window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Kia Sorento chỉ được thay đổi nhỏ ở bản nâng cấp giữa vòng đời

Bach · Jul 25, 2023 04:51 PM

Kia mới đây đã tung ra những hình ảnh đầu tiên của Sorento phiên bản nâng cấp giữa vòng đời. Ở bản mới này, chiếc xe được thay đổi nhẹ ở ngoại thất, thêm tùy chọn màu sơn, nâng cấp một số tính năng bên trong. Động cơ, hệ dẫn động cũng như các công nghệ an toàn được giữ nguyên so với phiên bản hiện tại. 

Kia Sorento chỉ được thay đổi nhỏ ở bản nâng cấp giữa vòng đời 01

Bắt đầu từ ngoại thất, Kia Sorento mới sở hữu hệ thống đèn chiếu sáng được thiết kế lại, đặt dọc thay vì ngang như trên phiên bản hiện tại. Đèn LED định vị ban ngày cũng được thiết kế lại giống với Kia EV9 và Kia Seltos nâng cấp. Lưới tản nhiệt mũi hổ sử dụng họa tiết mới, có viền crom bao bọc xung quanh và logo KIA cũng đã được dời lên phía trên nắp capo. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Hệ thống đèn sương mù vẫn được giữ nguyên, hai bên được bổ sung thêm khe lấy gió tản nhiệt phanh trong khi cản xe vẫn sở hữu miếng ốp sơn màu bạc. Vòng ra hai bên hông, mâm xe cũng được thay đổi theo phong cách mới, giống với những chiếc Kia được ra mắt trong thời gian gần đây. Phía sau, đèn hậu kép vẫn được giữ lại nhưng có thiết kế nối liền, cản va được tinh giản so với phiên bản hiện tại. 

Bên trong, thay đổi lớn nhất mà Kia Sorento nhận được ở bản nâng cấp này là bộ màn hình kép được làm cong về phía người lái. Bộ màn hình này gồm hai màn hình kích thước 12,3 inch thay cho hai màn hình 10,25 inch như trước. Cụm núm điều khiển điều hòa cũng được nâng cấp bằng nút cảm ứng phản hồi xúc giác thay cho cụm nút cơ như hiện nay. 

Kia Sorento chỉ được thay đổi nhỏ ở bản nâng cấp giữa vòng đời 01

Các trang bị nội thất khác như vô-lăng ba chấu tích hợp nút chức năng, cửa sổ trời toàn cảnh, ghế trước chỉnh điện với tính năng sưởi/làm mát, cần số điện tử dạng núm xoay, núm điều chỉnh chế độ lái,... vẫn được giữ lại trên phiên bản này. Xe có thêm một số tùy chọn màu nội thất mới như xám (Interstellar Grey), đỏ (Volcanic S), nâu (Brown) và xanh lá (Cityscape Green). 

Về phần hiệu năng, Kia Sorento 2024 vẫn sẽ sử dụng các tùy chọn động cơ, hệ dẫn động tương tự như hiện nay. Phiên bản hiện tại của mẫu xe này đang được bán ra với tùy chọn động cơ xăng, động cơ dầu diesel, động cơ hybrid tự sạc và động cơ hybrid cắm sạc, đi kèm là tùy chọn hệ dẫn động cầu trước hoặc AWD. 

Xe vẫn có các công nghệ an toàn chủ động tương tự như hiện tại như hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo rời làn đường, hỗ trợ phanh tự động tránh va chạm trước/sau, kiểm soát hành trình chủ động, giám sát điểm mù,...

Kia Sorento chỉ được thay đổi nhỏ ở bản nâng cấp giữa vòng đời 02

Những thông tin chi tiết của Kia Sorento phiên bản nâng cấp sẽ được công bố và trung tuần tháng 8 tới đây, cùng với Hyundai Santa Fe. Mẫu xe dự kiến sẽ được bán ra vào đầu năm sau. Tại Việt Nam, Kia Sorento thế hệ thứ 4 cũng đã được ra mắt gần 3 năm và phiên bản nâng cấp này có thể sẽ về nước vào năm sau. Hiện tại, mẫu xe này có giá bán tại Việt Nam là từ 1,069 tỷ đồng đến 1,599 tỷ đồng. 

Nguồn: Kia Hàn Quốc

Xem thêm: 

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });