window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh Ford Mustang 2022 và thế hệ cũ: Có những nâng cấp mới gì?

L.N · Sep 6, 2022 04:00 PM

Mustang 2022 được Ford trang bị thêm một số nâng cấp hấp dẫn cho cả 2 dòng  Mustang EcoBoost và Mustang GT. Vậy cụ thể những nâng cấp khác biệt giữa Ford Mustang 2022 so với bản cũ là gì?. Cùng AutoFun so sánh chi tiết Ford Mustang 2022 và thế hệ cũ ngay trong bài viết. 

So sánh Ford Mustang 2022 và thế hệ cũ: Có những nâng cấp mới gì? 01

Diện mạo Ford Mustang phiên bản mới 2022.

Ford Mustang 2022 là một chiếc xe được thiết kế theo phong cách coupe mui trần thể thao. Mặc dù không quá nổi tiếng ở Việt Nam, nhưng chiếc Mustang phiên bản mới này có sức hút riêng biệt, đầy khỏe khoắn đậm chất “Mỹ”, hứa hẹn sẽ được yêu thích trong tương lai. 

So sánh ngoại thất Ford Mustang 2022 và bản cũ

Hiện tại Ford Mustang 2022 được bán tại Mỹ với 2 kiểu xe: mui trần và mui cứng với 10 phiên bản: Ecoboost Fastback, Ecoboost Premium Fastback, Ecoboost Convertible, EcoBoost Premium Convertible, GT Fastback, GT Premium Fastback, GT Premium Convertible, Mach 1, Mach 1 Premium và Shelby GT 500. Mustang phiên bản mới đã có sự thay đổi rõ rệt so với phiên bản cũ, chiếc xe trông táo bạo và nổi bật hơn rất nhiều.

Phần đầu của chiếc Ford Mustang 2022 này được thiết kế với bộ đèn pha mang lại hiệu ứng vô cùng ấn tượng, tạo cho chiếc xe sang trọng và đẳng cấp hơn nhiều so với phiên bản cũ. Chưa hết, phần cản va phía trước của xe có nhiều đường cắt góc cạnh cùng với lưới tản nhiệt rộng hơn mang lại cho xe có tính khí động học cao, trông chiếc xe hầm hố và khỏe khoắn hơn. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Ngoài ra, chiếc Mustang thế hệ mới này được thiết kế với nắp capo đã được hạ thấp xuống 20mm và xe còn được trang bị thêm 2 khe tản nhiệt cho khoang động cơ. Bên cạnh đó, cụm đèn sương mù của xe và đèn xi nhan ta có thể thấy được gộp lại làm thành một dải đèn, làm chiếc xe trở nên gọn gàng cực kỳ đẹp mắt.

So sánh Ford Mustang 2022 và thế hệ cũ: Có những nâng cấp mới gì? 01

Ford Mustang 2022 hiện đại hơn với nhiều tinh chỉnh ở đầu xe.

Phần thân của chiếc Ford Mustang 2022 không có nhiều sự thay đổi. Mui của chiếc Mustang thế hệ mới này được thiết kế phẳng hơn mang đến tầm nhìn cho người lái tốt hơn rất nhiều so với phiên bản cũ. Ngoài ra, ở thân xe đã được uốn cong thay vì thẳng như các phiên bản trước, cản sau của xe được trang bị thêm cánh khuếch tán làm tăng khả năng khí động học cho xe.

So sánh Ford Mustang 2022 và thế hệ cũ: Có những nâng cấp mới gì? 02

Thân xe có thiết kế mới nhằm tăng tính khí động học tối ưu khả năng vận hành.

So sánh Ford Mustang 2022 và thế hệ cũ: Có những nâng cấp mới gì? 03

Thiết kế thân xe phiên bản cũ.

Ford Mustang 2022 gây ấn tượng khi có thể đem đến cho người dùng 10 tùy chọn lazang khác nhau với kích cỡ từ 17 - 20 inch. Nếu khách hàng có nhu cầu sử dụng gói GT Performance Pack thì sẽ có bộ vành với 18 inch cùng với lốp xe mới nhất hiện nay loại Pilot Super Sport 4. Còn không thì khách hàng có thể sử dụng phiên bản tiêu chuẩn trang bị loại 17 inch. 

So sánh Ford Mustang 2022 và thế hệ cũ: Có những nâng cấp mới gì? 04

Ford Mustang 2022 đem đến cho khách hàng 10 tùy chọn Lazang với kích thước từ 17 - 20 inch ấn tượng.

Chiếc Ford Mustang phiên bản mới có phần đuôi được thiết kế rất khác so với phiên bản cũ trước đó. Xe gồm 2 ống xả kép được đặt đối xứng nằm ở cản sau màu đen (đối với phiên bản GT) thay vì là 2 ống xả đơn ở hai bên như phiên bản tiền nhiệm. Trong đó, có một sự thay đổi nhỏ nếu không quan sát kỹ sẽ khó nhận ra, đèn hậu của xe ứng dụng công nghệ LED có hình chữ C đã được cách điệu đem lại sự độc đáo hơn.

Ngoài ra, điểm khác biệt nhất ở đuôi chiếc Mustang (phiên bản GT) đó là được trang bị thêm cánh hướng gió ở đuôi xe trong khi đó các phiên bản trước thì không có.

So sánh Ford Mustang 2022 và thế hệ cũ: Có những nâng cấp mới gì? 05

Đuôi xe Ford Mustang 2022 cũng có nhiều thay đổi, đạm chất thể thao hơn.

Nội thất Ford Mustang 2022 có gì khác biệt bản cũ?

So với phiên bản trước cũ, Chiếc Mustang 2022 sở hữu trang bị nội thất vô cùng ấn tượng, hiện đại và đẹp mắt hơn. Đặc biệt, chiếc xe đến từ Ford được đánh giá khá cao về không gian rộng rãi và sử dụng vật liệu có chất liệu cao hơn rất nhiều.

Phiên bản mới vẫn sử dụng vô lăng 3 chấu, bọc da, đằm tay. Ngoài ra, bảng điều khiển của chiếc Mustang 2022 được thiết kế lại hoàn toàn mới, bảng đồng hồ có kích thước 12 inch đo bằng điện tử là dạng kỹ thuật số tùy chọn 3 chế độ lái (chế độ Normal hay Sport hoặc Track) và cho phép người lái tùy chỉnh bằng công nghệ Track Apps.

So sánh Ford Mustang 2022 và thế hệ cũ: Có những nâng cấp mới gì? 06

Khoang nội thất Ford Mustang 2022 được nâng cấp với nhiều tiện ích - công nghệ hiện đại.

Tiếp đến, xe còn được trang bị màn hình trung tâm cho phép hiển thị ra lệnh bằng giọng nói có kích thước 8 inch. Xe còn có hệ thống giải trí loại SYNC 3 tương thích với tiện ích thông qua Apple CarPlay và Android Auto. Hệ thống âm thanh của Shaker Pro với 12 loa, mang đến cho người dùng những trải nghiệm giải trí cực kỳ thú vị cùng với âm thanh sống động.

Ghế ngồi của Ford Mustang phiên bản mới được bọc bằng da có tính năng sử ấm hoặc làm mát và cho phép chỉnh điện đến 6 hướng cực kỳ tiện nghi và hiện đại. Hệ thống ghế ngồi này khác với phiên bản cũ khi chỉ được bọc bằng vải và cho phép chỉnh điện 4 hướng.

So sánh Ford Mustang 2022 và thế hệ cũ: Có những nâng cấp mới gì? 07

Ghế ngồi tích hợp thêm nhiều công năng mới.

Khoang chứa đồ của Mustang phiên bản mới có thể nói khá là rộng rãi khi có dung tích lên tới 382 lít. Với không gian này, xe có thể đáp ứng được hầu hết các nhu cầu cất đồ cho người dùng.

So sánh Ford Mustang 2022 và thế hệ cũ: Có những nâng cấp mới gì? 08

Ford Mustang 2022 vẫn giữ được lợi thế từ phiên bản cũ với dung tích khoang hành lý khá lý tưởng.

So sánh động cơ và khả năng vận hành 

Sức mạnh của Ford Mustang phiên bản mới được cải thiện đáng kể nhờ trang bị khối động cơ mới có nhiều nâng cấp. Cụ thể, hãng Ford đem đến cho mẫu xe này 2 khối động cơ sau:

  • Loại động cơ EcoBoost I4 với dung tích 2.3 lít, cho công suất tối đa lên tới 310 mã lực đi cùng mô men xoắn cực đại tới 474 Nm. Động cơ này được hãng trang bị cho hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới thay cho hộp số sàn 6 cấp như trên phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản tiền nhiệm. Qua đó, xe chỉ cần 5 giây để có thể tăng tốc từ 0 km/h đến 100 km/h.
  • Động cơ Coyote V8 với dung tích 5.0 lít cho công suất tối đa tận 460 mã lực đi cùng mô men xoắn cực đại tới 569 Nm. Hệ thống động cơ này cho phép xe sản sinh ra nhiều năng lượng hơn và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn. 

Ford Mustang phiên bản mới còn có nhiều nâng cấp về hiệu năng rất đáng giá. Có thể kể đến như: 

  • Hệ thống treo giảm xóc cùng với lốp xe, đã giúp cho khả năng vận hành của xe khi vào cua được nhanh hơn, khả năng đỗ xe chính xác và có độ linh hoạt cao hơn.
  • Xe được trang bị lốp mang thương hiệu Michelin sẽ giúp cho xe di chuyển tốt hơn trên những đoạn đường xấu hoặc nhiều ổ gà.

So sánh Ford Mustang 2022 và thế hệ cũ: Có những nâng cấp mới gì? 09

Ford Mustang 2022 với khối động cơ và ứng dụng công nghệ mới đem đến khả năng vận hành mạnh mẽ.

Ngoài ra, với các công nghệ mới, gồm:

  • EPAS - Hệ thống trợ lực lái điện tử hiện đại
  • 3 chế độ vận hành đem lại trải nghiệm thú vị, gồm: Comfort, Normal và Sport
  •  Launch Control - Hệ thống hỗ trợ tăng tốc tức thì

Đem đến khả năng vận hành mạnh mẽ và vô cùng linh hoạt cho Ford Mustang 2022, đặc biệt là trên các cung đường off-road.

An toàn có trê Ford Mustang 2022

Mustang phiên bản mới này được trang bị hệ thống an toàn chủ động:

  • Hệ thống cảnh báo khoảng cách an toàn cho xe
  • Hệ thống cảnh báo khi xe di chuyển chệch làn đường
  • Hệ thống hỗ trợ phanh tự động khi khẩn cấp
  • Hệ thống cảnh báo phát hiện khi có người đi bộ 
  • Hệ thống thông báo, chống trộm khi có người xâm nhập trái phép
  • Camera phía sau giúp người lái quan sát phía sau một cách rõ ràng

Giá bán của Ford Mustang 2022

Mustang 2022 được bán tại Mỹ từ 25.585 USD (tương đương 580 triệu VNĐ tại thị trường Việt nam) cho phiên bản thấp nhất. Nếu được nhập về Việt Nam, thì ước tính giá xe sẽ rơi vào khoảng 2 tỷ đồng khi bị "độn" thêm các loại chi phí và thuế phát sinh khác. Dù vậy mức giá này vân dễ chịu hơn 2 đối thủ "nặng ký" Chevrolet Camaro và Dodge Challenger.

Ford Mustang 2022 không chỉ mạnh mẽ mà còn thể hiện cả sự sang trọng và hiện đại, mang lại cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ và cực kỳ thú vị. Nhờ đó, chiếc Mustang phiên bản này dễ dàng chiếm được sự quan tâm từ phía người tiêu dùng Việt.

Xem thêm: "So kèo" mức tiêu hao nhiên liệu của Ford Mustang 2022 với các đối thủ trong phân khúc Coupe thể thao

 

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });