window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh không gian nội thất MG ZS 2022: Thoáng đãng là điểm nhấn!

Ryan · Aug 23, 2022 09:30 AM

MG ZS 2022 là mẫu xe mới của phân khúc SUV 5 chỗ, vì thế mức độ canh tranh chưa thể sánh được với các đối thủ của mình. Tuy nhiên, không gian nội thất và tính thực dụng mà mẫu xe này mang lại được nhiều khách hàng đánh giá cao. 

So sánh không gian nội thất MG ZS 2022: Thoáng đãng là điểm nhấn! 01

Xe MG ZS 2022.

MG ZS khá mới mẻ tại thị trường Việt, tuy nhiên với những điểm nổi bật đến từ thiết kế hiện đại, nội thất rộng rãi cùng nhiều tiện nghi hấp dẫn đã giúp cho mẫu xe này được nhiều người dùng quan tâm. 

Mặc dù khi so sánh với những đối thủ sừng sỏ như Hyundai Kona hay Honda HR-V, MG ZS vẫn còn khá nhiều thua thiệt. Song, điểm sáng của xe có lẽ là ở thiết kế và không gian nội thất thoáng của mình. Bài viết dưới đây sẽ đánh giá không gian và tính thực dụng của MG ZS so với các đối thủ trong phân khúc.

So sánh không gian nội thất MG ZS 2022: Thoáng đãng là điểm nhấn! 02

MG ZS 2022 sở hữu ngoại thất với nhiều đường nét mới mẻ.

Không gian nội thất đầy ấn tượng so với đối thủ

MG ZS tương tự như Hyundai Kona, là hai mẫu SUV cỡ nhỏ dành cho đô thị nên không gian nội thất có phần đơn giản và gọn gàng. Cụm taplo của MG ZS có thiết kế hình chữ T với màn hình điều khiển nằm chìm ngay giữa bảng điều khiển trung tâm. Thiết kế hốc gió hai bên dạng tròn của động cơ máy bay khá bắt mắt. Sự chỉn chu này của MG ZS khiến nhiều người ngạc nhiên khi giá bán của xe chỉ trong tầm giá 600 triệu đồng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

So sánh không gian nội thất MG ZS 2022: Thoáng đãng là điểm nhấn! 01

Giá bán rẻ nhưng MG ZS vẫn sở hữu không gian nội thất đủ đầy.

Tuy nhiên, so ở khu vực táp lô thì đối thủ Hyundai Kona có phần tân tiến hơn khi sở hữu màn hình giải trí đặc nổi ấn tượng. Vô lăng 3 chấu kiểu dáng thể thao cùng các nút chức năng tích hợp được bố trí gọn gàng thể hiện được sự cao cấp và hiện đại. Trong khi đó, MG ZS mang đến một thiết kế vô lăng dạng D-Cut thể thao, cho thấy sự mới mẻ hơn với kiểu truyền thống trên Kona.

So sánh không gian nội thất MG ZS 2022: Thoáng đãng là điểm nhấn! 02

Không gian nội thất Hyundai Kona nhìn chung khá tốt so với phân khúc.

Không gian cabin của Hyundai Kona được đánh giá là chiếm ưu thế nhờ sở hữu chiều dài cơ sở 2.600 mm, tốt hơn so với MG ZS là 2.585 mm. Tuy nhiên, ở không gian ghế sau thì Kona lại có phần thua thiệt hơn vì MG ZS cho thấy một không gian khá thoáng, mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho hành khách.

Xe rẻ nhưng tiện nghi không quá kém

MG ZS 2022 mang đến những tiện nghi được trang bị không có nhiều thua kém với các đối thủ của mình, vẫn đầy đủ những tiện nghi cơ bản cần có. Mẫu xe này sở hữu hệ thống giải trí thông qua màn hình với kích thước 10,1 inch và hỗ trợ kết nối điện thoại thông qua Apple CarPlay/Android Auto. Điểm trừ ở tiện nghi của ZS chính là khả năng cảm ứng của màn hình chưa mang đến độ nhạy như kỳ vọng của nhiều người.

So sánh không gian nội thất MG ZS 2022: Thoáng đãng là điểm nhấn! 03

Tiện nghi được trang bị khá đầy đủ.

Trong khi đó, Hyundai Kona được đánh giá là mẫu xe dẫn đầu phân khúc SUV đô thị B nhờ được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại. Chiếc SUV này còn được trang bị sạc không dây chuẩn Qi mà MG ZS chưa có cùng khả năng kết nối Apple CarPlay.

So sánh không gian nội thất MG ZS 2022: Thoáng đãng là điểm nhấn! 04

Hyundai Kona sở hữu nhiều tiện nghi hiện đại.

Trang bị an toàn không có nhiều thua thiệt

MG ZS được trang bị đầy đủ tính năng an toàn thiết yếu của một mẫu SUV đô thị như camera lùi, cảm biến lùi, cảm biến áp suất lốp, kiểm soát lực kéo và ổn định thân xe…

So sánh không gian nội thất MG ZS 2022: Thoáng đãng là điểm nhấn! 05

MG ZS với những trang bị an toàn cơ bản cần có.

Bên cạnh đó, mẫu xe nhà MG còn đạt Euro NCAP 5 sao cùng 6 túi khí chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, kiểm soát cân bằng, kiểm soát bám đường, khởi hành ngang dốc.

So với Hyundai Kona, chiếc SUV có trang bị an toàn tốt nhất phân khúc thì MG ZS vẫn không có quá nhiều thua thiệt khi vẫn sở hữu đầy đủ tính năng an toàn ở mức giá 600 triệu đồng.

So sánh không gian nội thất MG ZS 2022: Thoáng đãng là điểm nhấn! 06

Hyundai Kona với gái bán cao được trang bị khá đầy đủ tính năng an toàn.

Với giá bán rẻ, MG ZS là mẫu SUV gầm cao đô thị có thiết kế mới mẻ, năng động cùng nhiều option nổi trội, không thua kém các đối thủ. Đây cũng là một mẫu xe mang tính thực dụng cao, giúp người dùng tối ưu được chi phí nếu kinh tế có phần hạn chế. Ngược lại, nếu điều kiện về kinh tế thì Hyundai Kona - đối thủ đáng gờm của ZS chính là mẫu xe mang đến cảm giác lái tuyệt vời mà người dùng có thể cân nhắc.

Xem thêm: Mức tiêu hao nhiên liệu của MG ZS bao nhiêu? Liệu có phải là mẫu xe tiết kiệm?

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });