window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Ô tô điện Trung Quốc giá rẻ ngang Honda SH, nhưng liệu có nên mua?

Joumet · Dec 16, 2022 08:30 AM

Mẫu ô tô điện Panda Mini EV thuộc hãng xe Geely của Trung Quốc, hướng đến khách hàng trẻ tuổi, phục vụ cho mục đích di chuyển trong khu vực nội đô đông đúc. Mẫu ô tô điện này có mức giá chỉ siêu rẻ, chỉ từ 40.000 nhân dân tệ, tương đương giá chiếc Honda SH350i tại Việt Nam. 

Ô tô điện Trung Quốc giá rẻ ngang Honda SH, nhưng liệu có nên mua? 01

Xem trước mẫu ô tô điện Trung Quốc giá rẻ ngang Honda SH, hứa hẹn đắt khách không tưởng?.

Trung Quốc hiện nay đang là quốc gia có số lượng người dùng sử dụng xe điện nhiều nhất thế giới. Các hãng xe điện ở Trung Quốc chủ yếu được người dân sử dụng là hàng nội địa, song cũng có một số dòng xe hiện đang mở rộng thị phần sang khu vực Đông Nam Á với giá thành siêu rẻ.

Mới đây, hãng xe Geely của Trung Quốc đã chính thức trình làng mẫu ô tô điện Panda Mini EV. Mẫu xe này được ra mắt nhằm hướng đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi và phục vụ cho mục đích di chuyển trong khu vực nội đô đông đúc.

Ô tô điện Trung Quốc giá rẻ ngang Honda SH, nhưng liệu có nên mua? 02

Geely Panda Mini với thiết kế lấy cảm hứng từ loài gấu trúc.

Được biết, vốn dĩ theo kế hoạch ban đầu của Geely, mẫu xe điện ‘tí hon’ này sẽ mang thương hiệu Geometry. Thế nhưng giờ đây, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã đổi ý, để Panda Mini EV nằm trong danh mục sản phẩm của Geely.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Geely Panda Mini với thiết kế lấy cảm hứng từ loài gấu trúc, hy vọng sẽ có thể cạnh tranh với đối thủ ăn khách là Wuling Hongguang Mini EV và cả một đội quân có kích thước tương tự đang bán tại Trung Quốc.

Ô tô điện Trung Quốc giá rẻ ngang Honda SH, nhưng liệu có nên mua? 01

Panda Mini EV này có thiết kế khá vuông vức và nhỏ gọn.

Dễ nhận thấy rằng Panda Mini EV này có thiết kế khá vuông vức và nhỏ gọn, rất hợp với nhu cầu di chuyển trong đô thị. Mẫu ô tô điện mini này được phân phối với 2 tùy chọn màu sắc, bao gồm màu xanh và màu hồng. 

Giống như tên gọi của mình, Panda Mini EV có ngoại thất được lấy cảm hứng từ những đặc điểm nổi bật của gấu trúc. Cụm đèn pha và đèn hậu của mẫu xe Panda Mini EV dễ gợi nhớ đến cặp mắt của gấu trúc trong khi cản trước và cản sau xe đều có thiết kế giống như khuôn mặt cười.

Ô tô điện Trung Quốc giá rẻ ngang Honda SH, nhưng liệu có nên mua? 02

Cụm đèn pha và đèn hậu của mẫu xe Panda Mini EV dễ gợi nhớ đến cặp mắt của gấu trúc.

Một chi tiết độc đáo khác trên Panda Mini EV chính là mâm xe 3 chấu bản lớn với chụp mâm ở giữa trông giống như dấu chân gấu. Ngoài ra, Panda Mini EV thậm chí còn được hãng trang bị cửa sổ trời cỡ nhỏ. 

Panda Mini EV có kích thước chi tiết dài x rộng x cao lần lượt ở mức 3.065 x 1.522 x 1.600 mm, đi cùng chiều dài cơ sở 2.015 mm. Trong khi đó, đối thủ Hongguang Mini EV có chiều dài 2.917 mm, rộng 1.493 mm, cao 1.621 mm và chiều dài cơ sở 1.940 mm.

Ô tô điện Trung Quốc giá rẻ ngang Honda SH, nhưng liệu có nên mua? 03

Panda Mini EV có cả cửa sổ trời.

Hiện tại, thông tin chi tiết về khả năng vận hành của mẫu Panda Mini EV vẫn chưa được tiết lộ. Song, theo thông tin đăng kí tại Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc, Panda Mini EV sẽ được trang bị một mô-tơ điện ở phía trước với công suất 30 kW. Mẫu xe này sử dụng pin lithium iron phosphate với phạm vi hoạt động lên tới 150 km sau mỗi lần sạc đầy.

Theo công bố, Panda Mini EV sẽ chính thức về đại lý tại Trung Quốc vào năm 2023 với giá bán dao động trong khoảng từ 40.000 – 50.000 nhân dân tệ. Như vậy, mức quy đổi sang tiền Việt của mẫu xe này chỉ khoảng 135 triệu đến 169 triệu đồng, tương đương giá chiếc Honda SH350i.

Ô tô điện Trung Quốc giá rẻ ngang Honda SH, nhưng liệu có nên mua? 04

Cabin xe trông khá hiện đại.

Hiện tại, chưa có thông tin về việc mẫu xe điện Panda Mini EV có phân phối tại khu vực Đông Nam Á hay không. Song, với mức giá chỉ ngang xe máy thì đây cũng thực sự là lựa chọn khiến nhiều người tò mò.

Xem thêm: Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Zotye phá sản, còn đâu những chiếc Z8, SR9 ‘đạo nhái’ trắng trợn?
 

Joumet

Biên tập viên

Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về nó. Công việc mỗi ngày gắn bó với xe giúp cuộc sống của tôi trở nên thú vị hơn vì được chia sẻ những gì mình biết đến với mọi người và được học hỏi ngược lại từ anh em cộng đồng xe.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });