window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Những phụ kiện vô-lăng rất hại nhưng người Việt lại rất thích dùng

Bach · Feb 21, 2023 09:15 AM

Đối với một số người, việc trang trí nội thất của chiếc xe là điều không thể thiếu. Từ táp-lô đến ghế, từ bẹ tì tay đến vô-lăng, đâu đâu cũng có thể xuất hiện các món đồ trang trí. Đối với một bộ phận quan trọng như vô-lăng, đôi lúc người dùng lại quá vô tư trang trí nó theo ý thích của mình mà quên mất những tác hại mà các vật trang trí đó mang lại khi có tai nạn xảy ra hoặc một thời gian dài sau khi sử dụng.

Những phụ kiện vô-lăng rất hại nhưng người Việt lại rất thích dùng 01

Không phải phụ kiện nội thất nào cũng có ích, đặc biệt là cho vô-lăng. 

Sau đây, hãy cùng xem những món đồ đó là gì và chúng có tác hại như thế nào đến với người dùng cũng như đến với chiếc xe nhé!

Bọc vô-lăng

Đối với một số người, bọc vô-lăng là thứ không thể thiếu trên xe của họ. Bọc vô-lăng có nhiều loại, có loại mang đến cảm giác cầm nắm tốt hơn, có loại giúp chiếc xe đẹp hơn và có loại khiến chủ nhân thích thú với chiếc xe của mình. Tuy nhiên, vô-lăng là một bộ phận giúp điều khiển xe và việc trang bị bọc vô-lăng không giúp việc cầm nắm tốt hơn cũng ảnh hưởng khá nhiều đến khả năng kiểm soát chiếc xe của người chủ.

Những phụ kiện vô-lăng rất hại nhưng người Việt lại rất thích dùng 02

Bọc vô-lăng đôi lúc chỉ để thỏa niềm yêu thích của chủ xe chứ không có công dụng gì.

Mặt khác, bọc vô-lăng lâu ngày còn có thể khiến lớp da, nhựa nguyên bản của vô-lăng bị hư hại nhiều hơn so với tay người trực tiếp cầm nắm. Theo một số nhận định, bọc vô-lăng hiện tại là một trang bị dư thừa khi thiết kế vô-lăng ngày càng mang đến cảm giác tốt hơn cho người dùng, đồng thời cũng được làm đa phần bằng nhựa mềm cũng như vật liệu da, giả da.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Đính đá trang trí

Loại hình trang trí này thường xuất hiện nhiều trên xe của các chi em phụ nữ. Ngoài cái đẹp, việc trang trí đá lấp lánh lên vô-lăng thực sự chẳng mang lại lợi ích gì. Không những thế, nó còn có thể có hại hơn khi xảy ra va chạm.

Những phụ kiện vô-lăng rất hại nhưng người Việt lại rất thích dùng 01

Đá đính thực sự nguy hiểm khi tai nạn xảy ra. 

Khu vực bề mặt trước của vô-lăng là nơi đặt túi khí người lái và đây cũng là nơi thường xuyên được đính đá trang trí nhất. Khi va chạm xảy ra, túi khí sẽ hoạt động theo thiết lập của nhà sát xuất. Có thể va chạm đó sẽ không ảnh hưởng nhiều đến người lái nhưng những viên đá trên bề mặt vô-lăng có thể gây sát thương do va chạm với vùng mặt khi bung ra.

Giá đỡ điện thoại ngay trên vô-lăng

Thực sự thì trang bị này chỉ có hại và mình vẫn chưa biết nó thuận tiện ở chỗ nào. Sử dụng điện thoại trong lúc di chuyển là sai nhưng đôi lúc bạn cũng cần điện thoại để xem đường, thế nên, giá đỡ điện thoại cũng là một trang bị có ích. Tuy nhiên, giá đỡ điện thoại gắn ngay trên vô-lăng lại là một phạm trù khác.

Những phụ kiện vô-lăng rất hại nhưng người Việt lại rất thích dùng 02

Vừa chả có ích gì, vừa luyện thói quen xấu...

Với thiết kế đặt điện thoại nằm ngang, rõ ràng là giá đỡ điện thoại kiểu này không phải được tạo ra để giúp người lái thuận tiện xem đường mà chủ yếu giúp các bác tài xem video, xem phim dễ hơn. Điều này sẽ làm người lái bị phân tâm trong lúc lái xe và có thể gây nguy hiểm cho mình và người khác. Không những thế, giá đỡ điện thoại gắn trên vô-lăng còn gây cản trở tầm nhìn đồng hồ phía sau cũng làm cho việc cầm nắm trên vô-lăng trở nên khó khăn hơn.

Núm xoay vô-lăng một tay

Cuối cùng đó là núm xoay trên vô-lăng có công dung giúp bác tài có thể đánh lái bằng một tay. Trang bị này rất thịnh hành trên xe khách, xe tải lớn khi nó được cho là làm cho việc lái xe trở nên nhàn hơn. Việc này bắt nguồn từ việc các bác tài thường xuyên lái xe đường dài bằng một tay và vần một trang bị hỗ trợ điều này.

Những phụ kiện vô-lăng rất hại nhưng người Việt lại rất thích dùng 03

Trang bị này giờ đã ít xuất hiện hơn. 

Tuy vậy, không phải không có lý do khi đi học lái xe, thầy thường dạy học viên rằng phải luôn lái xe bằng cả hai tay và tốt nhất là đặt tay ở hướng 3 và 9 giờ. Việc lái xe bằng hai tay luôn là cách tốt nhất để kiểm soát chiếc xe cũng như giúp người lái xử lý tình huống tốt hơn. Hạn chế sử dụng dụng cụ hỗ trợ lái xe một tay là cách đảm bảo an toàn cho mình và người xung quanh, đồng thời loại bỏ thói quen lái xe bằng một tay.

Bạn có sử dụng phụ kiện gì cho vô-lăng hay không và liệu bạn có cảm thấy nó có ích? Nếu không, hãy loại bỏ ngay để đề phòng bất trắc xảy ra trong lúc lái xe nhé!

Xem thêm: Sử dụng tinh dầu thơm nội thất ô tô và những điều bạn cần biết

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });