window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Đánh giá xe VinFast VF e34 2022: Có gì đặc biệt đáng lưu ý?

L.N · Sep 1, 2022 02:00 PM

Mẫu ô tô điện VinFast VF e34 được sản xuất hướng tới việc di chuyển xung quanh đô thị, thành phố. Điểm nhấn của xe bên cạnh thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt còn tới từ mỗi lần sạc pin đầy xe có thể di chuyển được khoảng 300km. Cùng đánh giá chi tiết mẫu xe này để xem những lợi thế đó có giúp VinFast VF e34 cạnh tranh được với những mẫu xe xăng cùng phân khúc như KIA Seltos hay Toyota Corolla Cross.

Đánh giá xe VinFast VF e34 2022: Có gì đặc biệt đáng lưu ý? 01

VinFast VF e34 2022 - chiếc xe điện thông minh thuần Việt.

Mẫu xe điện thông minh VinFast VF e34 mang thương hiệu Việt đã chính thức ra mắt với mức giá khởi điểm chỉ 690 triệu đồng với thời gian bảo hành lên đến 10 năm. Ngay từ bây giờ người tiêu dùng có thể đặt cọc xe trước để được nhận các ưu đãi độc quyền của hãng. 

Đánh giá ngoại thất VinFast VF e34 2022

VinFast VF e34 có ngoại hình cân đối khi sở hữu kích thước tổng thể với chiều dài, rộng, cao lần lượt là 4.300 x 1.793 x 1.613 mm, chiều dài cơ sở 2.610 mm, khoảng sáng gầm xe đạt 180 mm.

Phần đầu xe của VF e34 được thiết kế theo xu hướng đổ về phía trước. Nắp capo xuất hiện những đường gân dập nổi tạo cảm giác đầu xe được cứng cáp thu hút hơn rất nhiều. Điểm nổi bậc trên chiếc VF e34 này đó chính là 2 dải LED định vị ban ngày có thiết kế liền mạch với cụm logo 2 chữ 'V' lồng vào nhau. Khi nhìn vào có thể liên tưởng ngay đến 'cánh chim', chạy ngang ôm trọn đầu xe, tạo nên đặc điểm nhận diện của VinFast

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Hai cụm đèn pha được đặt ngay sát bên dưới đèn định vị ban ngày, với thiết kế đơn giản dạng tinh tế, tối ưu hiệu suất chiếu sáng. Ngoài ra, bộ khuếch tán và cản trước được thiết kế mở rộng sang hai bên. Hốc hút gió được đặt chếch lên trên một chút và được trang trí bằng những ốp nhựa, mang đến một chút phong cách thể thao khi nhìn trực diện xe.

Đánh giá xe VinFast VF e34 2022: Có gì đặc biệt đáng lưu ý? 01

Đầu xe nổi bật với tạo hình của dải đèn LED định vị ban ngày kết hợp với logo 2 chữ 'V' lồng vào nhau của hãng.

VinFast VF e34 có phần thân được thiết kế đơn giản giữ được nét hiện đại, mượt mà. Ngoài ra thân xe còn xuất hiện những đường gân dập nổi nhỏ. Cửa xe được trang bị miếng ốp nhựa ở vị trí bệ bước để giảm thiểu trầy xước khi xe mở cửa.

Bên cạnh đó thân xe còn được trang bị hiện đại như: Gương chiếu gập/chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ, kính cửa sổ điện màu đen điều chỉnh lên xuống bằng 1 chạm, viền cửa và thanh nẹp mạ crom, gác baga được trang bị trên nóc xe để vận chuyển hàng hóa,... Chiếc xe điện đến từ thương hiệu VinFast còn sở hữu bộ lazang 18 inch với thiết kế 5 chấu kép, sơn đen cá tính.

Đánh giá xe VinFast VF e34 2022: Có gì đặc biệt đáng lưu ý? 02

Thân xe nhìn khá đầy đặn nhưng vẫn đẹp mắt với các đường gân dập nổi làm chi tiết nhấn nhá.

Đối với phần đuôi xe điện VinFast VF e34 2022 được thiết kế khá gọn gàng và vuông vắn. Ngoài ra cụm đèn hậu có hình chữ L được thiết kế rất bắt mắt được bắt đầu từ nóc xe xuống và nối tiếp đèn LED bao trọn logo chữ V. Ống xả 2 bên xe được sơn màu đen và giấu bên trong. Bên cạnh đó, phần cản sau kết hợp 2 màu rất bắt mắt. Xe còn được trang bị vây cá mập và cánh lướt gió giúp xe vận hành ổn định khi đi với tốc độ cao.

Đánh giá xe VinFast VF e34 2022: Có gì đặc biệt đáng lưu ý? 03

Đuôi xe điện VinFast VF e34 2022 gây ấn tượng khi có thiết kế khá gọn gàng và vuông vắn.

Đánh giá nội thất của VinFast VF e34

Nội thất của xe điện VF e34 'ghi điểm' với không gian rộng rãi, thoải mái. Bên cạnh đó xe còn mang lại cảm giác sang trọng khi ứng dụng hệ thống tiện ích - công nghệ hiện đại và trang trí bằng những chất liệu cao cấp.

Bước vào khoang lái, khách hàng sẽ 'phải lòng' ngay với phong cách thiết kế mang hơi hướm tương lai, thể hiện đủ độ sang và đẳng cấp. Nổi bật nhất là khu vực trung tâm với thiết kế mới lạ khi màn hình giải trí 10 inch được nối liền mạch với yên ngựa. Xung quanh khu vực này được bo viền Chrome sáng bóng.

Xe sử dụng vô lăng có thiết kế D-cup, bọc da với hệ thống nút chức năng đã được tối giản đang kể. Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ điện tử, thông tin được hiển thị trên màn hình LCD 7 inch vô cùng sắc nét. Cần số truyền thống đã được thay thế bằng núm xoay chuyển sổ hiện đại.

Đánh giá xe VinFast VF e34 2022: Có gì đặc biệt đáng lưu ý? 04

Khoang lái có bố trí lạ mắt, mang hơi hướm tương lai.

Thiết kế taplo theo hướng tinh giản khi hàng loạt các nút bấm cơ đã được loại bỏ, thay vào đó là điều khiển bằng cảm ứng. 

Xe điện VF e34 có khoang hành khách được thiết kế khá rộng rãi và thoải mái. Xe có 5 chỗ ngồi với cấu trúc 2 - 3.  Tất cả các ghế ngồi của xe được bọc da cao cấp, mang lại cảm giác êm ái, thấm hút tốt khi ngồi. Hàng ghế phía sau ngồi được 3 người, người có chiều cao trên 1m7 vẫn có thể ngồi thoải mái mà không sợ bó gối. Đối với ghế lái và ghế phụ có thể chỉnh cơ 6 hướng.

Đánh giá xe VinFast VF e34 2022: Có gì đặc biệt đáng lưu ý? 05

Khoang hành lý của VinFast VF e34 có sức chứa lên tới 290 lít.

Khoang hành lý của VinFast VF e34 có sức chứa lên tới 290 lít, có thể để được 2 vali du lịch cỡ lớn. Ngoài ra, người dùng có thể điều chỉnh lại hàng ghế thứ 2 với tỉ lệ gập 6:4 để tăng thêm không gian để đồ nếu có nhu cầu. Bên cạnh đó, cốp xe của VF e34 cfon được thiết kế khá 'tâm lý' khi giúp người dùng cất hoặc lấy đồ dễ dàng hơn. 

Đánh giá trang bị tiện ích trên VinFast VF e34 

Chiếc ô tô điện VinFast VF e34 được trang bị khá nhiều tiện ích hiện đại. Đầu tiên là màn hình 10 inch cảm ứng trung tâm có thể kết nối với Android Auto / Apple CarPlay. Ngoài ra còn có màn hình LCD 7 inch, ghế ngồi bọc da cao cấp cùng với một số trang bị tiện nghi nổi trội khác như: 

  • Vô lăng được bọc da tích hợp hàng loạt phím bấm chức năng
  • Hệ thống điều hòa 1 vùng tự động có  tính năng lọc bụi mịn
  • Hàng ghế phía sau được trang bị thêm cửa gió 
  •  USB: 2 cổng 
  • Chức điều hướng và định vị 
  • Kết nối Wifi
  • Chức năng giải trí AM/FM/Radio/Bluetooth
  • Trang bị chìa khóa thông minh
  •  Có thể đạp phanh để khởi động xe
  • Hệ thống âm thanh gồm 6 loa cực kỳ sống động
  • ...

Đánh giá xe VinFast VF e34 2022: Có gì đặc biệt đáng lưu ý? 06

VinFast VF e34 ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo - Trợ lý ảo Vivi.

Bên cạnh đó, Vinfast VF e34 được mệnh danh là mẫu xe điện thông minh khi ứng dụng sản phẩm từ trí tuệ nhân tạo có tên trợ lý ảo Vivi. Với công nghệ này người dùng có thể điều khiển xe bằng giọng nói, với ngôn ngữ mặc định là Tiếng Việt (không phân biệt vùng miền). Đồng thời, công nghệ này còn hỗ trợ giải quyết các nhu cầu như: hỏi/ trả lời/ tra cứu thông tin, đối thoại trực tiếp tương tự như con người...

Pin và động cơ của VinFast VF e34 

Loại pin được sử dụng trên VF e34 là Lithium - ion cho phép xe di chuyển quãng đường lên tới 300km đối với mỗi lần sạc đầy. Ngoài ra, trong trường hợp khẩn cấp VinFast VF e34 còn thể di chuyển được 180km chỉ với 15 phút sạc pin bằng cổng sạc nhanh của hãng.

Đánh giá xe VinFast VF e34 2022: Có gì đặc biệt đáng lưu ý? 07

Dù là xe điện nhưng VinFast VF e34 sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ không thua kém gì đối thủ xe Xăng.

Xe điện VinFast VF e34 sử dụng hệ dẫn động cầu trước (FWD), công suất tối đa 110KW (khoảng 147,5 mã lực), Mô-men xoắn cực đại lên tới 242Nm. Với sức mạnh này, xe có thể đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dùng. Đặc biệt, xe di chuyển cực êm ái và linh hoạt trên đường nhựa/ đường đô thị.

Pin của VinFast VF e34 khi nào thì sạc đầy?

Thời gian sạc pin cho chiếc ô tô điện VF e34 khoảng 8 - 10 tiếng. Khi đã sạc đầy pin xe có thể di chuyển được 300km.

Đánh giá xe VinFast VF e34 2022: Có gì đặc biệt đáng lưu ý? 08

VinFast VF e34 có thể được sạc pin tại nhà hoặc tại các trạm sạc công cộng.

Trang bị an toàn có trên VinFast VF e34

Không chỉ được vinh danh là mẫu xe điện thông minh thuần Việt hàng đầu Việt Nam, VinFast VF e34 còn được đánh giá rất cao về hệ thống an toàn tích hợp những công nghệ mới tân tiến.

  • ABS: Hệ thống hỗ trợ xe chống bó cứng phanh 
  • EBD: Hệ thống hỗ trợ xe phân phối lực phanh điện tử  
  • BA: hỗ trợ phanh khẩn cấp khi xe mất kiểm soát
  • ESC: Hệ thống hỗ trợ xe cân bằng điện tử
  • TCS: Hệ thống hỗ trợ xe kiểm soát lực kéo 
  • HAC: Hệ thống hỗ trợ xe khởi hành ngang dốc
  • ESS: Hệ thống hỗ trợ đèn xe báo phanh khẩn cấp
  • Hệ thống giảm áp suất lốp xe
  • Hệ thống khóa cửa tự động khi xe di chuyển
  • Hệ thống nhắc nhở người ngồi thắt dây an toàn. 
  • Hệ thống bao gồm 6 túi khí
  • Cảnh báo, chốm trộm khi có sự xâm nhập trái phép
  • Cảnh báo khi xe di chuyển lệch làn đường
  • Cảnh báo điểm mù giúp người lái nắm, di chuyển an toàn
  • Hệ thống cảnh báo khi có phương tiện cắt ngang khi xe đang lùi
  • Hỗ trợ đỗ xe trước/xe giúp người lái dễ dàng nhìn thấy
  • Trang bị camera phía sau và camera 360

VinFast VF e34 là dòng xe điện thông minh được ví von là dòng xe của tương lai khi mà xu hướng 'phương tiện xanh' đang dần trở thành xu hướng của toàn cầu. Vì vậy, mẫu xe điện thuần Việt này của hãng VinFast được kỳ vọng sẽ mở ra 'khung trời' phát triển mới cho các dòng xe điện mang thương hiệu Việt.

Xem thêm: VinFast giảm gần 1 nửa doanh số trong tháng 8, VF e34 chỉ bán được 5 chiếc


 

  

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });