window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So kèo không gian nội thất Kia Morning và Hyundai Grand i10: Đâu là mẫu Hatchback đáng xuống tiền hơn cả?

L.N · Jul 5, 2022 11:00 PM

Phân khúc xe hạng A luôn là cuộc đua song mã của bộ đôi KIA Morning và Hyundai Grand i10. Đây đều là lựa chọn hoàn hảo cho mẫu xe giá rẻ, chạy dịch vụ tốt. Cùng so sánh không gian nội thất KIA Morning và Hyundai Grand i10 để xem đâu mới là lựa chọn tối ưu?.

So kèo không gian nội thất Kia Morning và Hyundai Grand i10: Đâu là mẫu Hatchback đáng xuống tiền hơn cả? 01

So sánh không gian và tiện ích của Kia Morning và đối thủ Hyundai Grand i10.

Kia Morning và Hyundai Grand i10 là 2 mẫu xe đồ thị cỡ nhỏ đang được yêu thích yêu nay và khiến nhiều người khá đắn đo khi lựa chọn. Cả 2 mẫu xe này đều đến từ thương hiệu xe hơi Hàn Quốc tầm cỡ và đều được lắp ráp hoàn toàn trong nước, vì vậy chúng sẽ có nhiêu lợi thế khá tương đồng nhau. Vậy đâu là mẫu xe phù hợp cho bạn? Cùng Autofun xem xét trên bình diện không gian và tiện ích nhé!

Về khoang lái

Kia Morning với kích thước nhỏ nhất trong phân khúc thật sự không có nhiều lợi thế về không gian. Thế nhưng, mẫu xe này vẫn rất được lòng khách hàng khi sở hữu khoang lái được tối ưu hóa với ngôn ngữ thiết kế lấy người lái làm trung tâm lại đem đến cái nhìn thông minh, tiện ích, trẻ trung và tinh giản. Mẫu xe này sử dụng vô lăng 3 chấu, được bọc da mềm và tích hợp các nút bấm tiện ích giúp người lái thực hiện thao tác điều khiển xe dễ dàng và thuận tiện hơn.

So kèo không gian nội thất Kia Morning và Hyundai Grand i10: Đâu là mẫu Hatchback đáng xuống tiền hơn cả? 02

Không gian khoang lái của Kia Morning 2022.

Khoang lái của Hyundai i10 vượt trội với không gian rộng rãi, thông thoáng hơn hẳn đối thủ. Bên cạnh đó, với thiết kế khoang lái mang hơi hướm hện đại cùng vô lăng 3 chấu, kiểu dáng thể thao tích hợp nhiều nút bấm điều khiển cùng tính năng điều khiển bằng giọng nói được đánh giá cao trong phân khúc.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

So kèo không gian nội thất Kia Morning và Hyundai Grand i10: Đâu là mẫu Hatchback đáng xuống tiền hơn cả? 01

So sánh không gian và tiện ích của Kia Morning và đối thủ Hyundai Grand i10.

Bảng so sánh thông số về khoang lái của Kia Morning và Hyundai Grand i10

 

Kia Morning

Hyundai Grand i10 (Hatchback)

Chiều dài cơ sở

2.400 mm

2.450 mm

Kích thước tổng thể D x R x C

3.595 mm x 1.595 mm x 1.485 mm

3.805 mm x 1.680 mm x 1.520 mm

Vật liệu ốp Taplo

Nhựa

Vô lăng

3 chấu, bọc da

3 chấu, bọc da/ nhựa

Số chỗ ngồi

4

5

Về khoang hành khách

Mặc dù Kia Morning phiên bản mới 2022 có chiều dài được gia tăng thêm 15 mm, tuy nhiên không gian nội thất vẫn là “điểm yếu” của mẫu xe này. Với cấu hình 4 ghế 2 - 2, hãng KIA đã tối ưu được không gian khoang hành khách nhằm đem lại sự thông thoáng, thỏa mái nhất cho người ngồi trong xe. Đối với hàng ghế sau của Moring sẽ phù hợp hơn cho người có chiều cao từ 1m7 trở xuống hoặc trẻ em.

Mẫu xe i10 đến từ nhà Hyndai với lợi thế kích thước lớn hơn rất nhiều đối thủ nên không gian nội thất trong xe cũng chiếm ưu thế khi rộng rãi và thông thoáng hơn. Tuy nhiên, với cấu hình 5 ghế 2 - 3 thì xét vê không gian nội thất i10 chỉ “nhỉnh” hơn một chút so với Kia Morning. 

Ghế ngồi trên cả 2 mẫu xe này đều được trang bị đày đủ tựa đầu, bệ tỳ tay đêm đến tư thế thoải mái cho hành khách ngay cả trên các chuyến đi dài. Thế nhưng, khi xét về khía cạnh tiện nghi trên khoang hành khách thì Kia Moring lại “ăn đứt” đối thủ khi trang bị cho tất cả các ghế ngồi chất liệu da tổng hợp êm ái. Nổi bật nhất là hàng ghế trước còn tích hợp tính năng sưởi và làm mát. Trong khi đó, ghế ngồi trên Hyundai i10 được bọc bằng Nỉ. Bù lại, ở phiên bản mới, ghế ngồi có thiết kế thể thao hơn, hàng ghế sau của i10 dược trang bị thêm cổng gió điều hoàn giúp không khí trong xe luôn mát mẻ, sạch sẽ.

Về khoang hành lý

Dù nhỏ nhắn, thế nhưng Kia Morning lại gây bất ngờ khi sở hữu khoang hành lý với sức chứa lên đến 255L, vượt quá mong đợi cho một chiếc Hathback nhỏ nhất phân khúc. Với dung tích này, xe có thể chứa cùng lúc 2 -3 túi golf hoặc vali/ túi xách cỡ nhỏ phục vụ nhu cầu chứa đủ đồ đạc cơ bản cho một ngày. Vè phía i10, hẳn nhiên mẫu xe này sẽ “đè ép” hoàn toàn đối thủ khi sở hữu dung tích hành lý lên đến 151L.

Về tiện ích - công nghệ

Kia Morning được hãng trang bị hê thống tiện nghi - công nghệ đầy đủ cho một chiếc hatchback và thậm chí là vượt quá mong đợi so với tầm giá của xe. Thế nhưng, khi so sánh với i10 đến từ nhà Hyundai thì Morning bị thua thiệt nhiều.

Bảng so sánh thông số về tiện ích - công nghệ của Hyundai Grand i10 và Kia Morning

Trang bị

Kia Morning

Hyundai Grand i10

Màn hính giải trí

8 inch, cảm ứng

Màn hình đa thông tin

Có

Kết nốiê 

Apple CarPlay/Android Auto

 Bluetooth/AUX/USB/Radio/ MP4

Có

Điều hòa

1 vùng độc lập, tự động

Chỉnh cơ

Lẫy chuyển số

Không

Smartkey & khởi động chỉ bằng một nút bấm

Có (Tùy phiên bản)

Kết nối với điện thoại thông mình và đám thoại rảnh tay

Có (Tùy phiên bản)

Điều khiển bằng giọng nói

Không

Có

Hệ thống âm thanh

6 loa

4 loa

Chất liệu ghế

Da tổng hợp

Nỉ

Ghế lái

Chỉnh cơ 6 hướng

Chỉnh cơ, 4 hướng

Camera lùi

Không

Có

Dù có nhiều thua thiệt về mặt không gian và tiện ích so với Hyundai Grand i10, thế nhưng khi so sánh kèm với giá bán của 2 mẫu xe này bạn sẽ hiểu sự thua thiệt này của Kia Morning là “đáng”. Thực tế, chiếc Hatchback của KIA là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc, bởi vì mẫu xe này sở hữu những giá trị và lợi thế nổi bật rát đáng để khạch hàng xuống tiền.

Xem thêm: Những “thay đổi” chính trên KIA Morning 2022 nhằm cạnh tranh trong phân khúc




 

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });