong đó, 3 chế độ hỗ trợ đi địa hình hàng đầu phân khúc trên KIA Seltos gồm Snow (tuyết), Mud (bùn) và Sand (cát). Ngoài ra, bàn đạp được ốp kim loại cũng hứa hẹn cho cảm giác lái phấn khích từ phía người lái.

Về an toàn, phiên bản KIA Seltos 1.4T GT-Line vẫn duy trì những trang bị tương tự như trên bản 1.4T Premium hiện hành. Trong đó có thể kể đến hệ thống Phanh ABS, phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESP, dây đai an toàn các hàng ghế , 6 túi khí,…

Đánh giá KIA Seltos bản GT Line mới: Liệu đã đủ sức tạo sự khác biệt? 07

 KIA Seltos 1.4T GT-Line vẫn duy trì những trang bị tương tự như trên bản 1.4T Premium hiện hành. 

Đánh giá KIA Seltos bản GT-Line có thể thấy ngoài việc vẫn duy trì hệ thống trang bị và thiết kế tương tự như với phiên bản 1.4T Premium hiện hành, thì bản này có thêm những điểm nhấn giúp thể hiện rõ tính thể thao, năng động và khác biệt hơn. Việc chỉ chênh 10 triệu đồng sẽ khiến người dùng sẵn sàng nâng cấp từ bản 1.4T Premium lên bản 1.4T GT-Line.

Xem thêm: Chi tiết 3 phiên bản mới của KIA Seltos

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });