window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Doanh số tháng 9 của Suzuki Việt Nam tăng mạnh, Ertiga Hybrid là điểm sáng

An Nhien · Oct 14, 2022 08:30 PM

Suzuki tại Việt Nam bán được 1.041 xe trong tháng 9/2022, tăng 20% so với tháng 8, và tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, mẫu xe Suzuki Ertiga hybrid chỉ trong 3 ngày cuối tháng 9 đã bán được tới 42 xe, qua đó chứng minh sức hút. 

Doanh số tháng 9 của Suzuki Việt Nam tăng mạnh, Ertiga Hybrid là điểm sáng 01

Doanh số tháng 9 của Suzuki Việt Nam tăng mạnh, Ertiga Hybrid là điểm sáng.

Suzuki Việt Nam vừa công bố kết kinh doanh trong tháng 9/2022. Qua đó, ghi nhận mức tăng trưởng doanh số ấn tượng so với tháng 8 trước đó. Cụ thể, tổng doanh số của Suzuki tại Việt Nam trong tháng 9 vừa qua đạt 1.041 xe, tăng 20% so với tháng liền trước và tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái.

Được biết, trong tháng 9/2022, mẫu xe Suzuki XL7 ghi nhận đạt 453 xe bán ra, tăng 30% so với tháng trước đó và tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Điểm sáng còn tới từ Suzuki Ertiga Hybrid khi chỉ trong 3 ngày kể từ khi ra mắt (28/9), mẫu xe này ghi nhận tới 42 xe bán ra.

Doanh số tháng 9 của Suzuki Việt Nam tăng mạnh, Ertiga Hybrid là điểm sáng 02

Mẫu xe Suzuki XL7.

Cụ thể, trong tháng 9/2022, Suzuki Ertiga đã bán ra 45 xe, trong đó Ertiga bản thường chỉ bán được 3 xe, còn lại là bản hybrid. Qua đó, nâng tổng doanh số bán xe Suzuki Ertiga tháng 9 vừa qua tăng tới 21 lần so với tháng 8 chỉ đạt 2 xe. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Luỹ kế 9 tháng đầu năm 2022, Suzuki Việt Nam đạt doanh số 12.110 xe, tăng trưởng tới 50% so với cùng kỳ năm 2021. Điều này cũng phần nào chứng tỏ thương hiệu Suzuki tại Việt Nam đang ngày được người tiêu dùng đón nhận nhiều hơn.

Theo thống kê, Việt Nam hiện đang là một trong những thị trường ô tô có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại khu vực Đông Nam Á. Song, theo số liệu từ Bộ Công thương, tỷ lệ sở hữu xe ô tô vẫn rất thấp, chỉ khoảng 23 xe/1.000 dân. Do đó, tiềm năng thị trường còn rất lớn cũng và cơ hội cho các hãng xe vẫn còn nhiều.

Doanh số tháng 9 của Suzuki Việt Nam tăng mạnh, Ertiga Hybrid là điểm sáng 01

Mẫu xe Suzuki Ertiga Hybrid.

Đáng chú ý, nhu cầu thị hiếu của người dùng ô tô tại Việt Nam cũng rất khác biệt. Đer có thể thành công, các hãng xe sẽ cần phải có hướng đi riêng và ít nhất một mẫu xe chủ lực. Điển hình như thành công của hãng Toyota gắn liền với mẫu xe quốc dân Vios, hãng xe Ford là mẫu bán tải Ranger hay Mitsubishi những năm gần đây nổi lên nhờ mẫu xe Xpander.

Thậm chí, ở phân khúc xe sang, hãng Mercedes-Benz để có thể dẫn đầu cũng cần đến GLC - mẫu SUV chiếm gần 50% doanh số của hãng tại thị trường Việt.

Tương tự, Suzuki sau thời gian dài hoạt động trong mảng xe du lịch cùng đã tìm ra ‘công thức thành công’ nhờ XL7. Mẫu xe này trình làng khách Việt giữa năm 2020 và nhanh chóng gặt hái được thành công với doanh số ấn tượng. Thậm chí, nhiều thời điểm dẫn đầu phân khúc nhờ thiết kế thể thao, tạo sự khác biệt và cảm giác lái thú vị.

Tuy nhiên, trong bối cảnh khách mua ô tô tại Việt Nam ngày càng trẻ hóa và chuộng sự mới mẻ. Chưa kể,  biến động giá xăng dầu cùng với những ảnh hưởng về kinh tế cũng tác động đến thu nhập của người dân. Theo đó, mẫu xe của Suzuki đã có bước chuyển mình nhằm tiếp tục tạo lợi thế cạnh tranh. Và hãng xe Nhật Bản đã cơ cấu lại danh mục sản phẩm, sẵn sàng cho hành trình mới khi ra mắt Hybrid Ertiga.

Doanh số tháng 9 của Suzuki Việt Nam tăng mạnh, Ertiga Hybrid là điểm sáng 02

Suzuki Ertiga Hybrid sẽ cần thời gian để chứng minh.

So với nhiều đối thủ cùng phân khúc SUV/MPV, Suzuki Hybrid Ertiga sở hữu những lợi thế lớn về công nghệ, là mẫu xe tiên phong sử dụng động cơ lai xăng - điện (Hybrid) với công nghệ Smart Hybrid. Khối động cơ này vừa thân thiện với môi trường, vừa có thể giải quyết bài toán kinh tế cho người dùng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu. 

Ngoài ra, với thiết kế cổ điển, Hybrid Ertiga cũng hướng tới nhóm khách hàng ưa chuộng bề ngoài thực dụng. Điều này đã được chứng minh khi tháng 9, mẫu xe này ghi nhận tới 42 xe bán ra chỉ trong 3 ngày kể từ khi ra mắt (28/9). Một phần tới từ công nghệ vượt trội với 32 điểm nâng cấp, đây được xem là hướng đi mới để Suzuki có thể mở ra chu kỳ thành công tiếp nối XL7.

Dĩ nhiên, hiện vẫn còn quá sớm để nói về thành công của Suzuki Hybrid Ertiga. Bởi, mẫu xe mới muốn dẫn đầu xu hướng sẽ cần có thêm thời gian để thuyết phục khách hàng. Hơn nữa, Suzuki Hybrid Ertiga hiện cũng đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ, lượng xe về Việt Nam vẫn còn khá hạn chế. 

Ngoài Hybrid Ertiga, danh mục sản phẩm của Suzuki tại Việt Nam cũng còn một cái tên khá thú vị khác là Suzuki Swift. Mẫu xe đô thị cỡ nhỏ này mang thiết kế độc đáo, phù hợp với khách hàng thích sự khác biệt. 

Doanh số tháng 9 của Suzuki Việt Nam tăng mạnh, Ertiga Hybrid là điểm sáng 03

Mẫu xe Suzuki Swift.

Bên cạnh đó, trong danh mục sản phẩm của Suzuki Việt Nam còn một mẫu xe nữa là Ciaz. Mẫu xe sở hữu nhiều ưu điểm, từ thiết kế rộng rãi, tính thực dụng cho tới khả năng tiết kiệm nhiên liệu. 

Cùng với đó, để giữ chân nhóm khách hàng trung thành và thu hút thêm nhóm khách mới, Suzuki sẽ cần có thêm sự nhạy bén và thay đổi. Trước mắt bắt đầu từ việc làm mới danh mục sản phẩm của mình với những mẫu xe chất lượng và hợp thị hiếu khách hàng hơn. Trong đó, Jimny hay S-Cross là những cái tên rất đáng chờ đợi.

Cũng cần nhấn mạnh thêm, Suzuki vẫn liên tục giữ vững được vị thế hàng đầu trong phân khúc xe tải nhẹ ở Việt Nam trong hơn 27 năm, chiếm tới 46% doanh số của Suzuki tại thị trường Việt. Đây cũng là một thành công cho thấy, hãng có kinh nghiệm am hiểu thị trường Việt và tìm ra lời giải cho thị trường 100 triệu dân này.

Xem thêm: Suzuki Ertiga Hybrid tiết kiệm nhiên liệu ra sao?

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });