window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Cùng tầm giá, chọn Suzuki Ertiga Hybrid hay Toyota Veloz Cross?

An Nhien · Jan 16, 2023 10:00 AM

Trong cùng tầm giá, điểm mạnh rõ rệt nhất của Suzuki Ertiga Hybrid chính là khả năng tiết kiệm nhiên liệu, đầy đủ tiện nghi so với mặt bằng chung phân khúc. Trong khi đó, Toyota Veloz Cross lại có lợi thế về thương hiệu, trang bị an toàn cùng sự linh hoạt, rộng rãi.

Cùng tầm giá, chọn Suzuki Ertiga Hybrid hay Toyota Veloz Cross? 01

Cùng tầm giá, chọn Suzuki Ertiga Hybrid hay Toyota Veloz Cross?.

Suzuki Ertiga Hybrid là mẫu MPV duy nhất phân khúc trang bị công nghệ hybrid tại Việt Nam. Xe có 3 phiên bản MT, AT và Sport Limited với giá tương ứng 539, 609 và 678 triệu đồng. Qua đó, trở thành đối thủ lớn của Toyota Veloz Cross khi giá bán chênh lệch không đáng kể ở phiên bản cao cấp nhất.

Trong đó, MPV của Toyota đang được phân phối với 2 phiên bản tiêu chuẩn và Top với giá đề xuất 658 và 698 triệu đồng. Cùng Autofun so sánh ngay Suzuki Ertiga Hybrid và Toyota Veloz Cross phiên bản cao nhất trong bài viết để xem đâu là lựa chọn hợp lý.

So sánh về ngoại thất

Kiểu dáng tổng thể của Suzuki Ertiga Hybrid hiện hành không khác biệt nhiều so với đời cũ, vẫn là mẫu MPV mang phong cách thiết kế đơn giản, ít chi tiết. Tổng quan ngoại thất xe không nhiều điểm nhấn, ngoại trừ lưới tản nhiệt có hoạ tiết mới và được mạ crôm.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Cùng tầm giá, chọn Suzuki Ertiga Hybrid hay Toyota Veloz Cross? 01

Ertiga Hybrid Sport Limited có phần cứng cáp, thể thao hơn nhờ được trang bị thêm một số phụ kiện bên ngoài.

So với các phiên bản thấp, mẫu xe Ertiga Hybrid Sport Limited có phần cứng cáp, thể thao hơn nhờ được trang bị thêm một số phụ kiện bên ngoài như ốp cản trước - sau và sườn xe. Đi kèm bệ bước, cánh lướt gió sau hay đèn sương mù có viền LED,…

Trong khi đó, Toyota Veloz Cross lại mang đến ngoại thất mới lạ hơn với người dùng Việt do đây là mẫu xe hoàn toàn mới, được ra mắt cách đây không lâu.

Cùng tầm giá, chọn Suzuki Ertiga Hybrid hay Toyota Veloz Cross? 02

Toyota Veloz Cross lại mang đến ngoại thất mới lạ hơn với người dùng Việt.

Khác với Ertiga Hybrid, Veloz Cross sử dụng nhiều đường cắt góc cạnh, nổi khối trong tạo hình, thể hiện rõ ở các bộ phận như mặt ca-lăng, đèn pha, hốc đèn sương mù hay ở vòm bánh.

Cùng tầm giá, chọn Suzuki Ertiga Hybrid hay Toyota Veloz Cross? 03

Ertiga Hybrid ngắn hơn Veloz Cross 80mm.

Với chiều dài tổng thể tốt hơn Ertiga Hybrid 80 mm, Veloz Cross cũng cho cảm giác trường dáng hơn khi quan sát từ bên ngoài. Mặt khác, với khoảng sáng gầm tốt hơn, mẫu MPV nhà Toyota cũng linh hoạt hơn mẫu xe nhà Suzuki trong một số điều kiện vận hành.

Cùng tầm giá, chọn Suzuki Ertiga Hybrid hay Toyota Veloz Cross? 04

Veloz Cross cũng cho cảm giác trường dáng hơn khi quan sát từ bên ngoài.

Nhìn chung, trang bị ngoại thất trên 2 phiên bản Veloz Cross không khác biệt, ngoại trừ kích cỡ la-zăng 16 hoặc 17 inch. Tất cả đều trang bị đèn pha LED tự động, gương hậu gập/chỉnh điện tích hợp báo rẽ, gạt mưa tự động.

Về phần Suzuki Ertiga Hybrid Sport Limited cũng có gương hậu điện và đèn pha tự động, tuy nhiên chỉ là loại bóng halogen projector. Mẫu xe này cũng không có tính năng gạt mưa tự động, song, phiên bản Ertiga lại được trang bị cốp điện mở rảnh tay (đá cốp).

So sánh về nội thất

Nội thất Suzuki Ertiga Hybrid gần như tương tự với đời cũ, những nâng cấp chủ yếu đến từ tiện nghi. Xe vẫn có táp-lô được bố cục gọn gàng để tối ưu không gian hàng ghế đầu. Đi kèm các trang bị cửa gió điều hoà, phần yên ngựa có thiết kế đơn giản, truyền thống hay bảng đồng hồ kiểu kim - số kết hợp màn hình thông tin nhỏ.

Cùng tầm giá, chọn Suzuki Ertiga Hybrid hay Toyota Veloz Cross? 05

Bảng taplo Suzuki Ertiga Hybrid được bố cục gọn gàng để tối ưu không gian hàng ghế đầu. 

Khoang lái của Toyota Veloz Cross đa dạng hơn về phối màu và cách tạo hình các chi tiết. Trong đó, khu vực điều khiển chức năng trung tâm và yên ngựa liền lạc, tạo điểm nhấn cho nội thất. Mẫu xe này cũng được trang bị phanh tay điện tử trong khi Ertiga Hybrid hiện vẫn dùng phanh tay cơ.

Cùng tầm giá, chọn Suzuki Ertiga Hybrid hay Toyota Veloz Cross? 06

Khoang lái của Toyota Veloz Cross đa dạng hơn về phối màu và cách tạo hình các chi tiết.

Tổng thể cả Suzuki Ertiga Hybrid và Toyota Veloz Cross đều có không gian hàng ghế thứ hai rộng rãi, ở hàng ghế cuối đủ để người trưởng thành ngồi mà không bị gập chân nhiều. Tuy vậy, vẫn không thực sự thoải mái nếu như người dùng đi đường dài.

Danh sách tiện nghi trên cả hai xe này đều thuộc diện đầy đủ so với mặt bằng chung phân khúc. Dù hơn hoặc kém nhau một vài tính năng, thế nhưng Ertiga Hybrid và Veloz Cross gần như tương đương về trang bị nội thất.

So sánh về vận hành 

Cả Suzuki Ertiga Hybrid và Toyota Veloz Cross đều dùng động cơ xăng 1.5L cho công suất mạnh 105 mã lực, mô-men xoắn 158 Nm.

Cùng tầm giá, chọn Suzuki Ertiga Hybrid hay Toyota Veloz Cross? 07

Động cơ Ertiga Hybrid có thêm bộ máy phát tích hợp khởi động (ISG) đi kèm pin.

Điểm khác biệt nằm ở việc Ertiga Hybrid có thêm bộ máy phát tích hợp khởi động (ISG) đi kèm pin, có vai trò bổ trợ cho động cơ xăng trong một số trường hợp nhất định (tăng tốc đột ngột, leo dốc, tải nặng…). Được biết, thời gian hỗ trợ tối đa của mô-tơ điện khoảng 30 giây.

Kết hợp với tính năng ngắt động cơ tạm thời, hệ thống này đã giúp Ertiga Hybrid trở thành mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất phân khúc. Trong đó, phiên bản Sport Limited chỉ tốn 5,69 lít xăng cho 100 km đường hỗn hợp, thấp hơn thông số 6,3 lít/100 km của Veloz Cross.

Nếu chạy trong đô thị, mức tiêu thụ nhiên liệu của Ertiga Hybrid và Veloz Cross lần lượt sẽ là 6,42 và 7,7 lít/100 km.

So sánh về an toàn

Về các hệ thống an toàn và hỗ trợ người lái, Toyota Veloz Cross đầy đủ hơn phiên bản Suzuki Ertiga Hybrid Sport Limited cao nhất. Đây cũng là khác biệt đáng kể nhất của2 mẫu Veloz Cross, khi bản Top có thêm gói an toàn gồm tính năng cảnh báo tiền va chạm/chệch làn/xe phía trước khởi hành, tự động hạ đèn pha và kiểm soát chân ga.

Cùng tầm giá, chọn Suzuki Ertiga Hybrid hay Toyota Veloz Cross? 08

Veloz Cross có thêm gói an toàn chủ động.

Cùng với Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross hiện đang là mẫu MPV phổ biến trong khoảng giá hơn 650 triệu đồng nhờ lợi thế về thương hiệu, sản phẩm mới và có nhiều tiện nghi, công nghệ an toàn.

Trong khi đó ở tầm giá này, điểm mạnh nhất của Suzuki Ertiga Hybrid Sport Limited chính là khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Ngoài ra, xe mẫu xe này cũng có đầy đủ tiện nghi so với mặt bằng chung phân khúc.

Nhìn chung, Suzuki Ertiga Hybrid sẽ là lựa chọn có thể đáp ứng cho cả tiêu chí của những ai đang tìm kiếm một mẫu xe để chạy dịch vụ hay mua phục vụ gia đình. Còn với Toyota Veloz Cross, sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những ai thích trải nghiệm công nghệ, sự linh hoạt, rộng rãi và chuộng thương hiệu Toyota.  

Xem thêm: So kèo các phiên bản Suzuki Ertiga Hybrid - Chênh giá bán mang đến điều gì khác biệt?
 

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });