window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Một vài mẹo nhỏ giúp tăng tuổi thọ xe ô tô không nên bỏ qua

An Nhien · May 11, 2023 09:00 AM

Đảm bảo áp suất lốp, kiểm tra và thay dầu hay để xe nơi khô ráo,…là những việc làm tuy nhỏ nhưng lại có vai trò rất quan trọng trong việc gia tăng tuổi thọ của xe ô tô.

Một vài mẹo nhỏ giúp tăng tuổi thọ xe ô tô không nên bỏ qua 01

Một vài mẹo nhỏ giúp tăng tuổi thọ xe ô tô không nên bỏ qua.

Dù mới mu axe hay đã dùng xe lâu năm, việc thường xuyên chăm sóc để xe luôn trong tình trạng tốt và vận hành trơn là điều cực kỳ quan trọng. Nếu đang mong muốn kéo dài tuổi thọ của ô tô, đừng quên những việc làm sau:

Làm sạch, che chắn xe thường xuyên

Trường hợp sơn xe mất đi độ sáng bóng do bị mài mòn bởi ánh nắng và khói bụi là điều không hiếm gặp. Tuy nhiên, người dùng có thể giảm thiểu hoặc làm chậm quá trình này bằng cách đậu xe trong bóng râm cũng như tạo thói quen che chắn xe khi để ở ngoài trời.

Ngoài ra, cũng cần thường xuyên làm sạch xe để loại bỏ bụi bẩn tích tụ cũng như giúp xe ô tô không bị gỉ sét. Nếu có thể, hãy sơn bóng xe định kì để luôn giữ sơn xe trong tình trạng sáng bóng và tươi mới.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Kiểm tra & thay dầu xe thường xuyên

Dầu là chất bôi trơn giúp cho tất cả bộ phận máy móc bên trong động cơ xe làm việc trơn tru. Khi lượng dầu thấp, ma sát trong quá trình làm việc sẽ gia tăng, đồng nghĩa với việc xe ô tô sẽ nhanh hỏng hơn.

Một vài mẹo nhỏ giúp tăng tuổi thọ xe ô tô không nên bỏ qua 01

Xe ô tô nên thay dầu nhớt sau khoảng 3 tháng đến 6 tháng.

Thực tế, dầu xe cần được thay một cách thường xuyên và khoảng thời gian thay phụ thuộc vào tần suất lái xe (thời gian và số km). Để xác định thời điểm thay dầu nhớt ô tô, chủ xe có thể dựa trên những yếu tố như tuổi đời của xe, môi trường hoạt động của xe bao gồm khí hậu và đường sá, thói quen lái xe,…

Thông thường, một chiếc xe ô tô nên thay dầu nhớt sau khoảng 3 tháng đến 6 tháng, hoặc khi đã đi được 3.000 - 5.000 km đầu tiên.

Tuy nhiên, mỗi hãng xe sẽ có quy định thời gian thay nhớt riêng cho từng loại xe và tùy theo loại dầu nhớt mà xe sử dụng. Nếu sử dụng loại cao cấp thì thời gian di chuyển lâu hơn.

Đậu xe ở nơi khô ráo, có mái che 

Nếu không có gara để xe ô tô và phải để  ngoài trời, nên lưu ý dùng bạt phủ xe. Vật dụng này không những giúp tránh được các vết xước mà giảm bớt tác động từ thời tiết mang đến như nắng, mưa... gây hại cho lớp sơn của xe.

Duy trì áp suất lốp phù hợp

Lốp đóng vai trò lớn trong việc đảm bảo an toàn cho người dùng và tối đa hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Do đó, việc chăm sóc và thay thế lốp khi cần là điều rất quan trọng.

Một vài mẹo nhỏ giúp tăng tuổi thọ xe ô tô không nên bỏ qua 02

Việc chăm sóc và thay thế lốp khi cần là điều rất quan trọng.

Tất cả các loại lốp đều có thể bị rò rỉ khí, di đó, người dùng cần phải kiểm tra áp suất lốp thường xuyên, nhất là khi xe không có hệ thống kiểm tra áp suất lốp tự động. Lưu ý nên bơm lốp khi lốp nguội và không nên bơm lốp sau khi di chuyển đường dài.

Ngoài ra, đảo lốp cũng sẽ giúp kéo dài tuổi của thọ lốp. Do đó, căn cứ vào các bước đảo lốp xe hơi, có thể đảo lốp từ trước ra sau hoặc từ bên này sang bên kia, phụ thuộc chiếc xe đang sử dụng.

Xem thêm: Những sai lầm phổ biến khi rửa xe ô tô tại nhà

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });