window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Chọn Kia Carens hiện đại, nhiều công nghệ hay Toyota Innova rộng rãi, bền bỉ?

Bach · Nov 15, 2022 01:00 PM

Mặc dù được cho là ra mắt nhằm cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc MPV như Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz nhưng Kia Carens có kích thước lớn hơn đáng kể cùng mức giá được cho là cao nhất phân khúc.

Chọn Kia Carens hiện đại, nhiều công nghệ hay Toyota Innova rộng rãi, bền bỉ? 01

Chọn Kia Carens hiện đại hay Toyota Innova rộng rãi, bền bỉ?

Tuy nhiên, mức giá này có thể coi là đáng tiền khi so với một mẫu xe Nhật Bản khác có thể đã bị vùi vào quên lãng: Toyota Innova. Hai phiên bản cùng tầm giá quanh mức 850 triệu đồng là 1.4T Signature và 2.0G của hai mẫu xe này sẽ cho thấy Kia Carens có mức giá khá hợp lý khi so với MPV từng đắt khách một thời của Toyota.

Giá bán

  Kia Carens 1.4T Signature Toyota Innova 2.0G
Giá bán lẻ (Triệu đồng) 849 870

Kích thước

Không chỉ có giá bán cao nhất trong phân khúc có Xpander và Veloz, Kia Carens 2023 còn có kích thước lớn nhất phân khúc xe 7 chỗ cỡ nhỏ. Nhưng kích thước này thậm chí có một số ưu thế trước đối thủ mà ít ai ngờ. Chiều dài Toyota Innova vượt trội khi hơn tới 195 mm, nhưng đổi lại chiều dài cơ sở vẫn thua Carens. Khoảng sáng gầm hơn Innova mang đến khả năng vận hành ở những địa hình gồ ghề tốt hơn cho mẫu xe 7 chỗ cỡ nhỏ của Kia.

Danh mục Kia Carens  Toyota Innova
Chiều dài (mm) 4.540 4.735
Chiều cao (mm) 1.800 1.830
Chiều rộng (mm) 1.750 1.795
Trục cơ sở (mm) 2.780 2.750
Khoảng sáng gầm (mm) 190 178

Ngoại thất và trang bị

So với Kia Carens, Toyota Innova có thiết kế “già” hơn khi kiểu dáng này đã sử dụng trong nhiều thế hệ và bản nâng cấp đã có mặt tại Việt Nam. Dù hãng xe Nhật đã cải thiện bằng việc nâng cấp cụm đèn chiếu sáng lên công nghệ LED nhưng chỉ dành cho đèn chiếu gần, đèn chiếu xa vẫn dùng halogen khiến nhiều khách hàng Việt không đánh giá cao ở tầm giá lên tới gần 900 triệu đồng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Chọn Kia Carens hiện đại, nhiều công nghệ hay Toyota Innova rộng rãi, bền bỉ? 01

Kiểu dáng của Kia Carens hiện đại hơn nhiều so với Toyota Innova.

Là mẫu SUV 7 chỗ của Hàn nên việc các trang bị vượt trội hơn ở Kia Carens là điều hoàn toàn dễ hiểu. Dù có giá rẻ hơn Innova 21 triệu nhưng một số trang bị đã cho thấy hãng xe này quan tâm hơn đến thị hiếu của khách hàng ra sao, như bộ mâm 17 inch, cửa sổ trời hay gạt mưa tự động. Kiểu dáng và thiết kế chắc sẽ thu hút được tệp khách hàng trẻ tốt hơn bởi phong cách hiện đại, cá tính khác biệt số đông và không mang đậm chất MPV.

Danh mục

Kia Carens

Toyota Innova

Đèn chiếu gần

LED

LED

Đèn chiếu xa

LED

Halogen

Đèn sương mù

LED

LED

Đèn hậu

LED

LED

Tự động bật/tắt đèn

Gạt mưa tự động

Không

Sấy kính sau

Không

Cửa sổ trời

Không

Gương chiếu hậu

Gập, chỉnh điện tích hợp

đèn báo rẽ

Gập, chỉnh điện tích hợp

đèn báo rẽ

Kích thước mâm (inch)

17

16

Lốp

215/55

205/65

Nội thất và tiện nghi

Không riêng ngoại thất, nội thất của Kia Carens 2023 cũng mang đến sự mới mẻ về thiết kế khi các hãng xe chạy theo trào lưu màn hình đặt nổi trên táp-lô. Thay vào đó, hãng xe Hàn Quốc lại nâng bề mặt táp-lô lên cao ôm lấy màn hình dù nó đã đặt cao hơn so với bình thường. Dù có nhiều trang bị nhưng mẫu xe này vẫn có điểm trừ trong mắt người dùng Việt, đó là sử dụng phanh tay cơ và không có Auto Hold.

Chọn Kia Carens hiện đại, nhiều công nghệ hay Toyota Innova rộng rãi, bền bỉ? 02

Khoang lái sở hữu nhiều trang bị hơn hẳn, ghế ngồi được bọc da.

Tuy nhiên, đặt lên bàn cân so sánh sẽ thấy Toyota Innova 2022 thậm chí còn mất điểm nhiều hơn khi hãng chỉ trang bị ghế ngồi bọc nỉ cao cấp cho một mẫu MPV 870 triệu đồng, ghế chỉnh cơ và dĩ nhiên cũng không có phanh tay điện tử, Auto Hold. Do vẫn chưa sang thế hệ mới nên thiết kế nội thất vẫn khá rườm rà thay vì đơn giản và liền lạc như các mẫu xe trong phân khúc xe 7 chỗ cỡ nhỏ.

Danh mục

Kia Carens

Toyota Innova

Chất liệu ghế

Da

Nỉ

Ghế trước

Chỉnh điện

Chỉnh cơ

Làm mát ghế trước

Không

Đồng hồ sau vô-lăng

Màn hình TFT 4,2 inch +

đồng hồ điện tử

Đồng hồ Optitron +

màn hình TFT 4,2 inch

Màn hình trung tâm

10,25 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây

8 inch, có kết nối Apple CarPlay

Điều hòa tự động

Âm thanh

8 loa Bose

6 loa

Sạc không dây

Không

Đèn viền nội thất

Không

Phanh tay điện tử

Không

Không

Giữ phanh tự động

Không

Không

Làm lạnh khay để cốc

Không

Khởi động từ xa

Kính cửa sổ lên/xuống một chạm, chống kẹp

Động cơ

Dù cùng tầm giá như Innova hiện vẫn trang bị động cơ xăng 2.0L nhưng hiệu suất khá thấp khi chỉ ở mức 102 mã lực. Hiệu suất ở động cơ xăng 1.4L của Carens lại mang đến 138 mã lực. Tuy nhiên, những thông số này sẽ có những ưu nhược điểm riêng ở tùy từng điều kiện vận hành. Nếu đi đường bằng như cao tốc, xe Hàn sẽ có ưu thế ở những cú thốc ga vượt xe (chở đủ tải). Nhưng khi leo dốc có độ bám thấp, Innova dùng cầu sau sẽ có lợi thế hơn đôi chút.

Chọn Kia Carens hiện đại, nhiều công nghệ hay Toyota Innova rộng rãi, bền bỉ? 03

Kia Carens được bán ra với 3 tùy chọn động cơ với hai động cơ xăng và một động cơ dầu. 

 

Kia Carens

Toyota Innova

Dung tích xy-lanh

1.353

1.998 cc

Công suất (mã lực)

138

102

Mô-men xoắn (Nm)

242

183

Hộp số

Ly hợp kép 7 cấp

Tự động 6 cấp

Hệ dẫn động

Cầu trước

Cầu sau

Công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái

Nhìn chung, sự khác biệt vẫn không nhiều ở danh mục công nghệ an toàn do các hãng xe hiện đều không trang bị gói hỗ trợ người lái ADAS. Dù vậy, các công nghệ an toàn vẫn ở mức đủ dùng với người tiêu dùng Việt. Carens vẫn có một số điểm cộng như có cảm biến áp suất lốp và ga tự động.

Danh mục

Kia Carens

Toyota Innova

Chống bó cứng phanh ABS

Cân bằng điện tử

Hỗ trợ khởi hành

ngang dốc

Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp

Không

Hỗ trợ xuống dốc

Không

Camera

Camera lùi

Camera lùi

Cảm biến va chạm

Trước + Sau

Trước + Sau

Ga tự động

Không

Cảm biến áp suất lốp

Không

Túi khí

6

4

Tổng kết

Với giá bán quanh mức 850 triệu đồng, việc lựa chọn mẫu xe nào phụ thuộc chủ yếu vào tâm lý khách hàng từ đánh giá thiết kế cho đến khả năng vận hành. Toyota Innova sẽ có đôi chút ưu thế khi được mệnh danh là bền bỉ, ít hỏng vặt do nhiều trang bị vẫn là chỉnh cơ. Kia Carens nhiều trang bị hơn cùng không gian rộng rãi, đi kèm hiệu năng vượt trội.

Xem thêm: Những điều cần biết về KIA Carens 2023 sắp ra mắt Việt Nam

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });