window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Mua xe ô tô cũ, định giá ra sao để không bị 'hớ'?

An Nhien · May 18, 2023 04:00 PM

Dựa trên giá thị trường, mức ODO, tình trạng thực tế của xe cũng như nguồn gốc, lịch sử bảo dưỡng,…mà người dùng hoàn toàn có thể định giá chính xác chiếc xe ô tô cũ, tránh tình trạng bị hớ.

Mua xe ô tô cũ, định giá ra sao để không bị 'hớ'? 01

Mua xe ô tô cũ, định giá ra sao để không bị 'hớ'?

Thay vì mua xe ô tô mới hoàn toàn với chi phí đắt đỏ, rất nhiều người dùng chuyển sang lựa chọn các dòng xe đã qua sử dụng. Đặc biệt là với các dòng xe hạng sang, mua xe cũ giúp tiết kiệm từ vài trăm cho tới cả tỷ đồng.

Song, làm sao để đưa ra định giá chính xác cho một chiếc xe ô tô cũ? Dưới đây là một số kinh nghiệm được tổng hợp các bạn đọc có thể tham khảo:

Dựa trên ODO

Xe đi càng nhiều km thì tỉ lệ khấu hao sẽ càng lớn. Do đó, người dùng hoàn toàn có thể dựa trên mức ODO này để có thể đưa ra định giá phù hợp. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Mua xe ô tô cũ, định giá ra sao để không bị 'hớ'? 01

Người dùng hoàn toàn có thể dựa trên mức ODO để có thể đưa ra định giá phù hợp.

Lưu ý, cũng nên tránh các mẫu xe có mức ODO quá cao. Bởi thời gian vận hành nhiều cũng ảnh hưởng tới tuổi thọ của xe.

Dựa trên hiện trạng thực tế của xe

Thực tế thì số km hay năm sản xuất không phải là yếu tố nói hết chất lượng của xe. Bởi thực tế, còn tùy vào thói quen sử dụng, việc chăm sóc và bảo dưỡng của chủ xe ra sao mà mức độ ‘khấu hao’ sẽ tương xứng. 

Thông thường những chiếc xe được bảo dưỡng tốt, chăm sóc kỹ lưỡng sẽ có tình trạng xe mới hơn, mức giá nhỉnh đáng kể so với những chiếc xe có vẻ ngoài cũ kỹ, bong tróc sơn, trầy xước,…

Xác định các dấu hiệu bất ổn

Những dấu hiệu bất ổn sẽ là căn cứ để định giá lại chiếc xe cũ mà đang có ý định mua. Theo đó, hãy lái và trải nghiệm thử xe để xem có phát hiện ra lỗi gì bất thường hay không. 

Mua xe ô tô cũ, định giá ra sao để không bị 'hớ'? 02

Những dấu hiệu bất ổn sẽ là căn cứ để định giá lại chiếc xe cũ mà đang có ý định mua. 

Điều này cũng giúp các bạn chắc chắn hơn về lựa chọn có nên xuống tiền mua chiếc xe này hay không?.

Dựa trên nguồn gốc xe và lịch sử bảo dưỡng

Một chiếc xe chính chủ, có đăng ký xe và có hồ sơ gốc đầy đủ bao giờ cũng có giá bán cao hơn. Theo đó, người dùng cần xác định xem đăng ký xe có đúng là thật hay bị làm giả.

Tuyệt đối không nên vì giá rẻ mà lựa chọn những chiếc xe cũ không rõ nguồn gốc, tiểu sử xe. Bởi thực tế rất nhiều người dính phải xe không có nguồn gốc hoặc bị cảnh sát tịch thu hoặc là hàng trộm cắp, tai nạn,…

Ngoài ra, lịch sử bảo dưỡng cũng là chi tiết nên lưu ý khi định giá xe cũ. Trong đó sẽ giúp các bạn xem xét được hiện trạng của xe ra sao, có được bảo dưỡng tốt hay không? Gặp phải lỗi gì,…từ đó đưa ra định giá phù hợp.

Khảo giá thị trường

Khi đã chắc chắn về chất lượng, người dùng có thể dựa trên giá thị trường để tiến hành định giá chiếc xe cũ đó. 

Mua xe ô tô cũ, định giá ra sao để không bị 'hớ'? 03

Người dùng có thể dựa trên giá thị trường để tiến hành định giá chiếc xe cũ đó.

Hy vọng với những bí quyết kể trên sẽ giúp các bạn định giá xe ô tô cũ nhanh nhất, chính xác nhất và không bị ‘hớ’. 

Xem thêm: Một vài mẹo nhỏ giúp tăng tuổi thọ xe ô tô không nên bỏ qua

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });