window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh thông số kỹ thuật Toyota Avanza Premio và Mitsubishi Xpander: Khác biệt liệu có quá lớn?

thao · Oct 1, 2022 01:00 PM

Với nhiều đổi mới về thông số kỹ thuật, Toyota Avanza Premio 2022 trình làng lăm le làm khó Mitsubishi Xpander 2022 đang chiếm lĩnh thị trường phân khúc MPV đa dụng.

So sánh thông số kỹ thuật Toyota Avanza Premio và Mitsubishi Xpander: Khác biệt liệu có quá lớn? 01

So sánh thông số kỹ thuật Toyota Avanza Premio và Mitsubishi Xpander: Khác biệt liệu có quá lớn?

Không để Mitsubishi Xpander 2022 chiếm lĩnh thị trường phân khúc MPV 7 chỗ, Toyota trình làng Avanza Premio 2022 với nhiều đổi mới về thông số kỹ thuật hứa hẹn làm khó Xpander. 

So sánh thông số kỹ thuật Toyota Avanza Premio và Mitsubishi Xpander: Kích thước

Toyota Avanza Premio 2022 sở hữu kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.395mm x 1.730mm x 1.700mm với chiều dài cơ sở 2.750mm.Trong khi đó, Mitsubishi Xpander có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.475mm x 1.750mm x 1.730mm cùng chiều dài cơ sở 2.775mm.

So sánh thông số kỹ thuật Toyota Avanza Premio và Mitsubishi Xpander: Khác biệt liệu có quá lớn? 02

Toyota Avanza Premio 2022 chiếc MVP đa dụng với kiểu dáng hiện đại.

So sánh thông số kỹ thuật Toyota Avanza Premio và Mitsubishi Xpander: Khác biệt liệu có quá lớn? 03

Mitsubishi Xpander 2022 kích thước lớn mang đến không gian rộng rãi.

Có thể thấy, nhìn vào thông số này thì kích thước của chiếc Mitsubishi Xpander 2022 có phần nhỉnh hơn so với Toyota Avanza Premio 2022. Như vậy, cũng kéo theo không gian khoang nội thất của Xpander cũng rộng rãi hơn mẫu xe nhà Toyota.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

So sánh thông số kỹ thuật Toyota Avanza Premio và Mitsubishi Xpander: Ngoại thất

Toyota Avanza Premio 2022 được đánh giá ngoại thất hiện đại, thiết kế đầu xe với cụm lưới tản nhiệt hình thang mang đến cái nhìn khoẻ khoắn. Xe trang bị đèn chiếu xa, chiếu gần, đèn ban ngày, đèn hậu dạng LED giúp cho người lái xe dễ dàng quan sát kể cả khi trời tối.

So sánh thông số kỹ thuật Toyota Avanza Premio và Mitsubishi Xpander: Khác biệt liệu có quá lớn? 01

Toyota Avanza Premio 2022 sở hữu ngoại hình hiện đại.

Bên cạnh đó, xe cũng trang bị thêm đèn phanh ở trên cao để khi người lái phanh xe sẽ cảnh báo cho các phương tiện phía sau biết và ăng ten vây cá góp phần giảm lực cản cho xe. Toyota Avanza Premio trang bị gương chiếu hậu chỉnh điện, báo rẽ hữu dụng. 

Còn Mitsubishi Xpander 2022 sử dụng đèn chiếu xa, đèn chiếu gần công nghệ halogen, đèn ban ngày và đèn hậu dạng LED, đèn phanh trên cao và gương chiếu hậu có khả năng gập, chỉnh điện. 

So sánh thông số kỹ thuật Toyota Avanza Premio và Mitsubishi Xpander: Khác biệt liệu có quá lớn? 02

Mitsubishi Xpander 2022 trang bị ngoại thất đủ dùng.

Nếu so sánh về ngoại thất, thì cả Avanza Premio và Xpander đều có những trang bị tương đối giống nhau. Nhưng Avanza Premio trang bị công nghệ led cải tiến cho các bộ phận đèn xe mang lại chất lượng ánh sáng tốt, độ sáng tối đa hơn kiểu halogen truyền thống. 

So sánh thông số kỹ thuật Toyota Avanza Premio và Mitsubishi Xpander: Cabin

Avanza Premio được đánh giá là một trong những mẫu xe trong phân khúc MPV 7 chỗ có không gian rộng rãi đi kèm với nội thất có nhiều tính năng hiện đại. Toàn bộ ghế ngồi sử dụng chất liệu nỉ, ghế lái và ghế phụ có khả năng chỉnh điện, chỉnh cơ 4 hướng mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng. Để tạo lối đi rộng rãi đến hàng ghế thứ ba thì người dùng có thể gập hàng ghế thứ hai để và hàng ghế thứ ba có thể gập phẳng. 

So sánh thông số kỹ thuật Toyota Avanza Premio và Mitsubishi Xpander: Khác biệt liệu có quá lớn? 03

Nội thất Toyota Avanza Premio hiện đại.

Bảng đồng hồ TFT 4.2 inch hiển thị đa thông tin và cùng màn hình giải trí 8 inch dạng nổi hiện đại. Các chi tiết được bố trí đơn giản giúp cho người lái dễ dàng quan sát. Vô lăng bọc da được tích hợp các nút bấm tiện ích.

Ghế của Avanza Premio được thiết kế có khả năng gập tiện lợi để tăng không gian khoang hành lý khi cần thiết với hàng ghế thứ hai gập 60:40 và hàng ghế thứ ba gập 50:50. Xe còn được trang bị nhiều tính năng hiện đại như chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, điều hòa chỉnh cơ, của gió ở hàng ghế sau, hệ thống kiểm soát chất lượng không khí, tựa tay thuận tiện cho người dùng.

Đi cùng với đó là các tiện ích khác giải trí khác như: kết nối Apple Carplay, Android Auto, đàm thoại rảnh tay, hệ thống 4 loa, kết nối USB/ Bluetooth/ Radio.

So sánh thông số kỹ thuật Toyota Avanza Premio và Mitsubishi Xpander: Khác biệt liệu có quá lớn? 04

Mitsubishi Xpander 2022 đầy đủ tiện ích cần thiết.

Mitsubishi Xpander là mẫu xe 7 chỗ không gian rộng rãi với trang bị hiện đại, ghế bọc nỉ hoặc bọc da cao cấp mang lại nét sang trọng. Bảng đồng hồ tài xế 7 inch analog hiển thị đầy đủ thông tin hành trình. Vô lăng được thiết kế thân thiện với người Đông Nam Á để dễ dàng điều khiển.

Hàng ghế thứ 2 của xe có khả năng gập linh hoạt theo tỷ lệ 60:40 và 50:50, riêng hàng ghế thứ 3 có thể gập hoàn toàn, chính vì vậy mà không gian khoang hành lý có thể mở rộng thêm. Ngoài ra, xe còn trang bị điều hòa chỉnh cơ, cửa gió sau, cửa kính một chạm, tựa tay ở cả ghế trước và ghế sau, dàn âm thanh 4 loa cùng với khả năng kết nối USB/ Bluetooth/ Radio mang lại tiện ích giải trí cho người dùng. 

So sánh thông số kỹ thuật Toyota Avanza Premio và Mitsubishi Xpander về nội thất có thể thấy cả 2 đều đủ dùng, đi kèm nhiều tiện ích.

So sánh thông số kỹ thuật Toyota Avanza Premio và Mitsubishi Xpander: Động cơ

Avanza Premio 2022 có khả năng vận hành ổn định, mang lại trải nghiệm lái tốt ở mọi hành trình nhờ động cơ 2NR-VE dung tích 1496cc có công suất tối đa 105 mã lực, momen xoắn cực đại 138Nm kết hợp với hộp số tuỳ chọn MT và D-CVT mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu. 

So sánh thông số kỹ thuật Toyota Avanza Premio và Mitsubishi Xpander: Khác biệt liệu có quá lớn? 05

Động cơ 2NR-VE Toyota Avanza Premio 2022.

Còn Xpander 2022 sở hữu động cơ Mivec 1.5 i4 dung tích 1499cc công suất cực đại 104 mã lực, momen xoắn cực đại 141Nm kết hợp với hộp số 5MT nên khả năng vận hành mạnh mẽ, ổn định.

So sánh thông số kỹ thuật Toyota Avanza Premio và Mitsubishi Xpander: Khác biệt liệu có quá lớn? 06

Động cơ Mivec Xpander 2022.

Nhìn vào thông số động cơ, có thể thấy Avanza Premio 2022 và Xpander 2021 một chín, một người khá tương đồng nhau về sức mạnh.

So sánh thông số kỹ thuật Toyota Avanza Premio và Mitsubishi Xpander: An toàn

Công nghệ an toàn Toyota Avanza Premio 2022 cơ bản, đủ đảm bảo an toàn người dùng trên chặng đường di chuyển. Xe trang bị hệ thống phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo với tính năng chống trượt, kiểm soát độ bám đường, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo, cảnh báo điểm mù, camera quan sát điểm mù và camera 360 độ.

So sánh thông số kỹ thuật Toyota Avanza Premio và Mitsubishi Xpander: Khác biệt liệu có quá lớn? 07

 Cảnh báo điểm mù Toyota Avanza Premio 2022.

Nhược điểm nhỏ là mẫu xe này không được trang bị túi khí cũng như hệ thống chống bó cứng phanh. Tuy nhiên, nhìn chung thì trang bị an toàn đa dạng, đảm bảo an toàn cho người lái.

So sánh thông số kỹ thuật Toyota Avanza Premio và Mitsubishi Xpander: Khác biệt liệu có quá lớn? 08

Phanh tự động Mitsubishi Xpander 2022.

Trong khi đó, Mitsubishi Xpander 2022 trang bị hệ thống chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và mốc ghế an toàn dành cho trẻ em isofix và 2 túi khí. 

Nếu so sánh về những trang bị an toàn có 2 trên mẫu 7 chỗ này thì mỗi xe có những điểm mạnh riêng. Tuy nhiên, nói về những trang bị an toàn phục vụ cho việc quan sát, mở rộng tầm nhìn của người lái thì Toyota Avanza Premio 2022 nhỉnh hơn chút đỉnh.

So sánh thông số kỹ thuật Toyota Avanza Premio và Mitsubishi Xpander cho thấy, mẫu xe nhà Toyota với những cải tiến mới từ kiểu dáng cho đến công nghệ hứa hẹn trở thành đối thủ đáng gờm của Mitsubishi Xpander. Về phần mình, Xpander cũng đã được khoác lên mình diện mạo mới giúp xe tiếp tục khẳng định sức cạnh tranh.

Xem thêm: Những câu hỏi thường gặp về mẫu xe Mitsubishi Xpander

 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });