window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Hệ truyền động AWD của Hyundai Tucson 2021 mang đến những ưu thế gì?

PM Gia · Mar 16, 2022 12:57 PM

 

Hệ truyền động AWD của Hyundai Tucson 2021 mang đến những ưu thế gì? 01

Hyundai Tucson 2021 là phiên bản nâng cấp từ thế hệ tiền nhiệm. do đó nó còn được biết tới với tên gọi là Hyundai Tucson 2021 Facelift. Xe được thương hiệu ưu ái chuyển sang hệ truyền động AWD - 4 bánh toàn thời gian để phục vụ tốt hơn cho khách hàng. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Hyundai Tucson 2021 đã trải qua vài tháng kiểm tra khắt khe độ bền và tự tin rằng sẽ làm các khách hàng khó tính hài lòng

Hyundai Tucson 2021 đã trải qua vài tháng kiểm tra khắt khe độ bền và tự tin rằng sẽ làm các khách hàng khó tính hài lòng

Hệ truyền động của Hyundai Tucson 2021 ở thời điểm hiện tại

Trong vài tháng qua, các kỹ sư Hyundai đã thực hiện những bài kiểm tra khắt khe về độ bền của Tucson 2021 tại châu Âu. Xe được thử thách khả năng vận hành tại trường đua Nurburgring (Đức). Song song đó, xe cũng đã vượt qua các cung đường công cộng trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Hyundai tự tin rằng Tucson mới sẽ làm hài lòng các khách hàng khó tính.

Với việc sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, hiệu năng vận hành của Hyundai Tucson 2021 được kỳ vọng sẽ tốt hơn thế hệ cũ. Tại Việt Nam, mọi phiên bản Tucson hiện hành đều được trang bị hệ dẫn động cầu trước. Nếu biến thể Tucson AWD ra mắt, xe sẽ có thêm lợi thế cạnh tranh với các đối thủ như Mazda CX-5.

Hyundai Tucson 2021 cũng trải qua bài kiểm tra về độ cứng vững của khung gầm. Cụ thể, các kỹ sư Hyundai đã cho xe trượt chéo trên 2 bánh trong khi mở hết 4 cửa, cốp và cửa sổ trời. Sau đó, mọi bộ phận kể trên đều có thể đóng/mở bình thường.

Hyundai cho biết khả năng cách âm, độ rung và xóc của Tucson mới đã được cải thiện. Gầm xe và ốp vòm bánh xe được gia cố chắc chắn để chạy off-road tốt hơn. Về khả năng lội nước, Tucson mới có thể vận hành tốt ở mức nước cao tối đa 300 mm.

Giới chuyên môn nhận định, cải thiện hiệu năng vận hành là hướng đi đúng đắn của Hyundai. Đây là yếu tố giúp Tucson mới thu hút thêm các khách hàng, bên cạnh thiết kế hiện đại và lượng trang bị tốt so với giá tiền.

Hệ dẫn động All Wheel Drive giúp người lái rảnh tay hơn khi AWD cho phép xe có thể can thiệp điện tử, tự động điều chỉnh và phân chia lực kéo cho từng cầu

Hyundai Tucson 2021 có hệ dẫn động All Wheel Drive giúp người lái rảnh tay hơn khi AWD cho phép xe có thể can thiệp điện tử, tự động điều chỉnh và phân chia lực kéo cho từng cầu

Lợi ích của hệ truyền động AWD mang đến cho Hyundai Tucson

Hệ dẫn động All Wheel Drive giúp người lái rảnh tay hơn khi AWD cho phép xe có thể can thiệp điện tử, tự động điều chỉnh và phân chia lực kéo cho từng cầu. Ở các chế độ vận hành khác nhau, hệ dẫn động này cũng ưu việt hơn 4WD vì trong mỗi dòng xe sẽ cung cấp nhiều chế độ vận hành, với AWD mỗi đoạn đường di chuyển sẽ có chế độ riêng biệt cùng với tỷ lệ truyền lực tối ưu nhất.

 Để tạo cảm giác cho người lái AWD, một số nhà sản xuất xe ô tô bổ sung tính năng cho phép người lái tùy chọn mức độ truyền mô-men giữa cầu trước và cầu sau nhằm mang lại cảm hứng vận hành chân thật, mượt mà. 

AWD được đánh giá là hệ dẫn động thông minh, sản xuất dưới hàm lượng công nghệ hiện đại nhưng có trọng lượng lớn và giá thành của hệ dẫn động này cũng khá cao. Đa số được lắp đặt trong những dòng xe hạng sang và thường dành cho tầng lớp người có điều kiện.

Hyundai Tucson 2021 đem đến cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái, mượt ở dải tốc dưới 60 km/h, đúng chất là một mẫu crossover đô thị

Hyundai Tucson 2021 đem đến cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái, mượt ở dải tốc dưới 60 km/h, đúng chất là một mẫu crossover đô thị

Động cơ trên xe Hyundai Tucson 2021

Với một chiếc xe 5 chỗ gầm cao hạng C thì người dùng sẽ chẳng cần quá lo lắng về sức mạnh động cơ. Cả 3 động cơ xăng Nu 2.0MPI, xăng 1.6T-Gdi Turbo (giống Hyundai Kona) và dầu 2.0R CRDi e-VGT đều đáp ứng tốt các nhu cầu di chuyển thông thường đi phố lẫn đường trường.

Khi di chuyển trong phố, Hyundai Tucson 2021 đem đến cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái, mượt ở dải tốc dưới 60 km/h, đúng chất là một mẫu crossover đô thị. Trên đường trường, Tucson lướt êm, tăng tốc khá nhanh, không bị giật, nhất là ở phiên bản Tucson máy dầu và Tucson Turbo.

Tucson 2021 có 3 chế độ lái: Comfort (chế độ lái nhẹ nhàng, thoải mái), Eco (chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu) và Sport (chế độ lái thể thao). Nhìn chung không có sự khác biệt quá nhiều giữa các chế độ lái này nhưng người lái vẫn có thể sử dụng để tối ưu vận hành. 

Chế độ lái Comfort và Eco phù hợp khi di chuyển trong đô thị. Còn nếu chạy đường trường hay cao tốc thì Sport sẽ đem đến cảm giác lái bốc hơn, vượt xe tự tin hơn.

Hệ thống treo Hyundai Tucson cân bằng tốt, hấp thụ dao động nhanh. Hệ thống treo kết hợp với khung gầm AHSS đem đến sự ổn định cao cho xe, nhất là khi chạy tốc độ cao.

Cải thiện hiệu năng vận hành và tích hợp hệ truyền động AWD là hướng đi đúng đắn của Hyundai Tucson 2021. Đây là yếu tố giúp cho mẫu xe này thu hút thêm các khách hàng, bên cạnh thiết kế hiện đại và lượng trang bị tốt so với giá tiền.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });