window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh VinFast VF e34 mới và cũ: Chọn ‘đập hộp’ hay xe lướt giá mềm?

An Nhien · Nov 12, 2022 08:45 PM

Sau gần 1 năm mở bán tại thị trường Việt, hiện những chiếc xe ô tô điện VinFast VF e34 đã qua sử dụng được rao bán với mức giá mềm hơn đáng kể so với giá niêm yết. Trong khi mức ODO của xe chỉ dao động từ vài trăm đến vài nghìn km. Liệu đây có trở thành ‘món hời’? Cùng Autofun so sánh VinFast VF e34 mới và cũ để đưa ra lựa chọn khách quan nhất.

So sánh VinFast VF e34 mới và cũ: Chọn ‘đập hộp’ hay xe lướt giá mềm? 01

So sánh VinFast VF e34 mới và cũ: Chọn ‘đập hộp’ hay xe lướt giá mềm?.

VinFast VF e34 là mẫu xe điện đầu tiên của hãng xe Việt. VF e34 bắt đầu bàn giao tới các khách hàng trong nước kể từ cuối năm 2021. 

Tính đến hết tháng 8/2022, mới chỉ có khoảng 2.300 xe VinFast VF e34 lăn bánh tại Việt Nam, so với tổng số hơn 25.000 đơn hàng mà hãng xe VinFast đã nhận thì chưa thấm vào đâu.

Mặc dù số lượng xe lăn bánh chưa nhiều, thế nhưng hiện tại trên thị trường đang rao bán xe VinFast VF e34 cũ khá sôi động. Vậy liệu rằng, VinFast VF e34 đã qua sử dụng có thực sự là một lựa chọn tốt ở thời điểm hiện tại?.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

So sánh VinFast VF e34 mới và cũ: Giá xe ra sao?

VinFast VF e34 hiện đang được bán với giá niêm yết là 690 triệu đồng. Để lăn bánh tuỳ tỉnh thành, người dùng sẽ chỉ cần bỏ ra số tiền từ 691 – 712 triệu đồng. Bởi hiện tại  xe ô tô điện được miễn 100% phí trước bạ, áp dụng trong vòng 3 năm kể từ ngày 1/3/2022 theo chính sách từ Chính phủ.

So sánh VinFast VF e34 mới và cũ: Chọn ‘đập hộp’ hay xe lướt giá mềm? 01

VinFast VF e34 hiện đang được bán với giá niêm yết là 690 triệu đồng. 

Trong khi đó, theo khảo sát tại các sàn giao dịch mua bán xe cũ uy tín cho thấy, dù mới bàn giao đến khách hàng Việt kể từ cuối năm 2021, thế nhưng hiện lượng xe VinFast VF e34 cũ được rao bán khá sôi động. Cụ thể, những chiếc VinFast VF e34 cũ chủ yếu là đời 2022, rao bán với giá dao động từ 525 – 630 triệu đồng. 

Đáng chú ý, do thời gian sử dụng xe chưa lâu nên phần lớn mức ODO của các xe VF e34 cũ rao bán chỉ dao động từ vài trăm đến vài nghìn km. Điển hình có những chiếc xe vừa lăn bánh 600km đã lên sàn xe cũ với giá chỉ 585 triệu đồng. 

So sánh VinFast VF e34 mới và cũ: Chọn ‘đập hộp’ hay xe lướt giá mềm? 02

Mức giá xe cũ hiện đang thấp hơn đáng kể so với giá xe VinFast VF e34 mới.

Có thể thấy rằng, mức giá xe cũ hiện đang thấp hơn đáng kể so với giá xe VinFast VF e34 mới. Nếu sở hữu những chiếc xe VF e34 đã qua sử dụng thì người dùng có thể tiết kiệm được một khoản chi phí, chưa kể lượng thủ tục cũng nhanh gọn, thời gian nhận xe nhanh. 

So sánh xe VinFast VF e34 mới và cũ: Ưu điểm

Trên thực tế, VinFast VF e34 mới ra mắt thị trường cách đây không lâu, do đó mà hiện xe chỉ có 1 phiên bản duy nhất chưa qua nâng cấp cải tiến nào. Do đó, bên cạnh những ưu điểm riêng thì so sánh xe VinFast VF e34 mới và cũ sẽ có những điểm tương đồng nhau về thiết kế, trang bị lẫn vận hành. Cụ thể như sau:

Ưu điểm xe mới

Lợi thế đầu tiên khi mua xe VinFast VF e34 mới 100% chính là việc được trải nghiệm cảm giác ‘đập hộp’ một chiếc xe mới hoàn toàn. Người dùng có thể bóc tem, ni lông một cách đầy tự tin, điều mà người mua xe cũ sẽ không được trải nghiệm.

So sánh VinFast VF e34 mới và cũ: Chọn ‘đập hộp’ hay xe lướt giá mềm? 03

Mua xe VinFast VF e34 mới được trải nghiệm cảm giác ‘đập hộp’ một chiếc xe mới hoàn toàn.

Cùng với đó, mua xe VinFast VF e34 sẽ có được sự yên tâm bởi chủ sở hữu sẽ là người lăn bánh xe ở những km đầu tiên nên không lo về nguồn gốc, tiểu sử xe như với việc mua xe cũ.

Đi cùng với đó là được đảm bảo chi tiết về các chính sách bảo hành, bảo dưỡng chính hãng từ chính showroom mua xe. Còn với mua xe cũ thì thủ tục sẽ rườm rà hơn đôi chút. 

Ưu điểm xe cũ

Ưu thế khi mua xe VinFast VF e34 cũ chính là việc có mức giá rẻ hơn khoảng 60 – 160 triệu đồng so với giá niêm yết xe mới. Qua đó, giúp người dùng tiết kiệm được khoản chi phí khá tốt.

Chưa kể, hiện tại nguồn cung xe mới từ VinFast đang khan hiếm, không đủ đáp ứng nhu cầu từ phía khách hàng. Thậm chí, nhiều người phải chờ đợi với thời gian dài mới được nhận xe. Do đó, mua một chiếc xe đã qua sử dụng là phương án hợp lý nếu người dùng đang có nhu cầu sở hữu xe ngay.

So sánh VinFast VF e34 mới và cũ: Chọn ‘đập hộp’ hay xe lướt giá mềm? 04

Mua xe VinFast VF e34 cũ ngoại hình còn mới, giá lại rẻ hơn.

Chưa kể, theo đánh giá của những người có kinh nghiệm, vì mới ra mắt không lâu, do đó mà chất lượng xe VinFast VF e34 đã qua sử dụng sau khoảng vài tháng lăn bánh vẫn rất ổn. Đây sẽ là lựa chọn thích hợp cho những người có nhu cầu mua xe chạy đô thị, những bạn trẻ mua xe lần đầu hay những người có khoản tài chính khiêm tốn.

Ngoài ra, chính sách bảo hành bảo dưỡng của VinFast khá dài hạn, do đó mà dù là mua xe cũ nhưng người dùng vẫn có thể yên tâm về chế độ này.

Ưu điểm chung của VinFast VF e34 mới và cũ

Như đã nêu trên, hiện cả VinFast VF e34 mới và cũ đều có những ưu điểm chung do đây là đời xe mới, chưa có nâng cấp cải tiến. Trong đó điển hình như:

Nhiều tiện nghi, êm ái khi vận hành

Một trong những ưu điểm lớn của mẫu xe điện VinFast VF e34 được người dùng đánh giá cao là khả năng vận hành êm ái. Đây cũng chính là đặc trưng của những mẫu xe điện, không bị ồn ào như với nhiều dòng xe chạy xăng/dầu.

Đi cùng theo đó là danh sách dài các trang bị tiện nghi tốt như điều hòa tự động 1 vùng có chức năng kiểm soát chất lượng và lọc không khí, cửa gió trang bị ở hàng ghế sau, cửa kính chỉnh điện và có tính năng 1 chạm ở ghế lái, màn hình cảm ứng 10 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto hay hệ thống âm thanh 6 loa.

Sạch, thân thiện 

Một điểm nhấn lớn của xe điện nói chung, xe điện VinFast VF e34 nói riêng chính là yếu tố sạch sẽ và thân thiện với môi trường. 

Nếu như hạn chế của xe chạy xăng/dầu là gây mùi và cảm giác khó chịu cho người dùng, khí thải gây ảnh hưởng tới môi trường,…thì ở VinFast VF e34 và các dòng xe điện đều không gặp tình trạng này.

So sánh VinFast VF e34 mới và cũ: Chọn ‘đập hộp’ hay xe lướt giá mềm? 05

VinFast VF e34 mang đến nhiều công nghệ thông minh.

Công nghệ thông minh

VinFast VF e34 mang đến tính năng công nghệ thông minh là trợ lý ảo Vivi. Không chỉ hỗ trợ điều khiển xe thông minh, điều hướng - dẫn đường,… trợ lý ảo Vivi VinFast còn đối đáp linh hoạt với người lái xe, nói được nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Ngoài ra, trợ lý ảo trên xe còn có hơn 100 tính năng, giúp người dùng có thể quản lý và điều khiển xe thông qua ứng dụng thông minh trên smartphone của VinFast phát triển. 

Hạn chế của xe VinFast VF e34 mới và cũ

Mặc dù mang đến nhiều lợi thế, song, VinFast VF e34 cũ và mới cũng còn tồn tại một số hạn chế cần khắc phục. Điển hình như:

  • Còn bất cập về vấn đề nạp nhiên liệu
  • Phần mềm hay gặp lỗi vặt
  • Chưa trang bị đèn sương mù
  • Lốp xe bị đánh giá là hơi mỏng
  • Thiết kế nội ngoại thất chưa đủ ấn tượng.

So sánh VinFast VF e34 mới và cũ: Chọn ‘đập hộp’ hay xe lướt giá mềm? 06

Cơ sở hạ tầng cho xe điện vẫn chưa thực sự tốt.

Nên mua xe VinFast VF e34 mới hay xe cũ?

So sánh xe VinFast VF e34 mới và cũ cho thấy mỗi loại đều có những ưu nhược điểm riêng. Do đó, việc mua xe VinFast VF e34 mới hay cũ hoàn toàn dựa vào nhu cầu thực tế từ người dùng.

So sánh VinFast VF e34 mới và cũ: Chọn ‘đập hộp’ hay xe lướt giá mềm? 07

Mua xe VinFast VF e34 cũ hay mới phụ thuộc vào nhu cầu người dùng.

Trong đó, nếu mua xe mới người dùng sẽ đảm bảo được sự yên tâm nhất về chất lượng, song giá thành sẽ cao hơn đôi chút. Còn mua xe cũ đòi hỏi phải có kinh nghiệm test, kiểm tra chất lượng, nhưng bù lại giá bán mềm hơn, nguồn xe dồi dào hơn.

Xem thêm: Khám phá tính năng trợ lý ảo Vivi trên xe điện VinFast VF e34

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });