window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Cận cảnh chiếc ô tô điện được rao bán giá chỉ 46 triệu đồng tại Việt Nam

An Nhien · Feb 7, 2023 03:00 PM

Chiếc xe điện được đăng tải sở hữu ngoại hình khá giống với mẫu xe ‘con bọ’ huyền thoại là Volkswagen Beetle. Điều đáng nói, với giá chỉ 46 triệu đồng trở thành yếu tố gây tranh cãi bởi chiếc xe này là ORA Ballet Cat vốn có giá trên dưới 700 triệu đồng tại thị trường Trung Quốc.

Cận cảnh chiếc ô tô điện được rao bán giá chỉ 46 triệu đồng tại Việt Nam 01

Cận cảnh chiếc ô tô điện được rao bán giá chỉ 46 triệu đồng tại Việt Nam.

Mới đây, trên 1 nhóm chuyên về xe cộ và giao thông có hơn 1 triệu người dùng đã bàn tán khá sôi nổi về 1 bài đăng liên quan đến 1 chiếc xe điện. Cụ thể, chiếc xe được đăng tải có ngoại hình khá giống với mẫu xe huyền thoại Volkswagen Beetle. 

Chỉ sau vài ngày đăng tải, bài viết này đã nhận về gần hàng nghìn lượt thích và bình luận với sự tranh cãi, nghi ngờ về giá bán 46 triệu đồng mà người đăng bài đưa ra.

Mức giá gây tranh cãi

Dù chủ nhân bài viết đưa ra các thông số rất cụ thể về kích thước, pin xe, công suất, quãng đường di chuyển sau 1 lần sạc đầy và cả giá bán,…thế lại không đề cập về tên xe, thương hiệu. Thay vào đó chỉ nhấn mạnh rằng ‘bên bển về tới Việt Nam có giá 46 củ khoai (triệu đồng)’. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Cận cảnh chiếc ô tô điện được rao bán giá chỉ 46 triệu đồng tại Việt Nam 01

Người dùng nghi ngờ về giá bán 46 triệu đồng mà người đăng bài đưa ra.

Tuy nhiên, nhìn vào hình ảnh mà chủ bài viết đăng tải thì không khó để nhìn ra thiết kế bắt mắt của chiếc xe điện này ‘nhái’ theo mẫu Volkswagen Beetle. Và đó chính là chiếc ORA Ballet Cat – Mẫu xe điện đã được hãng xe Trung Quốc vén màn vào năm ngoái.

ORA được biết tới là thương hiệu xe Trung Quốc thuộc Great Wall Motor (Trường Thành). Thương hiệu này đã cho ra mắt khá nhiều phiên bản có tên gọi là Cat, và một trong số đó là mẫu xe Ballet Cat từng gây ấn tượng khi có ngoại hình giống với Volkswagen Beetle. Thậm chí,nếu để ý kỹ, đèn hậu của chiếc xe điện này còn có thiết kế trông na ná các mẫu xe của thương hiệu Rolls-Royce.

Cận cảnh chiếc ô tô điện được rao bán giá chỉ 46 triệu đồng tại Việt Nam 02

Giá xe ORA Ballet Cat tại thị trường Trung Quốc vốn đã dao động khoảng 671 - 775 triệu đồng.

Chưa vội bàn tới thiết kế, chỉ nhìn vào mức giá đăng tải cũng đã thấy thông tin không chính xác. Điển hình như việc giá xe ORA Ballet Cat tại thị trường Trung Quốc vốn đã dao động từ 193.000 - 223.000 nhân dân tệ, tương đương khoảng 671 - 775 triệu đồng. Do đó, chuyện xe sở hữu mức giá bán chỉ 46 triệu đồng là điều không đáng tin.

Tuy vậy, với bài đăng này, mẫu xe ORA Ballet Cat cũng đã bất ngờ trở thành chủ đề hot tại Việt Nam, thậm chí nhiều người cho rằng xe chỉ có giá nhỉnh hơn xe tay ga Honda Vision như những gì bài viết đăng tải, họ sẵn sàng mua đến 3 chiếc để cả gia đình trải nghiệm.

Thiết kế nhiều điểm nhấn

Về chiếc xe điện Ballet Cat, đây được biết tới là 1 sản phẩm mới của hãng ORA. Như đã đề cập, xe sở hữu thiết kế tổng thể khá giống với dòng xe Volkswagen Beetle đã có mặt cách đây 85 năm với hơn 21 triệu chiếc xe được bán ra toàn cầu và đã dừng sản xuất vào năm 2003.

Cận cảnh chiếc ô tô điện được rao bán giá chỉ 46 triệu đồng tại Việt Nam 03

Dòng xe Volkswagen Beetle.

Cận cảnh chiếc ô tô điện được rao bán giá chỉ 46 triệu đồng tại Việt Nam 04

Thiết kế ORA Ballet Cat có nhiều liên tưởng tới Volkswagen Beetle.

Đáng chú ý, ngoài việc vay mượn thiết kế thì ORA Ballet Cat vẫn có điểm riêng với đèn pha LED khá cá tính, đi kèm bộ mâm đa chấu kép và đèn hậu LED khá giống thiết kế của Rolls-Royce Ghost đời cũ. Chưa kể, khác với ‘con bọ’ Beetle, mẫu xe Trung Quốc này có 4 cửa bên sườn thay vì 2.

ORA Ballet Cat cũng được hãng xe Trung Quốc phối màu ngoại thất rất thời trang với 2 tone màu có thể là trắng - hồng hoặc trắng – xanh, đi kèm 1 màu sơn truyền thông. 

Cận cảnh chiếc ô tô điện được rao bán giá chỉ 46 triệu đồng tại Việt Nam 05

ORA Ballet Cat cũng được phối màu ngoại thất rất thời trang với 2 tone màu.

Chưa kể, người mua cũng có thể tùy biến 1 số chi tiết cá nhân hóa trong khoang lái của xe nếu không hài lòng. Song, nội thất của ORA Ballet Cat vốn cũng đã rất thời trang và sành điệu. Trong đó, điểm nhấn là bảng đồng hồ digital nối liền với màn hình thông tin giải trí, chìa khóa xe trông như điều khiển ti-vi, trang bị gương chiếu hậu gập điện hay cốp xe mở trên chìa khóa,… 

Cận cảnh chiếc ô tô điện được rao bán giá chỉ 46 triệu đồng tại Việt Nam 06

Bệ tì tay trung tâm của ORA Ballet Cat được làm từ vật liệu giả pha lê.

Riêng bệ tì tay trung tâm của ORA Ballet Cat được làm từ vật liệu giả pha lê và tích hợp cả sạc điện thoại thông minh không dây.

Cận cảnh chiếc ô tô điện được rao bán giá chỉ 46 triệu đồng tại Việt Nam 07

Khoang cabin ORA Ballet Cat toát lên sự 'bánh bèo'.

ORA Ballet Cat có kích thước tổng thể gồm chiều dài 4.401 mm, chiều rộng 1.880 mm, chiều cao 1.633 mm và chiều dài cơ sở ở mức 2.750 mm. Trong khi đó, trọng lượng của xe đạt mức 1.780 kg, tức gấp đôi so với Volkswagen Beetle. Sở dĩ Ballet Cat lại nặng như vậy vì đây là ô tô điện. 

Chiếc xe thân thiện với phụ nữ

Về hệ truyền động, mẫu xe ORA Ballet Cat được hãng xe Trung Quốc trang bị mô-tơ điện nằm trên cầu trước với công suất tối đa ở mức 171 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 250 Nm. Mẫu xe này có 2 lựa chọn là pin LFP 47,8 kWh và cụm pin lithium-ion 59,1 kWh. Nhờ đó mà xe chạy được hơn 500 km sau khi sạc đầy pin và có thể đạt vận tốc tối đa 155 km/h.

Cận cảnh chiếc ô tô điện được rao bán giá chỉ 46 triệu đồng tại Việt Nam 08

ORA Ballet Cat là một chiếc xe thân thiện với phụ nữ.

Đáng chú ý nhất có lẽ là việc ORA Ballet Cat được trang bị chế độ có tên Warm Man Mode, được thiết kế để các chị em phụ nữ dùng khi tới kỳ ‘đèn đỏ’. Theo ORA, trong những ngày ‘dâu rụng’, chị em thường cảm thấy lạnh và nhạy cảm hơn so bình thường. Do đó mà chế độ Warm Man Mode sẽ giúp gia tăng nhiệt độ bên trong xe giúp ‘sưởi ấm cơ thể và tâm trí’ của các chị em. Điều đáng nói, người lái cũng có thể bật chế độ này lên chỉ với thao tác một chạm.

Ngoài ra, ORA Ballet Cat còn trang bị một chế độ nữa là Wind And Wave, giúp tự động chỉnh điều hòa, hệ thống đèn, cần gạt nước, hay đóng kín kính cửa sổ và tăng khoảng cách với các phương tiện phía trước nếu hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng đang được kích hoạt khi mà xe chạy trong thời tiết xấu.

Chế độ lái tiếp theo của mẫu ô tô Trung Quốc này cũng ấn tượng không kém là Lady Driving. Với chế độ này, xe kích hoạt hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, đỗ xe & lùi điều khiển bằng giọng nói nhằm giúp cho chị em lái xe dễ dàng hơn.

Chưa dừng lại ở đó, ORA còn trang bị camera ‘tự sướng’ ở bên trong xe. Camera này có thể trực tiếp đăng ảnh chụp và cả video của người dùng lên các mạng xã hội.

Cận cảnh chiếc ô tô điện được rao bán giá chỉ 46 triệu đồng tại Việt Nam 09

ORA Ballet Cat đi kèm khá nhiều trang bị thú vị, dễ dàng lấy lòng chị em phụ nữ.

Có thể thấy, so với nhiều mẫu ô tô điện hiện đang mở bán tại Trung Quốc, ORA Ballet Cat có giá thành không hẳn là rẻ. Bù lại, mẫu xe này đi kèm khá nhiều trang bị thú vị, dễ dàng lấy lòng chị em phụ nữ. 

Hiện tại vẫn chưa có thông tin gì về việc liệu mẫu ORA Ballet Cat có về Việt Nam hay không. Bài viết đăng tải trên mạng xã hội cũng chưa có tính xác thực cao, mục đích nhiều người cho rằng là để câu like. Theo đó, khi có thông tin mới nhất, Autofun sẽ cập nhật ngay tới quý bạn đọc.

Xem thêm: Ô tô điện Trung Quốc giá chỉ rẻ ngang Honda SH, nhưng liệu có nên mua?

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });