window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh Honda HR-V và Toyota Corolla Cross: Chọn tính thể thao hay tiết kiệm nhiên liệu?

An Nhien · Nov 6, 2022 09:00 PM

Cả Honda HR-V và Toyota Corolla Cross đều sở hữu cho mình những thế mạnh riêng. Nếu như Honda HR-V 2022 hướng tới những hàng trẻ thành đạt, yêu thích phong cách thể thao, thì Toyota Corolla Cross lại hợp với các khách hàng trung tuổi, những thích trải nghiệm lái thú vị cũng như tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

So sánh Honda HR-V và Toyota Corolla Cross: Chọn tính thể thao hay tiết kiệm nhiên liệu? 01

So sánh Honda HR-V và Toyota Corolla Cross: Chọn tính thể thao hay tiết kiệm nhiên liệu?.

Honda HR-V và Toyota Corolla Cross  là hai dòng xe hiện có mức giá khá “chát” so với các mẫu xe khác trong phân khúc CUV hạng B. Liệu rằng giữa 2 mẫu xe này có điểm chung và khác biệt ra sao? Cùng Autofun so sánh Honda HR-V và Toyota Corolla Cross ngay trong bài viết để xem âu mới thực sự là lựa chọn ấn tượng nhất?.

So sánh Honda HR-V và Toyota Corolla Cross: Về giá bán

Tháng 6 vừa qua Honda đã chính thức giới thiệu tới khách hàng Việt thế hệ mới của HR-V. Xe được phân phối 2 phiên bản gồm Honda HR-V 1.5 L và Honda HR-V 1.5 RS kèm mức lần lượt là 826 triệu đồng và 871 triệu đồng.

Trong khi đó, là mẫu xe liên tục lọt top bán chạy nhất thị trường Việt, Toyota Corolla Cross đang được phân phối với 3 phiên bản gồm 1.8G, 1.8V và HV với giá lần lượt là 746, 846 và 936 triệu đồng. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

So sánh Honda HR-V và Toyota Corolla Cross: Chọn tính thể thao hay tiết kiệm nhiên liệu? 01

Toyota Corolla Cross liên tục lọt top bán chạy nhất thị trường Việt.

Như vậy, nếu so sánh với các đối thủ trong phân khúc B-SUV, giá của 2 mẫu xe này cao hơn khá nhiều so với Kia Seltos (639-759 triệu đồng), Mazda CX-3 (649-729 triệu đồng) và Hyundai Creta (620-735 triệu đồng),…Còn khi so sánh với Mazda CX-30 (849-909 triệu đồng) hay Hyundai Tucson (825 triệu đến 1,02 tỷ đồng),...thì mức giá của 2 mẫu xe này khá cạnh tranh.

So sánh về ngoại hình 

Về ngoại hình, Honda HR-V được đánh giá mang nét góc cạnh, nam tính, còn Toyota Corolla Cross hướng tới sự hiện đại, trẻ trung. 

Cụ thể, thiết kế ngoại thất của Honda HR-V 2022 mang phong cách thể thao hơn với kiểu đuôi xe tương tự thiết kế SUV-Coupe. Điểm nhân chính là đèn pha LED thanh mảnh và thiết kế liền khối lưới tản nhiệt có dạng kim cương. Cùng với đó, đèn định vị LED cũng được đặt trên. 

So sánh Honda HR-V và Toyota Corolla Cross: Chọn tính thể thao hay tiết kiệm nhiên liệu? 02

Ngoại hình Honda HR-V.

Trong khi đó, điểm nhấn ấn tượng nhất ở phía sau chính là cụm đèn hậu thiết kế dạng LED có cấu hình 3D khá bắt mắt. 2 bên được nối liền nhau bởi dải đèn LED sắc nét, các chi tiết ốp dưới gầm xe cũng được sơn nhựa bóng khá lạ mắt.

So sánh Honda HR-V và Toyota Corolla Cross: Chọn tính thể thao hay tiết kiệm nhiên liệu? 03

Ngoại hình Toyota Corolla Cross.

Còn ở đối thủ Toyota Corolla Cross lại mang phong cách cực kỳ chắc chắn và sang trọng hơn. Trong đó, đầu xe có thiết kế mạnh mẽ, liền mạch và được nhấn mạnh bởi đường gân nổi hai bên hông thông qua chắn bùn phía trước. Cùng với đó, cụm lưới tản nhiệt hình thang cũng được thiết kế khá theo phong cách trẻ trung, kết hợp những mảng gồ cao ở đầu xe tạo cảm giác cơ bắp và khỏe khoắn.

So sánh Honda HR-V và Toyota Corolla Cross: Chọn tính thể thao hay tiết kiệm nhiên liệu? 04

Đuôi xe Toyota Corolla Cross.

Đuôi xe Toyota Corolla Cross cũng được trang bị cụm đèn hậu công nghệ LED. Corolla Cross trang bị ăng-ten kiểu vây cá mập, cánh lướt gió phía trên và đèn báo phanh trên cao.

Nếu so sánh về kích thước, Toyota Corolla Cross đang có lợi thế hơn khi sở hữu chiều dài thân xe, chiều rộng và chiều cao nhỉnh hơn Honda HR-V. Cụ thể, kích thước tổng thể cả Corolla Cross ở mức 4.460 x 1.825 x 1.620mm, còn ở HR-V là 4.385 x 1.790 x 1.590mm. 

So sánh Honda HR-V và Toyota Corolla Cross: Chọn tính thể thao hay tiết kiệm nhiên liệu? 05

Đuôi xe Honda HR-V.

Bù lại, Honda HR-V 2022 lại có khoảng sáng gầm lên tới 181mm, cao hơn tới 20 mm so với đối thủ Corolla Cross chỉ ở mức 161mm. Nhờ đó giúp HR-V có khả năng vượt chướng ngại vật cũng như off-road tốt hơn.

So sánh khoang nội thất

Nhờ việc sở hữu chiều dài cơ sở nhỉnh hơn, do đó mà Toyota Corolla Cross cũng mang đến không gian nội thất rộng rãi và thoải mái hơn so với Honda HR-V.

Chưa kể, mẫu xe nhà Toyota còn được trang bị hàng loạt tiện nghi hiện đại như màn hình cảm ứng trung tâm 7 - 9 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto, điều hoà tự động 2 vùng, ổ cắm USB hay cửa gió hàng ghế sau,...

So sánh Honda HR-V và Toyota Corolla Cross: Chọn tính thể thao hay tiết kiệm nhiên liệu? 06

Cabin Toyota Corolla Cross.

Honda HR-V cũng không tỏ ra kém cạnh khi mang đến không gian nội thất thanh thoát và tinh tế hơn. Đi cùng với đó là hàng loạt tiện nghi đáng kể như màn hình giải trí trung tâm 8 inch, công nghệ Honda Connect, điều hoà tự động với cửa gió thiết kế mới,…

So sánh Honda HR-V và Toyota Corolla Cross: Chọn tính thể thao hay tiết kiệm nhiên liệu? 07

Cabin Honda HR-V.

Có thể thấy, mặc dù không quá rộng rãi như mẫu xe nhà Toyota, song, Honda HR-V lại ghi điểm với hệ thống Honda Connect. Hệ thống này sẽ cho phép người dùng kết nối và quản lý xe dễ dàng thông qua ứng dụng trên smartphone. Nhờ vậy tạo sự thuận tiện cho việc chẩn đoán các vấn đề của xe, nhắc nhở lịch bảo dưỡng, thông tin hành trình hay tìm xe trong bãi đỗ,...

So kèo vận hành và trang bị an toàn

Về sức mạnh, Honda HR-V sử dụng động cơ xăng tăng áp dung tích 1.5L, cho sức mạnh 174 mã lực, mô men xoắn 240 Nm. Đi kèm theo đó là hộp số vô cấp CVT.

Trong khi đó, Corolla Cross trang bị động cơ 1.8L, I4, kèm hệ dẫn động cầu trước cho công suất 138 mã lực, mô-men xoắn 172 Nm. Riêng bản 1.8HV kết hợp hai máy, gồm máy xăng 1.8 công suất 97 mã lực và mô-men xoắn 142 Nm và mô tơ điện cho công suất 71 mã lực và 163 Nm. Hộp số tự động vô cấp được trang bị trên cả ba bản.

So sánh Honda HR-V và Toyota Corolla Cross: Chọn tính thể thao hay tiết kiệm nhiên liệu? 08

Toyota Corolla Cross mang tới khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhờ động cơ Hybrid.

Nhìn chung, sức mạnh giữa khối động cơ tăng áp 1.5 của xe Honda HR-V và động cơ hybrid 1.8 của xe Toyota Corolla Cross thiên về mẫu xe nhà Honda. Song, về khả năng tiết kiệm nhiên liệu thì mẫu xe nhà Toyota rõ ràng chiếm ưu thế hơn.

Về trang bị an toàn, nếu như mẫu xe Toyota Corolla Cross sở hữu gói an toàn cao cấp Toyota Safety Sense, thì Honda HR-V được trang bị gói an toàn Honda Sensing.

So sánh Honda HR-V và Toyota Corolla Cross: Chọn tính thể thao hay tiết kiệm nhiên liệu? 09

Honda HR-V nổi bật với gói an toàn Honda Sensing.

2 mẫu xe này cũng sở hữu những trang bị an toàn tương đồng như: chống bó cứng phanh, phanh điện tử, khởi hành ngang dốc, phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, cảm biến áp suất lốp.

Có thể thấy rằng, mỗi xe đều sở hữu thế mạnh riêng. Trong đó, Honda HR-V 2022 phù hợp với các khách hàng trẻ thành đạt, thích phong cách thể thao. Còn Toyota Corolla Cross hướng tới đối tượng khách hàng trung tuổi, thích trải nghiệm lái thú vị cũng như tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Ảm thêm: So kèo chi phí bảo dưỡng xe Honda HR-V và Hyundai Kona

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });