window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Có nên mua Hyundai Creta 2022 không? Những lý do thuyết phục người dùng

An Nhien · Oct 30, 2022 08:30 PM

Hyundai Creta “tái xuất” thị trường Việt với giá bán dễ tiếp cận, nhiều trang bị tiện nghi cùng lối thiết kế vô cùng bắt mắt. Đây được xem là những ưu thế lớn giúp Hyundai Creta có thể nối gót Hyundai Kona cạnh tranh cùng các đối thủ trong phân khúc SUV hạng B cũng như gặt hái thành công tại thị trường Việt.

Có nên mua Hyundai Creta 2022 không? Những lý do thuyết phục người dùng 01

Có nên mua Hyundai Creta 2022 không? Những lý do thuyết phục người dùng.

Hyundai Creta đã từng có 3 năm “sóng gió” tại thị trường ô tô Việt Nam khi xuất hiện từ cuối năm 2015 và “rời đi” vào đầu năm 2018. Và tới tháng 3/2022, sau 4 năm vắng bóng, Hyundai Creta đã có màn comeback cực kỳ ấn tượng.

Lần trở lại này của Hyundai Creta hay được nhiều người gán cho cái mác “Tiểu Tucson”. Ở thế thế mới, xe đã trở nên hợp lí hơn ở nhiều khía cạnh, qua đó tạo nền tảng vững chắc để chinh phục được nhiều khách hàng hơn. 

Và có vẻ như nước đi đó của hãng xe Hyundai đã thành công khi chỉ trong 4 tháng mở bán, doanh số bán Hyundai Creta đạt tới 3.851 xe. Thậm chí, trong tháng 7 vừa qua, mẫu xe này còn xuất sắt vượt qua 2 đối thủ lớn là KIA Seltos và Toyota Corolla Cross để dẫn đầu phân khúc SUV hạng B. Thậm chí Hyundai Creta cũng lọt top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt tháng 7 với vị trí thứ 8. Vậy điều gì đã làm nên sức hút đặc biệt của Hyundai Creta 2022? Đây có thực sự là mẫu xe đáng sở hữu hiện nay?.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Giá bán dễ tiếp cận khách hàng Việt

Với giá bán dao động từ 620-730 triệu đồng, Hyundai Creta hiện là mẫu xe có giá dễ tiếp cận nhất trong phân khúc SUV hạng B. Mức giá này thậm chí còn thấp hơn đáng kể so với mẫu xe tiền nhiệm Hyundai Kona (giá 636-750 triệu đồng).

Có nên mua Hyundai Creta 2022 không? Những lý do thuyết phục người dùng 01

Hyundai Creta hiện là mẫu xe có giá dễ tiếp cận nhất trong phân khúc SUV hạng B.

Nếu so sánh với các đối thủ như Kia Seltos (giá 639-749 triệu đồng), Honda HR-V (giá 786-871 triệu đồng), Peugeot 2008 (giá 759-849 triệu đồng) hay Toyota Corolla Cross (giá 730-920 triệu đồng),…rõ ràng lợi thế về giá bán của Hyundai Creta là rất lớn.

Mức giá này cũng rẻ hơn đáng kể so với thời điểm 2015, thế hệ thứ nhất của Hyundai Creta có giá bán khởi điểm lên tới 805 triệu đồng. Sự trở lại lần này với thiết kế hiện đại hơn cùng mức giá dễ tiếp cận,… Hyundai Creta thế hệ mới có nhiều cơ hội để cạnh tranh tại Việt Nam. 

Ngoại hình thời trang, phong cách

Một trong những điều giúp Hyundai Creta ghi điểm tại thị trường ô tô Việt ngay từ khi ra mắt chính là việc áp dụng ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness hoàn toàn mới. Điều này đã giúp mang đến diện mạo cao cấp cho mẫu SUV hạng B nhà Hyundai.

Có nên mua Hyundai Creta 2022 không? Những lý do thuyết phục người dùng 02

Đầu xe Hyundai Creta nổi bật với lưới tản nhiệt Parametric Jewel Pattern Grille.

Đặc trưng của ngôn ngữ thiết kế trên Hyundai Creta chính là lưới tản nhiệt Parametric Jewel Pattern Grille kết hợp cùng đèn LED chạy ban ngày kiểu ngụy trang. Hiểu một cách đơn giản, khi chưa được bật sáng, đèn LED chạy ban ngày sẽ ngụy trang thành một phần của mặt ca-lăng, góp phần tạo nên sự tinh tế cho diện mạo xe.

Trong khi đó, đèn pha và đèn sương mù của xe được lấy cảm hứng từ người anh em Hyundai Tucson. Cụ thể, chúng được thiết kế  dạng xếp tầng, nằm gọn hai bên của cản trước. Kết hợp với những đường gấp khúc tinh tế bao quanh cản dưới mang đến các nhìn mới vẻ và đầy hiện đại cho đầu xe Creta.

Có nên mua Hyundai Creta 2022 không? Những lý do thuyết phục người dùng 03

Đuôi xe Hyundai Creta nổi bật với đèn hậu LED kiểu boomerang.

Nhìn từ phía đuôi xe, Hyundai Creta nổi bật với đèn hậu LED kiểu boomerang, góp phần tạo nên cái nhìn hài hòa với tổng thể đuôi xe. Đặc biệt, vòm bánh sau của xe hơi loe cũng góp phần nhấn mạnh vẻ ngoài khỏe khoắn hơn cho Creta.

Nhìn chung, thiết kế ngoại thất của Hyundai Creta 2022 được đánh giá là mang hơi tới tương lai, tạo được vị thế riêng trong phân khúc hạng B.

Giàu trang bị tiện nghi

Hyundai Creta 2022 ghi điểm mạnh với người dùng khi được trang bị khá nhiều "đồ chơi" trong khoang nội thất. Khoang cabin xe có cách bố trí đơn giản nhưng vẫn tạo cảm giác cao cấp nhờ sử dụng vật liệu cùng nhiều trang bị tiện nghi.

Đầu tiên chính là hệ thống ghế ngồi và vô lăng được bọc da, ghế lái có tính chỉnh điện 8 hướng. Đặc biệt, bảng táp-lô còn nổi bật với trang bị màn hình đa thông tin & màn hình giải trí kích thước lên đến 10,25 inch, dàn âm thanh 8 loa của Bose - một trang bị mà rất ít mẫu xe bình dân có được.

Có nên mua Hyundai Creta 2022 không? Những lý do thuyết phục người dùng 04

Màn hình đa thông tin & màn hình giải trí trên Creta có kích thước lên đến 10,25 inch.

Chưa dừng lại ở đó, Hyundai Creta còn được trang bị hệ thống khởi động bằng nút bấm và Smartkey, cửa gió riêng hàng ghế sau, hệ thống sưởi và làm mát ghế trước. Đi cùng với đó là các tính năng như giới hạn tốc độ MSLA, kiểm soát hành trình, phanh tay điện tử & giữ phanh tự động, cảm biến áp suất lốp, camera lùi.

Về công nghệ an toàn, bên cạnh việc trang bị khá đầy đủ những tính năng cơ bản như ABS, BA, EBD, ESC, khởi hành ngang dốc, 6 túi khí,…Hyundai Creta còn ghi điểm với gói an toàn chủ động SmartSense ở bản cao cấp. Gói an toàn này nổi bật với các tính năng như cảnh báo va chạm trước/sau, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù,…

Có nên mua Hyundai Creta 2022 không? Những lý do thuyết phục người dùng 05

Hyundai Creta cũng mang đến danh sách dài tính năng an toàn.

Với danh sách tiện nghi cùng loạt trang bị an toàn hiện đại, Hyundai Creta dễ dàng chinh phục được nhóm khách hàng chuộng công nghệ, tiện nghi.

Vận hành mượt mà, an toàn, tiết kiệm

Nếu như đàn anh Hyundai Kona hướng đến những người trẻ thì Hyundai Creta vừa hướng tới đối tượng trẻ, vừa nhắm đến nhóm khách hàng gia đình. Xe dùng động cơ SmartStream 1.5L, hộp số vô cấp CVT cho sức mạnh 115 PS và mô-men xoắn 144 Nm.

Có nên mua Hyundai Creta 2022 không? Những lý do thuyết phục người dùng 06

Động cơ Hyundai Creta cho vận hành mượt mà, an toàn, tiết kiệm.

Cấu hình động cơ này không thiên về sức mạnh nhưng điểm mạnh là mang lại vận hành mượt mà, êm ái trên mọi chặng hành trình. Bên cạnh đó, khối động cơ - hộp số của Creta  còn đảm bảo khả năng vận hành tiết kiệm, theo công bố, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe chỉ dừng lại ở con số 6,1 ~ 6,3 L/100km đối với đường hỗn hợp. Đây tiếp tục là thế mạnh lớn của Hyundai Creta trong bối cảnh giá xăng dầu bất ổn định như hiện tại.

 

Cùng với khối động cơ với sức mạnh hợp lý, việc dùng hệ thống treo trước MacPherson và phía sau dùng thanh cân bằng cũng góp phần giúp Hyundai Creta mang tới trải nghiệm vận hành êm ái, thoải mái cho người dùng trên mỗi chuyến đi.

Kết hợp cùng danh sách dài các công nghệ, trang bị an toàn còn mang đến sự yên tâm tối ưu cho người dùng. 

Có nên mua Hyundai Creta 2022 không? Những lý do thuyết phục người dùng 07

Với những ưu thế riêng, Hyundai Creta đã thực sự chinh phục khách hàng Việt.

Với những ưu thế vượt trội nêu trên, không quá khó hiểu khi chỉ sau 4 tháng ra mắt thị trường Việt, hiện Hyundai Creta đang trở thành một trong những mẫu xe hot, doanh số tăng liên tục qua từng tháng. Với tốc độ tăng trưởng như hiện nay, hoàn toàn có thể kỳ vọng Hyundai Creta “làm nên chuyện” trong phân khúc SUV hạng B.

Xem thêm: So sánh giá bán Hyundai Creta và các đối thủ trong phân khúc

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });