window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh VinFast VF 8 Eco và VinFast VF 8 Plus: Chênh giá bán có gì khác biệt?

thao · Oct 8, 2022 04:00 PM

VinFast VF 8 là mẫu ô tô điện 5 chỗ trong phân khúc D đang gây chú ý tại thị trường kể từ khi ra mắt. Vậy 2 phiên bản VF 8 Eco và VF 8 Plus có gì khác biệt mà có sự chênh lệch giá cao như vậy? Hãy cùng Autofun so sánh VinFast VF 8 Eco và VinFast VF 8 Plus ngay trong bài viết này.

So sánh VinFast VF 8 Eco và VinFast VF 8 Plus: Chênh giá bán có gì khác biệt? 01

So sánh VinFast VF 8 Eco và VinFast VF 8 Plus: Chênh giá bán có gì khác biệt?.

Hiện nay, giá bán của phiên bản VF 8 Eco và  VF 8 Plus không kèm pin có giá lần lượt là 1 tỷ 057 triệu và 1 tỷ 237 triệu. Có thể thấy, giữa hai phiên bản có sự chênh lệch tương đối lới về mức giá. Vậy ở nội ngoại thất lẫn trang bị 2 phiên bản có gì chênh lệch?.

So sánh VinFast VF 8 Eco và VinFast VF 8 Plus: Ngoại thất

Cùng là mẫu ô tô điện nằm trong phân khúc D, cả hai phiên bản VinFast VF 8 Eco và VinFast VF 8 Plus tương đồng về kích thước. Cả hai phiên bản xe VinFast VF 8  có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4750mm x 1934mm x 1667mm cùng chiều dài cơ sở lên đến 2950mm.

Với kích thước kể trên thì VinFast VF 8 có thể di chuyển linh hoạt trong nhiều điều kiện địa hình khác nhau, đặc biệt khu vực đô thị đông đúc mật độ phương tiện di chuyển cao.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

So sánh VinFast VF 8 Eco và VinFast VF 8 Plus: Chênh giá bán có gì khác biệt? 01

Phiên bản Eco và Plus của VinFast giống nhau về ngoại hình.

Khoảng sáng gầm xe không tải ở hai phiên bản cũng giống nhau với phiên bản dùng pin 1 là 179mm và phiên bản pin 2 là 175mm. Mẫu ô đô tiện này được nhiều người đánh giá là mẫu xe gầm cao máy thoáng. Thông số khoảng sáng gầm lý tưởng di chuyển địa hình xấu như ngập lụt, ổ gà, đường gồ ghề như Việt Nam. 

Ô tô điện VinFast VF 8 ứng dụng triết lý Cân bằng động trong thiết kế nên dáng vẻ bề ngoài của xe mang đến mang cái nhìn hiện đại, mạnh mẽ. Về cơ bản, những trang bị ngoại thất ở cả hai phiên bản tương đối giống nhau.

Cụ thể, xe trang bị đèn pha, đèn hậu sử dụng công nghệ LED, đèn chờ dẫn đường và đèn bật tắt tự động. Đèn có độ bền cao và ít bị tỏa nhiệt, cung cấp đầy đủ ánh sáng để xe di chuyển. Bên cạnh đó, đèn chờ dẫn đường phía trước của chiếc VF 8 tích hợp chức năng chiếu sáng trong một khoảng thời gian nhất định kể từ khi người lái xuống xe.

Không những vậy, đây là mẫu xe hướng đến sự hiện đại, tiện nghi nên trang bị tương đối đa dạng các trang bị thông minh như điều khiển góc chiếu pha thông minh, gương chiếu hậu có khả năng sấy mặt gương. Xe còn trang bị thêm tấm bảo vệ ở dưới thân để bảo vệ gầm hạn chế bị nước văng ảnh hưởng đến khả năng vận hành xe.

Sự khác biệt về ngoại thất của hai phiên bản của xe VinFast VF8 chính là nằm ở phần cốp xe. Trong khi bản Eco chỉnh cơ cốp sau xe thì ở bản Plus đã được nâng cấp chỉnh điện cốp sau với tính năng thông minh chỉ cần đa chân là có thể hỗ trợ đóng, mở cốp.

So sánh nội thất của VinFast VF 8 Eco và VinFast VF 8 Plus 

Để tăng không gian nội thất dành cho người dùng thì cả hai phiên bản VinFast VF 8  đều có thiết kế nội thất đơn giản. Điểm giống nhau của phiên bản Eco và Plus chính là mẫu xe 5 chỗ ngồi. Xe đều trang bị sưởi tay lái, phù hợp với thời tiết giá lạnh, bơm nhiệt, chức năng kiểm soát chất lượng không khí. 

So sánh VinFast VF 8 Eco và VinFast VF 8 Plus: Chênh giá bán có gì khác biệt? 02

Nội thất VinFast VF 8 hiện đại, tiện nghi.

Màn hình giải trí 15.6 inch cảm ứng có khả năng kết nối với điện thoại, tiện nghi cổng kết nối USB loại C. Hệ thống điều hoà tự động 2 vùng cùng lọc không khí Combi 1.0. Ở phía trên hộp để đồ trung tâm có cửa gió điều hoà nằm ở ghế thứ 2 cùng đèn trang trí nội thất đa màu. Có thể thấy, nội thất của chiếc VF 8 tiện nghi, hữu dụng.

Điểm khác biệt trong nội thất của phiên bản Eco và Plus đầu tiên phải kể đến chất liệu ghế. Trong khi bản Eco sử dụng chất liệu giả da thì Plus được VinFast dùng da thật. 

So sánh VinFast VF 8 Eco và VinFast VF 8 Plus: Chênh giá bán có gì khác biệt? 03

Ghế bọc da VinFast VF 8 Plus.

So sánh VinFast VF 8 Eco và VinFast VF 8 Plus: Chênh giá bán có gì khác biệt? 04

Ghế giả da VinFast VF 8 Eco.

Bản Eco, ghế lái và ghế được tích hợp sưởi và có khả năng chỉnh điện 8 hướng ở ghế lái và chỉnh điện 6 hướng ở ghế phụ. Còn bản Plus ghế lái có khả năng chỉnh điện 12 hướng, tích hợp tính năng nhớ vị trí, sưởi và thông gió, ghế phụ khả năng chỉnh điện 10 hướng tích hợp thêm sưởi và thông gió.

Eco trang bị hệ thống 8 loa, không cửa sổ trời thì Plus có dàn âm thanh 10 loa và cửa sổ trời chỉnh điện. Có thể thấy Plus trang bị nhiều tính năng tiện nghi hơn Eco.

So sánh VinFast VF 8 Eco và VinFast VF 8 Plus: Động cơ

Phiên bản Eco và Plus của VinFast VF 8 đều trang bị cùng loại động cơ 2 Motor. Trong đó, Eco có công suất tối đa 260 kW/hp, momen xoắn cực đại 500Nm. Còn bản Plus có công suất tối đa là 300 kW/hp, momen xoắn cực đại là 620Nm. Có thể thấy, động cơ hoạt động của Plus có phần mạnh mẽ, nhỉnh hơn Eco.

So sánh VinFast VF 8 Eco và VinFast VF 8 Plus: Chênh giá bán có gì khác biệt? 05

VinFast VF 8 mang đến khả năng vận hành tối ưu.

So sánh VinFast VF 8 Eco và VinFast VF 8 Plus: An toàn

Nói đến trang bị an toàn, thì phiên bản Eco và Plus đều được trang bị những tính năng an toàn giống nhau. Các trang bị an toàn đạt tiêu chuẩn của Asean Ncap 5*, Euro Ncap 5* và NHTSA 5* nên người dùng hoàn toàn yên tâm sử dụng. 

So sánh VinFast VF 8 Eco và VinFast VF 8 Plus: Chênh giá bán có gì khác biệt? 06

VinFast VF 8 trang bị đầy đủ tiện nghi an toàn. 

VinFast VF 8 được đánh giá là mẫu ô tô điện đa dạng các tính năng an toàn từ hệ thống giám sát áp suất lốp, 11 túi khí, hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS, cùng tính năng trợ lý ảo thông minh mang lại những trải nghiệm lái tuyệt vời cho người dùng. 

So sánh VinFast VF 8 Eco và VinFast VF 8 Plus cho thấy chênh lệch nhau gần 200 triệu đồng, bản Plus mang đến nhiều tiện ích hơn hơn với bản Eco. Mặc dù vậy, dù là lựa chọn phiên bản nào đi chăng nữa thì đây đều là gợi ý đáng trải nghiệm.

Xem thêm: Những điều cần biết về xe VinFast VF 8 - Mẫu SUV điện của người Việt

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });