window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Toyota Corolla Cross với diện mạo sang xịn “ tiết kiệm nhiên liệu”

thao · Mar 25, 2022 11:28 AM

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng chuộng xe SUV/Crossover gầm cao, nhiều hãng xe đã tập trung nguồn lực vào các dòng xe này thì hãng xe hơi hàng đầu thế giới Toyota cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Nhanh chóng cho ra mắt phiên bản biến thể cải tiến từ dòng Corolla Sedan -  đây được đánh giá là một mẫu xe “bán chạy nhất” trong lịch sử của Toyota. Toyota Corolla Cross được ra mắt giới chơi xe đã đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của hãng xe nổi tiếng Nhật Bản theo xu hướng thị trường.

Toyota Corolla Cross với diện mạo sang xịn “ tiết kiệm nhiên liệu” 01

Toyota Corolla Cross với diện mạo sang xịn.

Toyota Corolla Cross 2022 hứa hẹn có gì mới?

Ngày 05/08/2020 Toyota Corolla Cross chính thức được ra mắt thị trường Việt Nam thu hút sự quan tâm đông đảo người dùng với công nghệ hiện đại, thiết kế năng động, trẻ trung. Bước sang năm 2022 chiếc SUV gầm cao Toyota Corolla Cross hứa hẹn có thêm nhiều cải tiến, nâng cấp mới. Ở thị trường Nhật Bản, Châu Âu dòng xe này đã có một vài nâng cấp nhỏ còn tại thị trường Đông Nam Á ra mắt phiên bản Toyota Corolla Cross GR Sport 2022. 

Việc sở hữu chiếc ô tô ứng dụng công nghệ Hybrid với mức giá chỉ hơn 900 triệu đồng đến từ một thương hiệu xe nổi tiếng trong khi nếu như trước đây khách hàng cần phải chi đến vài tỷ đồng mới có thể sở hữu được những chiếc xe sang có công nghệ này. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Điểm nhấn một vài phiên bản xe Toyota Corolla Cross 

Phiên bản Toyota Corolla Cross 2022 được ra mắt tại thị trường Nhật Bản, Châu Âu từ sớm khoảng tháng 9 năm 2021. Hãng đã thay đổi một số chi tiết từ ngoại hình cho đến nội thất của xe. Với một số điểm mới nổi bật về cụm đèn LED ở trước và phía sau xe được tinh chỉnh đồ họa LED một cách tinh tế có khả năng chiếu sáng mạnh mẽ.. Bên cạnh đó, phần lưới tản nhiệt được thiết kế lớn, cản trước được thu nhỏ lại, mâm mới ở phần thân xe giúp cho Toyota Corolla Cross ra dáng một chiếc SUV năng động.   

Toyota Corolla Cross với diện mạo sang xịn “ tiết kiệm nhiên liệu” 01

Phiên bản Toyota Corolla Cross 2022.

Phần nội thất của Toyota Corolla Cross hiện đại, nâng kích thước màn hình cảm ứng của hệ thống giải trí lên 10,5 inch nho cao tạo sự thoải mái cho người điều khiển xe. Đặc biệt hệ thống truyền động trang bị công nghệ Hybrid thế hệ 5 với động cơ mạnh mẽ mang đến trải nghiệm hoàn hảo trên mọi cung đường. 

Toyota Corolla Cross với diện mạo sang xịn “ tiết kiệm nhiên liệu” 02

Phiên bản Toyota Corolla Cross GR Sprort 2022.

Riêng phiên bản Toyota Corolla Cross GR Sport 2022 gây ấn tượng với thiết kế thể thao hầm hố hớp hồn nhiều tín đồ chơi xe với ngoại hình đầy ấn tượng từ ngoại hình cho đến tiện nghi hiện đại mà nó mang lại. Đầu xe trang bị lưới tản nhiệt đen bóng loáng nổi bật với mắt lưới 2 tầng hình tổ ong, tạo hình hốc gió hình thang ốp viền khoẻ khoắn. Tại Thái Lan, mẫu Corolla Cross GR Sport chỉ sử dụng động hybrid, riêng thị trường Đài Loan và Việt Nam thì người dùng có thêm sự lựa chọn động cơ xăng.

Nhìn chung, Corolla Cross sở hữu những ưu thế vượt trội hơn hẳn so với những dòng xe SUV trên thị trường, chúng được trang bị công nghệ hàng đầu trên thế giới và được đánh giá là dòng xe thân thiện với môi trường và phù hợp cơ sở hạ tầng tại Việt Nam.

  • Ứng dụng công nghệ Hybrid tự sạc điện.

  • Trang bị hệ thống an toàn TSS của Toyota Safety Sense và trang bị những hệ thống, tính năng an toàn hàng đầu thế giới mang đến cho người lái xe những trải nghiệm thú vị, chuyến đi an toàn. 

  • Mang đến khả năng vận hàng tuyệt vời nhờ TNGA - định hướng thiết kế toàn cầu mới.

Giá bán xe Toyota Corolla Cross 

Phiên bản

Giá bán ( triệu đồng)

Corolla Cross 1.8G ( động cơ máy xăng) 

730 triệu đồng

Corolla Cross 1.8V ( động cơ máy xăng)

830 triệu đồng

Corolla Cross 1.8 HV ( máy xăng kết hợp điện) 

920 triệu đồng

Corolla Cross GR Sport 2022

719 triệu đồng cho phiên bản động cơ máy xăng, 776 triệu đồng cho phiên bản động cơ hybrid

Ngoại thất Toyota Corolla Cross 

Nhìn về tổng thể thì Toyota Corolla Cross sở hữu ngoại hình thể thao, cơ bắp, khá trẻ trung hơn những mẫu xe thông dụng mà khách hàng thường thấy ở hãng Toyota. Thay vì thiết kế dựa trên nền tảng mẫu Corolla  hatchback nhỏ gọn thì Corolla Cross xây dựng trên nền tảng RAV4 (lai giữa Crossover và SUV) nên rất cá tính, mang đậm dấu ấn riêng.

Toyota Corolla Cross với diện mạo sang xịn “ tiết kiệm nhiên liệu” 03

Corolla Cross sở hữu ngoại hình thể thao, cơ bắp, khá trẻ trung.

Toyota Corolla Cross được trang bị hệ thống đèn Bi- Led có khả năng chiếu sáng cực tốt, tản nhiệt đồng đều giúp cho người vận hành xe dễ dàng quan sát đường, điểm di chuyển đặc biệt khi vào ban đêm. Phần gương chiếu hậu tự động tích hợp đầy đủ tiện ích, an toàn: chỉnh điện, tự động gập điện, khả năng tự động chỉnh khi lùi xe và cảnh báo có điểm mù BSM nhờ vậy mang đến tầm nhìn thuận lợi cho người điều khiển xe. Kết cấu xe vững chắc cùng thiết kế một trục chạy từ phía trước sang phía sau, phần thân cabin thon gọn. Tổng thể xe mang lại cảm giác khỏe khoắn, năng động cho người dùng.

Nội thất Toyota Corolla Cross 

Một trong những điểm người dùng đánh giá cao Toyota Corolla Cross chính là nội thất hiện đại, tiện nghi. Ngay tại khoang lái, người dùng sẽ ấn tượng ngay với màn hình cảm ứng thiết kế nhô lên cao nằm ngay tầm quan sát của người dùng. Đây được đánh giá là thiết kế có phần cải tiến hơn so với dạng in chìm thường thấy ở những dòng xe của Toyota trước đó. Hơn thế nữa, khu vực táp lô Corolla Cross đã tinh giản các nút bấm cơ học, hiện đại hơn.

Toyota Corolla Cross với diện mạo sang xịn “ tiết kiệm nhiên liệu” 04

Vô lăng ba chấu được bọc da tích hợp thêm các phím bấm chức năng.

Vô lăng ba chấu được bọc da tích hợp thêm các phím bấm chức năng cùng hệ thống khởi động thông minh đáng chú ý. Không những vậy, cụm đồng hồ điện tử hiện đại giúp người dùng dễ dàng và nhanh chóng nắm được những thông số vận hành chính xác. Ghế lái có khả năng chỉnh điện 8 hướng giúp cho người lái tìm được tư thế ngồi phù hợp, thoải mái nhất khi di chuyển đường dài.

Khả năng vận hành Toyota Corolla Cross 

Như những chia sẻ ở trên, có thể thấy tùy từng thị trường mà Toyota tung ra những phiên bản có động cơ khác nhau. 

Động cơ 

Đặc điểm

Động cơ xăng 

Công suất 138 mã lực, momen xoắn 172Nm, tất cả sức mạnh truyền xuống hộp số CVT qua hệ dẫn động cầu trước ( 2 bánh trước nhận lực trực tiếp được truyền từ động cơ)

Động cơ Hybrid

Mạnh mẽ hơn, kết hợp giữa động cơ điện và động cơ xăng 1,8L với tổng công suất 170 mã lực, momen xoắn 350Nm đi kèm hộp số độc quyền e- CVT

Nhìn chung Corolla Cross có khả năng vận hành mạnh mẽ, nhưng cũng không kém phần êm ái nhờ hiệu quả giảm sốc tốt do sử dụng hệ thống cầu treo trước sau độc lập và phanh đĩa tại 4 bánh.

Công nghệ an toàn

Ghi điểm mạnh trong mắt người dùng chính là những tính năng, công nghệ an toàn mà Corolla Cross mang lại: hệ thống an toàn TSS, cảnh báo trước va chạm qua camera cảm biến và radar sóng âm, hệ thống phanh tự động làm giảm thiểu khả năng xảy ra va chạm.

Toyota Corolla Cross với diện mạo sang xịn “ tiết kiệm nhiên liệu” 05

Trang bị 7 túi khí giúp bảo vệ an toàn cho người ngồi

Bên cạnh đó, xe còn trang bị 7 túi khí giúp bảo vệ an toàn cho người ngồi trên xe khi xảy ra va chạm. Trang bị hệ thống cảnh báo các phương tiện cắt ngang ở phía sau và cảnh báo chuyển làn đường nhờ vậy mà người dùng hạn chế được tối đa những vụ va chạm cũng như tăng an toàn khi di chuyển.

Ngoài ra, hệ thống đèn chiếu xa/ gần tự động điều chỉnh giúp cho người dùng dễ dàng quan sát khi di chuyển vào ban đêm. 

Mức tiêu hao nhiên liệu Toyota Corolla Cross

Mức tiêu hao nhiên liệu thường là một trong những yếu tố thúc đẩy người dùng đi đến quyết định nên hay không việc mua một chiếc ô tô và Toyota Corolla Cross là dòng xe liên tục nằm trên các bảng xếp hạng có mức tiêu thụ năng lượng thấp nhất theo đánh giá của cục Đăng kiểm được người dùng ưa chuộng bởi Corolla Cross có phiên bản dùng động cơ hybrid tiết kiệm nhiên liệu mà lại thân thiện với môi trường.

Cụ thể:

  • Corolla Cross 1.8HV: 4,2 lít/ 100km

  • Corolla Cross 1.8V : 7,6 lít/ 100 km

  • Corolla Cross bản 1.8G: 7,9 lít/ 100 km

Hiện nay, trước tình hình tăng vượt ngưỡng của giá xăng dầu, thì Toyota Corolla Cross là một gợi ý tốt dành cho khách hàng nếu có nhu cầu. 









 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });